-
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ?
Ôtô - Xe máy
21/10/2025 10:30Mẫu xe Đức biểu tượng lần đầu xuất hiện tại Việt Nam
Trước thềm ra mắt chính thức, mẫu Volkswagen Golf hiện đã có mặt tại trường đua để thực hiện các khâu chuẩn bị cần thiết, sẵn sàng cho màn chào sân diễn ra cuối tháng 10. Theo thông tin từ nhà phân phối, Golf tại Việt Nam sẽ có tổng cộng 6 phiên bản, hướng đến đa dạng nhóm khách hàng.

Khác với hầu hết các dòng xe của Volkswagen đang có mặt tại Việt Nam được nhập khẩu từ Mỹ hoặc Trung Quốc, dòng Golf mới bán tại nước ta sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Wolfsburg ở Đức.
Đây là cơ sở sản xuất chủ lực và lâu đời nhất của Volkswagen - nơi đã lắp ráp hơn 48 triệu xe kể từ khi thành lập, trong đó riêng dòng Golf chiếm hơn 20 triệu xe sản xuất từ năm 1974. Với tổng doanh số toàn cầu hơn 37 triệu xe sau tám 8 thế hệ, Golf là dòng hot hatch ( hatchback hiệu năng cao) bán chạy nhất thế giới.
Việc Volkswagen Việt Nam đưa về mẫu Golf biểu tượng được xem là bước đi mới của thương hiệu Đức trong hành trình mở rộng sản phẩm tại thị trường trong nước. Động thái này nằm trong chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm và nâng cao hiện diện của hãng tại khu vực Đông Nam Á.
Trở lại với Golf, mẫu hatchback này dự kiến sẽ có 3 tùy chọn hệ truyền động. Đầu tiên là động cơ 1.5L eTSI mild-hybrid 48V cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DSG. Cấu hình này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 10% so với động cơ xăng thông thường, phù hợp với xu hướng điện hóa.

Trong khi đó, các phiên bản GTI hướng tới cảm giác lái thể thao , được trang bị động cơ 2.0L TSI tăng áp, công suất tối đa 242 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370Nm. Động cơ cũng kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp DSG.
Cao nhất là bản Golf R dùng máy xăng 2.0L tăng áp cho ra 315 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đây sẽ là phiên bản cạnh tranh với Honda Civic Type R ở phân khúc hatchback hiệu suất cao - mẫu xe Nhật hiện có giá 2,999 tỷ đồng.
- Nam NSND đỗ xuất sắc khoa Toán, trúng tuyển phi công nhưng không được nhận vì yếu tố lí lịch (11:16)
- Tình huống pháp lý vụ pháp lý vụ xua chó dữ lao vào đám đông làm bị thương một phụ nữ (11:15)
- Cháy nhà 4 người thiệt mạng: Bố ôm chặt che chắn, con 1 tháng tuổi thoát chết kỳ diệu (11:02)
- Cứu sống bé trai 13 tuổi nghi uống thuốc diệt chuột liên tục 4 ngày (49 phút trước)
- Minh Tú gây sốc khi tổng kết năm 2025: Nợ ngân hàng nửa tỷ, sức khỏe chạm đáy sau loạt biến cố (57 phút trước)
- Lật xe khách, ít nhất 7 người tử vong (1 giờ trước)
- Honda chính thức mở bán "ông hoàng xe số" 125cc mới giá 35 triệu đồng: Chất hơn Wave Alpha và Future (1 giờ trước)
- Dương Ái Vy xin lỗi sau ồn ào "hát đè" bản quyền ca khúc của đàn chị (1 giờ trước)
- Thật khó hiểu! Đến cả màu Galaxy S26 Ultra cũng 'nhái' lại iPhone 17 Pro Max (1 giờ trước)
- Cựu tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đối mặt án 10 năm tù (1 giờ trước)