-
Bộ Công an kết luận gì về vai trò của Sen Vàng và “bà trùm hoa hậu” trong vụ kẹo Kera?
-
Bố hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nộp tiền tỷ khắc phục hậu quả cho con
-
Giá điện điều chỉnh thế nào nếu phân bổ khoản lỗ gần 45.000 tỉ đồng của EVN?
-
Vợ Phó Giám đốc VFC sau 14 năm hôn nhân: Sao lại có thể như thế này?
-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
Ôtô - Xe máy
12/12/2022 15:49Mẫu xe Harley-Davidson không bao giờ muốn bán ra ngoài
Harley-Davidson đã tung Model 17 8-Valve Racer ra thị trường từ năm 1916. Theo American Motorcyclist, Liên đoàn Mô tô Hoa Kỳ (the Federation of American Motorcyclists) là cơ quan quản lý các cuộc đua xe hai bánh tại Mỹ tại thời điểm đó. Liên đoàn này yêu cầu tất cả các mẫu xe đua cũng phải được cung cấp cho công chúng.
Tuy nhiên, công ty mô tô huyền thoại không có ý định để chiếc xe được lăn bánh trên các tuyến đường thông thường. Do đó, nhà sản xuất đã đưa ra mức giá “trên trời” để cắt giảm doanh số mẫu xe xuống tối đa: Model 17 8-Valve Racer khi đó có giá 1.500 USD (35,3 triệu đồng) - gấp gần bốn lần giá của những chiếc mô tô tương đương.
Để dễ hình dung sự vô lý của mức giá này, bạn có thể tưởng tượng vào thời điểm đó, chiếc xe có giá trị bằng hợp đồng thuê hai căn hộ tại New York trong vòng 1 năm. Mức giá không hợp lý đã giữ 8-Valve Racer trên đường đua thay vì được sản xuất hàng loạt cho công chúng sử dụng trong các chuyến đi hàng ngày. Theo MCNews, có chưa đến 50 chiếc Model 17 8-Valve Racer từng được chế tạo.
Vậy điều gì khiến Harley-Davidson thậm chí không muốn bán Model 17 8-Valve Racer cho công chúng?
Điểm cộng lớn nhất của 8-Valve Racer là tốc độ. Bước đột phá lớn đầu tiên của Harley vào lĩnh vực đua xe ưu tiên tốc độ hơn tất cả mọi thứ khác, đặc biệt là tính dễ sử dụng. Một tài khoản trên Drive Mag nhận xét việc điều khiển Model 17 8-Valve Racer khá khó khăn, ngay cả với những người từng đạt tốc độ ba chữ số. Và tất nhiên, di chuyển với tốc độ đó trên đường phố vào đầu những năm 1900 là rất nguy hiểm.
Tuy nhiên, Model 17 8-Valve Racer đã không làm Harley-Davidson thất vọng. Thời kỳ hoàng kim của mẫu xe bắt đầu khi tham gia giải Dodge City 300 dặm vào năm 1916, giải đua xe mô tô của thời đại tương đương với Indy 500. Mẫu xe đã thống trị và giành được chiến thắng một cách dễ dàng. Năm 1921, Racer đã lập kỷ lục thế giới khi trở thành chiếc mô tô đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc đua với tốc độ trung bình trên 160km/giờ và tiếp tục chiến thắng tại các cuộc đua khác đến tận cuối những năm 1920.
Hiện tại, chỉ một số ít mẫu xe Model 17 8-Valve Racer vẫn còn tồn tại. Vào năm 2015, một chiếc được bán ở Úc với giá 600.000 AUD (9,6 tỷ đồng)./.
Theo CTV Thu Ánh (Vov.vn)








- Ronaldo ở tuổi 40 vẫn quá đáng sợ (16:39)
- Báo Thái Lan thừa nhận Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trong một lĩnh vực (16:18)
- Sự thật thông tin Neymar hưởng thừa kế 1 tỷ USD (16:01)
- Phó giám đốc VFC nghỉ việc ở tuổi 43: Cha đẻ loạt bom tấn quốc dân, chuyện tình viên mãn cả showbiz ngưỡng mộ (16:00)
- 5 tin đồn đáng chú ý nhất về màn hình iPhone 17 (1 giờ trước)
- Cựu cán bộ Đà Nẵng chiếm đoạt 5 lô đất hơn 57 tỉ mà lãnh đạo nhờ đứng tên (1 giờ trước)
- Thủ tướng Nhật Bản công bố ý định từ chức (1 giờ trước)
- Cục trưởng CSGT ghi hình, tài xế dùng điện thoại lập tức bị xử phạt (1 giờ trước)
- Khó thở, giảm ý thức phải đi cấp cứu sau khi tự nặn mụn ở ngón chân (1 giờ trước)
- Lê Thành Công khai lý do sản xuất kẹo Kera để tặng hoa hậu Thùy Tiên (1 giờ trước)




