-
Đánh đổi tình yêu 8 năm lấy giàu sang, cô gái chết lặng khi gặp lại người yêu cũ nơi cửa phật -
7 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoặn nặng -
Loại quả giàu năng lượng nhất thế giới: Giá rẻ, bán đầy Việt Nam nhưng ít ai biết công dụng "khủng" -
Vợ chồng Mailisa đối diện án phạt cao nhất vì buôn lậu, có được giảm án nhờ làm từ thiện nhiều? -
Danh tính thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao trôi sông, gia đình đau đớn hé lộ cuộc gọi cuối cùng -
Nghẹt thở khoảnh khắc hàng xóm đập cửa gọi nhau chạy lũ lúc nửa đêm -
Khối tài sản "khủng" của vợ chồng Mailisa sẽ về đâu? Loạt tình tiết có thể xoay chuyển toàn bộ số phận gia sản nghìn tỷ -
Quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang tiếp tục sạt lở, giao thông chia cắt -
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ có nơi xuống dưới 10°C -
Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ lịch sử
Ôtô - Xe máy
25/01/2018 21:39Mazda bác bỏ tin đồn sáp nhập vào Toyota
Theo tờ The Detroit Bureau, Masahiro Moro - Giám đốc điều hành Mazda Bắc Mỹ - cho biết Mazda và Toyota không có kế hoạch sáp nhập. Mazda vẫn hoạt động với tư cách là công ty độc lập, song vị CEO không phủ nhận việc 2 công ty sẽ tiếp tục hợp tác phát triển sản phẩm và công nghệ mới trong tương lai.
Hồi đầu năm, Mazda và Toyota đã "bắt tay" xây dựng nhà máy trị giá 1,6 tỷ USD tại phía bắc Alabama, Mỹ. Nhà máy này cung cấp việc làm cho 4.000 công nhân, mục tiêu sản xuất 350.000 xe/năm, dự kiến vận hành vào 2021.
Tin đồn Mazda sáp nhập vào Toyota giống như giọt nước tràn ly, vì trước đây, 2 công ty này từng nhiều lần hợp tác. Toyota từng thỏa thuận hợp tác về việc phát triển Scion iA dựa trên Mazda2 sedan. Mazda sử dụng công nghệ hybrid của Toyota cho dòng xe điện ở Nhật Bản.
Tại triển lãm Detroit, Masahiro Moro cũng chia sẻ quan điểm về tương lai ngành ôtô. Ông cho rằng xe điện rất quan trọng. Tuy nhiên, Mazda vẫn tin rằng động cơ đốt trong vẫn tồn tại trong một vài thập kỷ nữa, nhưng cần phải có những tiến bộ công nghệ.
"Động cơ đốt trong sẽ tốt hơn khi kết hợp những công nghệ mới trong những năm tới", Moro nói.
Câu nói của vị CEO nhằm ám chỉ tới động cơ SkyActiv-X mà Mazda sẽ sử dụng trong những năm tới. Động cơ xăng không sử dụng bugi đánh lửa giới thiệu hồi tháng 8/2017 sẽ là bước tiến lớn trong kế hoạch Zoom-Zoom của hãng xe Nhật. Trong kế hoạch đó còn bao gồm việc giới thiệu công nghệ xe tự lái và đặt mục tiêu giảm mức xả thải CO2 trung bình xuống 50% so với năm 2010.
"Mazda sẽ bán ra những mẫu xe trang bị động cơ SkyActiv-X từ 2019", Moro cho biết. "Chúng tôi hy vọng động cơ mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu từ 20-30% so với động cơ hiện tại".
Theo Thế Anh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Hình ảnh Katy Perry đi chùa thắp hương gây sốt mạng xã hội (06:51)
- Vì sao Mailisa mạnh tay chi tiền tỷ cho loạt concert lớn trước khi vợ chồng chủ thương hiệu bị bắt? (06:45)
- Eberechi Eze lập kỳ tích giúp Arsenal nhấn chìm Tottenham (06:39)
- Trọng tài gây phẫn nộ trong ngày Real giành lại ngôi đầu La Liga (06:34)
- Phó giáo sư đầu ngành cũng phải "ngã ngửa" trước quảng cáo liệu trình “thải độc ngừa ung thư gan chỉ 3-5 buổi” (06:23)
- Giá vàng hôm nay 24/11/2025 (06:16)
- Bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Hải Phòng (06:14)
- Tử vi thứ 2 ngày 24/11/2025 của 12 con giáp: Sửu thăng hoa, Dậu bế tắc (06:01)
- Hiệu trưởng chia sẻ nguồn cơn vụ ẩu đả với nam giáo viên trong tiệc mừng ngày nhà giáo Việt Nam (23/11/25 23:15)
- Hà Nội: Ô tô khách mất lái tông trực diện xe máy rồi bốc cháy dữ dội, 2 người tử vong tại chỗ (23/11/25 22:36)