-
Vụ nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn khi đi siêu thị Big C: Lời khai gây sốc của người đàn ông lạ mặt -
Lái xe khi chưa đủ tuổi, nam thiếu niên ở Gia Lai tử vong thương tâm -
Sạt lở núi dài gần 2 km ở Đà Nẵng, một người bị đất đá vùi lấp -
Bão Kalmaegi tiến vào Biển Đông, có thể đạt cấp 14 – giật cấp 17 -
Vợ thứ 4 kém 26 tuổi của Tôn Bằng mang thai con đầu lòng sau 3 tháng yêu đương -
Căn bệnh khiến doanh nhân trẻ "Thuận Cà Mèn" qua đời ở tuổi 34 -
Vượt qua đầu container, cặp vợ chồng đi xe máy gặp nạn khiến 1 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc ám ảnh -
Thông tin chấn động vụ vỡ hồ chứa ở Lâm Đồng: Hồ không phép, không phải thiên tai mà do con người gây ra -
Tài xế dùng vật nhọn tự gây thương tích rồi nhảy xuống sông Sài Gòn -
"Né" kiểm tra nồng độ cồn, tài xế ô tô lùi xe xuống ruộng
Ôtô - Xe máy
25/01/2018 21:39Mazda bác bỏ tin đồn sáp nhập vào Toyota
Theo tờ The Detroit Bureau, Masahiro Moro - Giám đốc điều hành Mazda Bắc Mỹ - cho biết Mazda và Toyota không có kế hoạch sáp nhập. Mazda vẫn hoạt động với tư cách là công ty độc lập, song vị CEO không phủ nhận việc 2 công ty sẽ tiếp tục hợp tác phát triển sản phẩm và công nghệ mới trong tương lai.
Hồi đầu năm, Mazda và Toyota đã "bắt tay" xây dựng nhà máy trị giá 1,6 tỷ USD tại phía bắc Alabama, Mỹ. Nhà máy này cung cấp việc làm cho 4.000 công nhân, mục tiêu sản xuất 350.000 xe/năm, dự kiến vận hành vào 2021.
Tin đồn Mazda sáp nhập vào Toyota giống như giọt nước tràn ly, vì trước đây, 2 công ty này từng nhiều lần hợp tác. Toyota từng thỏa thuận hợp tác về việc phát triển Scion iA dựa trên Mazda2 sedan. Mazda sử dụng công nghệ hybrid của Toyota cho dòng xe điện ở Nhật Bản.
Tại triển lãm Detroit, Masahiro Moro cũng chia sẻ quan điểm về tương lai ngành ôtô. Ông cho rằng xe điện rất quan trọng. Tuy nhiên, Mazda vẫn tin rằng động cơ đốt trong vẫn tồn tại trong một vài thập kỷ nữa, nhưng cần phải có những tiến bộ công nghệ.
"Động cơ đốt trong sẽ tốt hơn khi kết hợp những công nghệ mới trong những năm tới", Moro nói.
Câu nói của vị CEO nhằm ám chỉ tới động cơ SkyActiv-X mà Mazda sẽ sử dụng trong những năm tới. Động cơ xăng không sử dụng bugi đánh lửa giới thiệu hồi tháng 8/2017 sẽ là bước tiến lớn trong kế hoạch Zoom-Zoom của hãng xe Nhật. Trong kế hoạch đó còn bao gồm việc giới thiệu công nghệ xe tự lái và đặt mục tiêu giảm mức xả thải CO2 trung bình xuống 50% so với năm 2010.
"Mazda sẽ bán ra những mẫu xe trang bị động cơ SkyActiv-X từ 2019", Moro cho biết. "Chúng tôi hy vọng động cơ mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu từ 20-30% so với động cơ hiện tại".
Theo Thế Anh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Làm rõ vụ hai nhóm người dùng mái chèo hỗn chiến giữa phố ngập lụt ở Huế (03/11/25 23:03)
- Rời VTV, BTV thể thao Phạm Quang Việt làm sếp lớn ở CLB Ninh Bình (03/11/25 22:50)
- Điều gì khiến Nga quyết dồn "lực lượng chủ lực" để vây ép Pokrovsk? (03/11/25 22:31)
- Cú sốc cho bóng đá Malaysia: FIFA bác kháng cáo, giữ nguyên án phạt nặng vụ 7 cầu thủ nhập tịch giả mạo (03/11/25 22:18)
- Đầu cơ bất động sản "ám ảnh" Thái Lan: Hơn 1,6 triệu căn nhà bỏ hoang, giá trị bằng cả ngân sách quốc gia (03/11/25 22:07)
- Trung Quốc bác bỏ cáo buộc thử nghiệm hạt nhân bí mật của Tổng thống Mỹ (03/11/25 21:51)
- Để ruồi nhặng bâu vào đồ ăn, người bán có thể bị phạt tới 6 triệu đồng (03/11/25 21:46)
- Vụ gian lận 7 cầu thủ nhập tịch của Malaysia: Ủy ban độc lập cần 6 tuần để đưa ra kết luận (03/11/25 21:18)
- Bão Kalmaegi dự báo đổ bộ với cường độ rất mạnh, nguy cơ kịch bản rất xấu (03/11/25 21:11)
- TP.HCM cảnh báo bệnh cực nguy hiểm, có thể gây tử vong chỉ sau vài giờ (03/11/25 20:56)