-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
-
Bão Fengshen sẽ đổi hướng, nhận định thời điểm ảnh hưởng đất liền nước ta
-
Công Ken là ai, giàu cỡ nào?
-
Tài xế nghi nhảy cầu Vĩnh Tuy sau tai nạn, hàng chục cảnh sát tìm kiếm
-
Bạn gái xuất thân trâm anh thế phiệt khoe quà 20/10 của Vũ Văn Thanh: Vừa đắt đỏ, vừa ngọt ngào!
-
6 "bóng hồng" giàu có nhất Việt Nam
-
Thuỳ Tiên đang ở đâu?
-
Sức khỏe của bé gái bị cha dượng dùng búa đánh vào đầu hiện ra sao?
Ôtô - Xe máy
26/02/2024 15:31Mercedes-Benz vượt Tesla, là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới
Theo báo cáo được công bố vào ngày 21/2 vừa qua của công ty tư vấn doanh nghiệp và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh), Mercedes-Benz là thương hiệu ôtô có giá trị cao nhất thế giới, với 59,4 tỷ USD, tăng 1% so với năm ngoái. Trong khi đó, Tesla tụt xuống vị trí thứ hai với 58,3 tỷ USD, giảm 12%.

Báo cáo này cho thấy Tesla đã không duy trì được sức hút mạnh mẽ như những năm trước, trong bối cảnh thị trường xe điện vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Các chuyên gia của Brand Finance cho rằng các động thái gây tranh cãi của CEO Elon Musk trong thời gian gần đây đã gây ảnh hưởng tới giá trị và hình ảnh của thương hiệu.
Alex Haigh - Giám đốc Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương nhận định sự suy giảm giá trị thương hiệu của Tesla phản ánh thị trường xe điện đang ngày càng trở nên hấp dẫn với hàng loạt tên tuổi lớn tham gia vào cuộc đua. Tuy nhiên, vẫn cần khẳng định rằng Tesla vẫn là thương hiệu mạnh và có giá trị nhận diện cao.

Brand Finance cho rằng chìa khóa thành công về giá trị thương hiệu Mercedes-Benz trong năm nay là các biện pháp kiểm soát chi phí hiệu quả và danh mục sản phẩm được quản lý tốt, cả hai điều này đã thúc đẩy doanh thu của hãng tăng lên đáng kể.
Bên cạnh đó, chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp đã giúp cho thương hiệu ngôi sao ba cánh đạt lợi nhuận cao mà không phải mở rộng quy mô quá nhanh. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển bền vững thương hiệu.

Theo báo cáo này, giá trị thương hiệu của các hãng ôtô Trung Quốc đang tăng mạnh, trong bối cảnh thị trường xe điện đang phát triển nhanh. Điều này được thể hiện rõ ràng ở việc 19 trong số 22 thương hiệu Trung Quốc có tên trong bảng xếp hạng năm 2024 đã cải thiện sức mạnh thương hiệu so với năm ngoái. BYD là thương hiệu ô tô mạnh nhất Trung Quốc, với giá trị thương hiệu tăng 20% lên 12,1 tỷ USD.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- 5 biến thể mã độc tống tiền phổ biến nhất hiện nay (15:04)
- Ái nữ trùm sòng bạc Macau ngang nhiên cặp kè trai lạ trong lúc ly thân Đậu Kiêu? (15:02)
- Bộ phim phá nát bản gốc (15 phút trước)
- Vì sao nhiều người vẫn sập bẫy, mất tiền tỉ vào các dự án tiền ảo “ma”? (18 phút trước)
- Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học (30 phút trước)
- Nhiều shop hoa thông báo ngưng nhận đơn ngày 20-10 (40 phút trước)
- Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng! (44 phút trước)
- Điều tra viên, pháp y Hàn Quốc tới Campuchia, Seoul cân nhắc giải pháp "mạnh tay" (46 phút trước)
- Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon (50 phút trước)
- Bão Fengshen sẽ đổi hướng, nhận định thời điểm ảnh hưởng đất liền nước ta (53 phút trước)