-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
26/02/2024 15:31Mercedes-Benz vượt Tesla, là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới
Theo báo cáo được công bố vào ngày 21/2 vừa qua của công ty tư vấn doanh nghiệp và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh), Mercedes-Benz là thương hiệu ôtô có giá trị cao nhất thế giới, với 59,4 tỷ USD, tăng 1% so với năm ngoái. Trong khi đó, Tesla tụt xuống vị trí thứ hai với 58,3 tỷ USD, giảm 12%.
Báo cáo này cho thấy Tesla đã không duy trì được sức hút mạnh mẽ như những năm trước, trong bối cảnh thị trường xe điện vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Các chuyên gia của Brand Finance cho rằng các động thái gây tranh cãi của CEO Elon Musk trong thời gian gần đây đã gây ảnh hưởng tới giá trị và hình ảnh của thương hiệu.
Alex Haigh - Giám đốc Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương nhận định sự suy giảm giá trị thương hiệu của Tesla phản ánh thị trường xe điện đang ngày càng trở nên hấp dẫn với hàng loạt tên tuổi lớn tham gia vào cuộc đua. Tuy nhiên, vẫn cần khẳng định rằng Tesla vẫn là thương hiệu mạnh và có giá trị nhận diện cao.
Brand Finance cho rằng chìa khóa thành công về giá trị thương hiệu Mercedes-Benz trong năm nay là các biện pháp kiểm soát chi phí hiệu quả và danh mục sản phẩm được quản lý tốt, cả hai điều này đã thúc đẩy doanh thu của hãng tăng lên đáng kể.
Bên cạnh đó, chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp đã giúp cho thương hiệu ngôi sao ba cánh đạt lợi nhuận cao mà không phải mở rộng quy mô quá nhanh. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển bền vững thương hiệu.
Theo báo cáo này, giá trị thương hiệu của các hãng ôtô Trung Quốc đang tăng mạnh, trong bối cảnh thị trường xe điện đang phát triển nhanh. Điều này được thể hiện rõ ràng ở việc 19 trong số 22 thương hiệu Trung Quốc có tên trong bảng xếp hạng năm 2024 đã cải thiện sức mạnh thương hiệu so với năm ngoái. BYD là thương hiệu ô tô mạnh nhất Trung Quốc, với giá trị thương hiệu tăng 20% lên 12,1 tỷ USD.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)
- Galaxy Z TriFold cháy hàng, Samsung tạo cơn sốt hiếm thấy (1 giờ trước)
- Mâu thuẫn lên đỉnh điểm: Vợ chồng David Beckham chính thức "cạch mặt" con trai cả trên mạng xã hội (1 giờ trước)
- Kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên có ‘lời đáp trả’ thuyết phục sau khi bị lãnh đạo nhắc nhở đến bật khóc (1 giờ trước)
- Hướng dẫn chi tiết cách kiểm soát thông tin đăng ký xe và vi phạm qua ứng dụng VNeID và VneTraffic (1 giờ trước)
- Danh tính VĐV Việt Nam được thưởng lớn nhất SEA Games 33, lộ diện người giành nhiều huy chương nhất (1 giờ trước)
- Nữ du khách Nga "làm xiếc" khi lái mô tô ở Khánh Hòa: Công an chuyển hồ sang cảnh sát hình sự (1 giờ trước)
- Dùng AI soạn báo cáo cẩu thả, Sở Công Thương Cao Bằng bị Chủ tịch tỉnh phê bình (1 giờ trước)
- Bill Clinton bị Nhà Trắng "hiến tế" trong bê bối ảnh chung với Jeffrey Epstein? (1 giờ trước)
- Hành trình kinh hoàng của nam thanh niên ngủ quên trên xe khách, tỉnh dậy thấy mình ở "động lừa đảo" Campuchia (2 giờ trước)
- Cứ đến cuối tháng chị dâu lại sang ngủ nhờ, đến lần thứ ba tôi mới hiểu ra sự thật phía sau (2 giờ trước)