Ôtô - Xe máy

Mercedes đang mở đợt triệu hồi xe toàn cầu, người dùng Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Theo trang Automotive News, tập đoàn Daimler, sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz, cho biết sẽ triệu hồi gần 1 triệu xe trên toàn thế giới sau khi ghi nhận vụ cháy do nghi ngờ lỗi cầu chì. Liệu người dùng dòng xe sang Việt Nam có được triệu hồi và sửa chữa?

Theo trang Automotive News, tập đoàn Daimler, sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz, cho biết sẽ triệu hồi gần 1 triệu xe trên toàn thế giới sau khi ghi nhận vụ cháy do nghi ngờ lỗi cầu chì. Liệu người dùng dòng xe sang Việt Nam có được triệu hồi và sửa chữa?
 
Mercedes đang mở đợt triệu hồi xe toàn cầu, người dùng Việt Nam có bị ảnh hưởng?
 
Tập đoàn Daimler, sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz, cho biết sẽ triệu hồi gần 1 triệu xe trên toàn thế giới sau khi ghi nhận 51 vụ cháy do nghi ngờ lỗi cầu chì.
 
Hãng xác định nguyên nhân các vụ cháy xe nói trên là do bộ bảo vệ mạch khởi động có thể bị quá nhiệt do tài xế cố nổ máy nhiều lần, và làm chảy một số bộ phận xung quanh, tăng nguy cơ cháy. Hãng sẽ sửa lỗi cho các xe đang trong dây chuyền sản xuất, còn các xe đã đưa ra đại lý sẽ được sửa lỗi cầu chì trước khi bán cho khách.
 
Danh sách cụ thể các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi này: Mercedes-Benz C 300, C300 4Matic, C300 4Matic Coupe, C 300 4Matic Cabrio, C 300 Coupe, C 350e, C 450 4Matic AMG Sport, CLA 250, CLA 250 4Matic, CLA 45 AMG, E 300, E 300 4Matic, E 300 4Matic Wagon, E 43 AMG 4Matic, GLA 250, GLA 250 4Matic, GLC 300, GLC 300 4Matic, và GLC 300 4Matic Coupe. Tất cả các xe nói trên đều được sản xuất từ ngày 1/2/2014 đến ngày 1/2/2017.
 
Thông tin triệu hồi xe Mercedes trên toàn cầu đã xuất hiện từ đầu tháng 3, hiện tại Mercedes Việt Nam đã có thông tin trả lời. Trao đổi với BizLIVE, đại diện thương hiệu  Mercedes Việt Nam cho biết: Nếu được triệu hồi, theo thông tin ước tính ban đầu, có thể có khoảng dưới 1.000 xe tại thị trường Việt Nam. 
 
Theo lý giải của đại diện hãng xe, trên một số mẫu xe, trong một số trường hợp hy hữu, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó (ví dụ như thủy kích), dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động có thể tăng cao. Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động liên tục nhiều lần dù động cơ không nổ, dòng điện này có thể khiến toàn bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt.
 
Theo Minh Trang (Bizlive.vn)