-
Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? -
Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng -
Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa -
Chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ, bảo vệ hơn 2.300 tỉ đồng -
Ngày nào cũng uống cà phê sữa: Cơ thể sẽ thay đổi ra sao? -
Tiết kiệm "nóng" trở lại: Lãi suất gần 7%/năm xuất hiện, ngân hàng tặng vàng hút khách! -
Giá rau xanh tăng "phi mã", nhiều bà nội trợ chỉ dám mua... nửa mớ rau muống! -
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt
Ôtô - Xe máy
06/01/2023 21:13Mercedes phát hiện nguyên nhân lỗi sau 20 năm
Nhà sản xuất Đức lần đầu tiên biết về vấn đề này trên các mẫu xe cũ vào năm 2017 và hiện đã ban hành lệnh thu hồi đối với các mẫu xe Mercedes C-Class, CLK, E-Class và CLS được bán từ năm 2001 đến 2011. Họ yêu cầu chủ sở hữu phải đóng của sổ trời vì nguy cơ chúng có thể bay ra bất cứ lúc nào.
Vấn đề có thể là mối liên hệ yếu giữa tấm kính cửa sổ trời và khung cửa sổ trời, và trong một số trường hợp, cửa sổ trời có thể bung ra hoàn toàn, gây rủi ro đáng kể về an toàn cho cả người ngồi trong xe và những người tham gia giao thông khác.

Theo các tài liệu nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), Mercedes-Benz lần đầu tiên nhận thức được vấn đề nghiêm trọng này vào năm 2017 khi xuất hiện nhiều báo cáo về cửa sổ trời bị lỗi trên thị trường quốc tế. Khi điều tra lần đầu, Mercedes-Benz không thể xác định chính xác vấn đề và thậm chí đã nhờ bên thứ ba hỗ trợ, nhưng kết quả lại một lần nữa không thuyết phục.
Vào năm 2018, Mercedes-Benz đã phân tích thêm nhiều cửa sổ trời và phát hiện ra rằng những cửa sổ trời có vấn đề được sản xuất muộn hơn trong chu kỳ sản xuất. Hãng xe Đức đã lý giải rằng các vấn đề này bắt nguồn từ việc thời gian làm khô chất liên kết gắn cửa sổ trời với khung trượt là chưa đủ. Công ty nhận ra rằng các cửa sổ trời trải qua thời gian làm khô trong hai phút thay vì năm phút có dấu hiệu xuống cấp.

Đến năm 2020, Mercedes-Benz phát hiện ra rằng những chiếc xe để khô trong năm phút cũng bắt đầu có dấu hiệu hỏng hóc. Mercedes cuối cùng đã tiến gần hơn đến gốc rễ của vấn đề. Đến năm 2022, Mercedes đã thực sự tìm ra nguyên nhân của vấn đề là do chất liên kết, chất này sẽ xuống cấp theo thời gian. Các yếu tố trong quá trình sản xuất, chẳng hạn như nhiệt độ và độ ẩm trong cơ sở sản xuất, đã dẫn đến sự cố này.
Khi mà vấn đề cuối cùng đã được xác định chính xác, Mercedes-Benz đang thu hồi một số lượng lớn ô tô được sản xuất từ năm 2000 đến năm 2011. Mercedes-Benz sẽ liên hệ với các chủ sở hữu bị ảnh hưởng trước ngày 21 tháng 2 và yêu cầu họ đến đại lý gần nhất để kiểm tra và thay thế nếu cần thiết.
Theo Quốc Bình (Tiền Phong)
- Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? (1 giờ trước)
- Cựu Thủ tướng Thaksin bị tòa án tối cao yêu cầu nộp khoản thuế khổng lồ hơn 500 triệu USD (1 giờ trước)
- Ông Phan Thiên Định được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (1 giờ trước)
- Robot AI trong Cách Em 1 Milimet chiếm sóng, gây sốt hơn cả nam nữ chính (1 giờ trước)
- Tiền vệ tuyển Việt Nam bật khóc khi nhận dây chuyền kim cương khắc số áo từ mẹ vợ trong ngày cưới (1 giờ trước)
- VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, ‘chân ái’ cho người mua ô tô lần đầu (2 giờ trước)
- Hà Nội triển khai thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới (2 giờ trước)
- Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng (2 giờ trước)
- Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa (2 giờ trước)
- Á hậu Hương Ly ấn định ngày cưới, tổ chức hôn lễ tại Hà Nội cùng chồng doanh nhân (2 giờ trước)