-
Cổ phiếu FPT tăng trần, kéo chứng khoán tăng vọt sau phiên giảm sốc
-
Vụ học sinh lớp 12 tử vong: Thực hư thông tin nam sinh đâm bạn đã bị bắt nạt nhiều lần
-
Nghỉ hưu năm 2025, đóng BHXH đủ 31 năm, lương hưu mỗi tháng được nhận bao nhiêu?
-
Mở 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang từ 18h hôm nay, cảnh báo an toàn hạ du
-
Nam sinh ở An Giang cầm hung khí quật liên tiếp vào đầu bạn
-
Đề xuất nâng tiền cọc đấu giá đất lên 50%, cấm tham gia đấu giá với người bỏ cọc
-
Đề xuất nâng mức đặt cược đua ngựa, bóng đá lên gấp 10 lần, tối đa 100 triệu/ngày
-
Vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng: Đã chuyển công an giám định
-
Vụ nhiều người tụ tập trước dinh thự của Ngân Collagen: Thông tin từ công an
-
Bão số 12 Fengshen giật cấp 12, miền Trung mưa rất to từ trưa 22-10
Ôtô - Xe máy
10/10/2024 16:36'Mông' phẳng lì của Hyundai SantaFe 2024: Khách hàng nghĩ gì?
Hyundai SantaFe 2024 ra mắt tại Việt Nam đã thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt là về thiết kế đuôi xe với kiểu dáng vuông vức và phần đèn hậu. Những ý kiến từ người tiêu dùng chia phe rõ ràng: Một số đánh giá tích cực về sự cải tiến không gian nội thất, trong khi số khác lại chỉ trích phần đuôi xe chưa đạt được thẩm mỹ như mong đợi.
Hyundai SantaFe 2024.
Theo nhận xét của anh Thịnh Vương, điểm nổi bật trong thiết kế của Hyundai SantaFe 2024 chính là phần đuôi xe vuông vức. Anh so sánh một cách dí dỏm "vòng 3" của xe tương tự như một người đẹp đoạt giải hoa hậu, nhưng thiếu đi sự căng tròn mà thay vào đó là vẻ phẳng lì.
Tuy nhiên, anh nhấn mạnh: "Mông phẳng" không hoàn toàn là điều tiêu cực. Việc đuôi xe phẳng đã giúp không gian hàng ghế thứ ba rộng rãi hơn, tạo sự thoải mái cho hành khách, cũng như tăng thêm diện tích chứa hành lý. Đây là yếu tố rất quan trọng khi xét đến sự tiện dụng của một chiếc SUV.
Anh Vương còn cho rằng, thiết kế tổng thể của Hyundai SantaFe mới mang phong cách "boxy", với các đường nét vuông vức, nên phần đuôi xe vẫn hài hòa với tổng thể. "Nhìn lâu sẽ thấy đẹp, và với chính sách giá hấp dẫn của Hyundai, SantaFe 2024 có tiềm năng bán tốt trong dịp cuối năm", anh nhận định.

Nhiều người khác thì tỏ rõ thái độ không hài lòng về thiết kế phần đèn hậu. Anh Huy Tứ bày tỏ quan điểm: Chiếc SantaFe năm nay thích hợp hơn cho việc chở hàng thay vì chở người, ám chỉ rằng thiết kế không đáp ứng được kỳ vọng về thẩm mỹ dành cho một chiếc xe gia đình.
Anh Tuấn Anh cũng đồng ý với nhận định này. Anh chỉ ra vấn đề lớn không nằm ở phần đuôi xe phẳng mà là ở việc đèn hậu được đặt quá thấp, gây sự mất cân đối trong tổng thể thiết kế của xe. Ý kiến này cũng được anh Nguyễn Quang Dũng ủng hộ, khi anh cho rằng nếu đèn hậu được đặt cao hơn có lẽ sẽ thuận mắt hơn và tăng tính thẩm mỹ.
Hay như anh Thanh Tuấn chia sẻ quan điểm, cho rằng dù SantaFe 2024 có nhiều ưu điểm về không gian và tính tiện dụng, nhưng phần đuôi xe "mông phẳng" vẫn là một yếu tố gây thất vọng cho nhiều người tiêu dùng. Anh Lê Quốc Cường bổ sung rằng điều gây khó chịu không phải là sự phẳng lì, mà là cách Hyundai chia đuôi xe thành các mảng đều nhau, tạo cảm giác nhàm chán và thiếu điểm nhấn.
Ngược lại, anh Hậu Lưu không ngại chỉ trích những ai chê bai xe một cách thiếu căn cứ. Anh cho rằng, việc thiết kế và sản xuất một chiếc xe là cả một quá trình phức tạp, đòi hỏi nhiều kiến thức và nguồn lực, không thể đơn giản chê bai dựa trên cảm xúc cá nhân.
Theo anh, ở mức giá tầm 1 tỷ đồng, SantaFe 2024 không có đối thủ về cả nội thất lẫn ngoại thất. Anh cũng nhấn mạnh, những ai thực sự hiểu về giá trị của chiếc xe sẽ không vội vàng đưa ra đánh giá tiêu cực chỉ vì phần đuôi xe phẳng hay đèn hậu thấp.
Một số người tiêu dùng khác như anh Long tin thiết kế của Hyundai SantaFe 2024 có tiềm năng phát triển xa hơn. Anh cho rằng, chỉ cần điều chỉnh nhỏ về phần đuôi, Hyundai hoàn toàn có thể tạo ra một siêu phẩm trong những năm tới. Anh Đinh Xuân Mạnh cũng nhận định: Nếu đuôi xe được thiết kế nghiêng hơn, có thể sẽ mang lại sự tinh tế và hấp dẫn hơn cho chiếc xe.
Dù phần đuôi xe của Hyundai SantaFe 2024 vẫn gây tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận thiết kế tổng thể của xe vẫn mang lại nhiều giá trị thực tiễn. Hi vọng Hyundai sẽ có chiến lược ưu đãi hợp lý để SantaFe 2024 có cơ hội chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới, đặc biệt là ở phân khúc SUV gia đình.
Theo An An (Nguoiduatin.vn)








- Việt Nam đã có bản quyền World Cup 2026? (18:22)
- HLV Ishii phẫn nộ vì bị Thái Lan sa thải (18:11)
- Myanmar đột kích ổ lừa đảo quy mô lớn, thu hàng loạt thiết bị Starlink của tỷ phú Elon Musk (18:04)
- Tìm thấy thi thể bé 4 tháng tuổi, nghi rơi xuống kênh khi ngủ cùng gia đình (40 phút trước)
- Bộ Nội vụ nêu định hướng bổ sung vị trí việc làm ở cấp xã (47 phút trước)
- "Biến tướng" vụ xe cứu trợ 100 triệu: Tiktoker bị tạm giữ vì chiếm đoạt 40 triệu tiền từ thiện (59 phút trước)
- Bão số 12 cách đặc khu Hoàng Sa 380km, từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa to (1 giờ trước)
- Tây Ninh bắt giữ người mang 16 khoanh vàng qua biên giới (1 giờ trước)
- Xử phạt cơ sở nấu cỗ cưới vụ hàng chục người nhập viện ở Quảng Ninh (1 giờ trước)
- Cổ phiếu FPT tăng trần, kéo chứng khoán tăng vọt sau phiên giảm sốc (1 giờ trước)



