-
Công an xác minh nhóm thanh niên "đầu trần" đi mô tô bám theo xe chở phạm nhân -
Tối 24-10, giá vàng giảm mạnh -
Công an Hà Nội thông báo tạm cấm xe trên 3 tuyến đường từ 25/10 đến 4/11 -
Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, Hà Nội tiếp tục giảm nhiệt -
Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm 3 chức danh bộ trưởng -
Cặp vợ chồng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi thực ra là người trưởng thành và mang âm mưu rùng mình -
Sơn Hải Group chào đón phu nhân TGĐ Viết Vương theo cách "phước hết phần thiên hạ" -
Vụ điện giật ở công viên Cần Thơ: Nỗi đau của người mẹ mất con trai -
Kết quả test ma túy đối tượng định ném trẻ sơ sinh, cầm dao đâm nữ điều dưỡng -
Xổ số miền Nam: Mua vé số lúc đi thăm bệnh, nam công nhân trở thành tỉ phú
Ôtô - Xe máy
26/04/2023 21:27Một chiếc Bugatti Veyron tốn gần 500 triệu đồng để sửa 2 chi tiết đơn giản
Mua 1 chiếc siêu xe đã không hề rẻ nhưng để "nuôi" và bảo dưỡng những chiếc xe này có lẽ còn tốn gấp bội. Chỉ một thao tác sửa chữa, bảo trì đơn giản cũng có thể khiến chủ nhân của chiếc siêu xe tốn khoản tiền cực kỳ lớn. Chẳng hạn như việc thay thế bugi Bugatti Veyron và cuộn dây đánh lửa có mức phí 20.000 USD (tương đương gần 500 triệu đồng).

Trong một bài đăng mới xuất hiện trên Reddit, người dùng có tên Fixitsteven đã chia sẻ lại về quy trình thay bugi và dây đánh lửa của một chiếc Bugatti Veyron tiêu tốn gần 20.000 USD.

Vấn đề của chiếc Bugatti Veyron đến từ việc xy-lanh số 13 và 16 của động cơ W16 vận hành lỗi khi xe chạy quá tốc độ 225 km/h. Theo người đăng, linh kiện thay thế mất hơn một tháng mới được vận chuyển tới xưởng sau khi đặt hàng từ Bugatti.

Giá mỗi cuộn dây thay thế lên tới 730 USD trong khi chiếc bugi có giá 170 USD. Bao bì của chúng được đóng gói cực kỳ cẩn thận tỉ mỉ và chất lượng tương tự đúng với thương hiệu Bugatti. Toàn bộ tiền công được cho là có giá khoảng trên 20.000 USD và xem xét quy trình sẽ thấy lý do tại sao.

Trong khi cản sau không cần tháo ra, hầu hết các tấm ốp thân vỏ khác ở phần phía sau của chiếc Bugatti Veyron đều bị gỡ xuống. Sau đó, một giàn giáo đặc biệt được sử dụng để kỹ thuật viên có thể nằm ở phía trên trong khi thao tác và làm việc với khoang máy rộng.

Những thợ máy này phải tháo cực nhiều linh kiện và lớp bộ phận phía trên mà không làm sai lệch hay rơi vỡ bất kỳ trang bị nào, cắt hàng trăm mối nối, tháo khung giá đỡ động cơ để tiếp cận đến bugi và cuộn dây đánh lửa. Chỉ riêng công việc tháo dỡ linh kiện đã tiêu tốn từ 40 đến 50 giờ cho đội ngũ kỹ thuật viên. Những người thợ lành nghề cũng mất tới 35 giờ để hoàn thành công đoạn kể trên.
Người thợ máy đã có chia sẻ rằng: “Cách duy nhất để lấy cuộn dây ra là cắt khoảng một trăm dây buộc và kéo dây nịt động cơ ra khỏi giá đỡ, đồng thời không làm rơi bất cứ thứ gì xuống khoang động cơ. Do cuộn dây đánh lửa của xi-lanh 6 và 13 vẫn nằm sau các ống nạp nên chúng cần được gỡ ra rồi mới thay thế"./.
Theo CTV Thanh Tùng (Vov.vn)
- Vai diễn của Phương Oanh gây bàn tán (24/10/25 23:00)
- 45% chuyến bay bị trễ, huỷ: Đại biểu Quốc hội đề nghị phải quy định cụ thể việc bồi thường (24/10/25 22:43)
- Mỹ 'bật đèn xanh' chuyển giao Patriot cho Ukraine (24/10/25 22:30)
- Nhìn ảnh mới của Lưu Diệc Phi mới thấy: Nét tướng “ngậm ngọc trong miệng”, cả đời hưởng phú quý (24/10/25 22:15)
- Thanh niên 21 tuổi đã suýt chết vì nhồi máu cơ tim, bác sĩ nghe sở thích ăn uống xong chỉ biết thở dài ngao ngán (24/10/25 22:02)
- Chủ tịch tập đoàn Sơn Hải trao cho Hoa hậu Đỗ Hà 1 phong bì, bên trên có 4 chữ (24/10/25 21:52)
- Victoria Beckham lần đầu lên tiếng giữa drama mâu thuẫn gia đình, rạn nứt với con dâu tỷ phú (24/10/25 21:33)
- Đối tượng đâm nhiều người bị thương tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khai gì? (24/10/25 21:15)
- Báo Trung Quốc bình luận bất ngờ về tuyển Việt Nam, khơi lại vụ giẫm lên cúp gây tranh cãi (24/10/25 20:56)
- Con trai mất tích, cha mẹ còng lưng trả nợ 12 tỷ suốt 13 năm: Ngày mở két sắt con để lại, thứ bên trong khiến họ ngã quỵ (24/10/25 20:45)