-
Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung
-
Xe bồn va chạm xe máy, bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm
-
Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này, gia chủ không mất lộc cũng tổn hại sức khỏe
-
Khuyên thật: 5 thực phẩm tuyệt đối KHÔNG cho vào tủ lạnh, càng để càng hỏng, chẳng khác nào “nuôi vi khuẩn”
-
Ông Nghiêm Xuân Thành giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa
-
Bộ trưởng Bộ Công an thăng cấp hàm trung tá cho cán bộ hy sinh khi làm nhiệm vụ
-
5 loại nước tự nhiên giúp thải độc gan từ củ, quả mùa thu rẻ tiền và dễ làm
-
Bé trai 8 tuổi mắc ung thư đại tràng, bác sĩ cảnh báo 2 thực phẩm nhiều người ăn mỗi ngày là nguyên nhân
-
Vietnam Airlines cấm sử dụng pin sạc Lithium trên máy bay để đảm bảo an toàn
-
Hà Nội chính thức dẫn nước Hồ Tây "hồi sinh" sông Tô Lịch
Ôtô - Xe máy
26/04/2023 14:27Một chiếc Bugatti Veyron tốn gần 500 triệu đồng để sửa 2 chi tiết đơn giản
Mua 1 chiếc siêu xe đã không hề rẻ nhưng để "nuôi" và bảo dưỡng những chiếc xe này có lẽ còn tốn gấp bội. Chỉ một thao tác sửa chữa, bảo trì đơn giản cũng có thể khiến chủ nhân của chiếc siêu xe tốn khoản tiền cực kỳ lớn. Chẳng hạn như việc thay thế bugi Bugatti Veyron và cuộn dây đánh lửa có mức phí 20.000 USD (tương đương gần 500 triệu đồng).
Trong một bài đăng mới xuất hiện trên Reddit, người dùng có tên Fixitsteven đã chia sẻ lại về quy trình thay bugi và dây đánh lửa của một chiếc Bugatti Veyron tiêu tốn gần 20.000 USD.
Vấn đề của chiếc Bugatti Veyron đến từ việc xy-lanh số 13 và 16 của động cơ W16 vận hành lỗi khi xe chạy quá tốc độ 225 km/h. Theo người đăng, linh kiện thay thế mất hơn một tháng mới được vận chuyển tới xưởng sau khi đặt hàng từ Bugatti.
Giá mỗi cuộn dây thay thế lên tới 730 USD trong khi chiếc bugi có giá 170 USD. Bao bì của chúng được đóng gói cực kỳ cẩn thận tỉ mỉ và chất lượng tương tự đúng với thương hiệu Bugatti. Toàn bộ tiền công được cho là có giá khoảng trên 20.000 USD và xem xét quy trình sẽ thấy lý do tại sao.
Trong khi cản sau không cần tháo ra, hầu hết các tấm ốp thân vỏ khác ở phần phía sau của chiếc Bugatti Veyron đều bị gỡ xuống. Sau đó, một giàn giáo đặc biệt được sử dụng để kỹ thuật viên có thể nằm ở phía trên trong khi thao tác và làm việc với khoang máy rộng.
Những thợ máy này phải tháo cực nhiều linh kiện và lớp bộ phận phía trên mà không làm sai lệch hay rơi vỡ bất kỳ trang bị nào, cắt hàng trăm mối nối, tháo khung giá đỡ động cơ để tiếp cận đến bugi và cuộn dây đánh lửa. Chỉ riêng công việc tháo dỡ linh kiện đã tiêu tốn từ 40 đến 50 giờ cho đội ngũ kỹ thuật viên. Những người thợ lành nghề cũng mất tới 35 giờ để hoàn thành công đoạn kể trên.
Người thợ máy đã có chia sẻ rằng: “Cách duy nhất để lấy cuộn dây ra là cắt khoảng một trăm dây buộc và kéo dây nịt động cơ ra khỏi giá đỡ, đồng thời không làm rơi bất cứ thứ gì xuống khoang động cơ. Do cuộn dây đánh lửa của xi-lanh 6 và 13 vẫn nằm sau các ống nạp nên chúng cần được gỡ ra rồi mới thay thế"./.
Theo CTV Thanh Tùng (Vov.vn)








- Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung (15:28)
- Khởi tố đối tượng sát hại vợ hờ rồi phi tang xác (15:27)
- Xe bồn va chạm xe máy, bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm (15:21)
- Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này, gia chủ không mất lộc cũng tổn hại sức khỏe (15:16)
- Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ thông tin về thuế đối ứng (15:15)
- Hoa hậu Kỳ Duyên và Thiên Ân cuối cùng cũng công khai? (15:12)
- Quảng Ninh hồi sinh thần tốc sau một năm bị bão số 3 tàn phá (15:09)
- Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra lên tiếng sau khi bị tuyên án tù (32 phút trước)
- Hoàng Thuỳ Linh và Đen Vâu công khai xuất hiện chung (37 phút trước)
- MC Đinh Tiến Dũng tiết lộ sự cố hài hước về Giáo sư Xoay trong 'Hỏi xoáy đáp xoay' (39 phút trước)



