-
Clip chủ quán ăn Huế chửi bới, đe dọa nhân viên lớn tuổi gây bức xúc
-
Hà Nội bị động trong ứng phó ngập lụt sau trận mưa "khủng" hôm 30/9?
-
Xót xa những lời cầu cứu trong trận lũ lịch sử: "Nước đang dâng, nhà có 4 trẻ em, không còn đồ ăn…"
-
Sở Xây dựng Hà Nội xin lỗi người dân vì úng ngập
-
Sau cuộc đại sắp xếp các trường đại học: Cánh cổng vào đại học năm 2026 có hẹp lại?
-
Clip nước đổ ồ ạt từ giếng trời, hầm chung cư ở Hà Nội thành bể chứa khổng lồ
-
Ông Đặng Xuân Phong được chỉ định làm Bí thư Ninh Bình
-
Mưa không kỷ lục như 2008, Hà Nội vì sao vẫn chìm trong nước?
-
Tiết lộ loạt đơn giáo viên "tố" đích danh nữ phó hiệu trưởng Đỗ Thị Hồng Huế
-
Doãn Hải My khoe biệt thự chục tỷ mới vào ở, thường xuyên đưa bạn bè về tiệc tùng, mẹ chồng phản ứng ra sao?
Ôtô - Xe máy
26/04/2023 21:27Một chiếc Bugatti Veyron tốn gần 500 triệu đồng để sửa 2 chi tiết đơn giản
Mua 1 chiếc siêu xe đã không hề rẻ nhưng để "nuôi" và bảo dưỡng những chiếc xe này có lẽ còn tốn gấp bội. Chỉ một thao tác sửa chữa, bảo trì đơn giản cũng có thể khiến chủ nhân của chiếc siêu xe tốn khoản tiền cực kỳ lớn. Chẳng hạn như việc thay thế bugi Bugatti Veyron và cuộn dây đánh lửa có mức phí 20.000 USD (tương đương gần 500 triệu đồng).
Trong một bài đăng mới xuất hiện trên Reddit, người dùng có tên Fixitsteven đã chia sẻ lại về quy trình thay bugi và dây đánh lửa của một chiếc Bugatti Veyron tiêu tốn gần 20.000 USD.
Vấn đề của chiếc Bugatti Veyron đến từ việc xy-lanh số 13 và 16 của động cơ W16 vận hành lỗi khi xe chạy quá tốc độ 225 km/h. Theo người đăng, linh kiện thay thế mất hơn một tháng mới được vận chuyển tới xưởng sau khi đặt hàng từ Bugatti.
Giá mỗi cuộn dây thay thế lên tới 730 USD trong khi chiếc bugi có giá 170 USD. Bao bì của chúng được đóng gói cực kỳ cẩn thận tỉ mỉ và chất lượng tương tự đúng với thương hiệu Bugatti. Toàn bộ tiền công được cho là có giá khoảng trên 20.000 USD và xem xét quy trình sẽ thấy lý do tại sao.
Trong khi cản sau không cần tháo ra, hầu hết các tấm ốp thân vỏ khác ở phần phía sau của chiếc Bugatti Veyron đều bị gỡ xuống. Sau đó, một giàn giáo đặc biệt được sử dụng để kỹ thuật viên có thể nằm ở phía trên trong khi thao tác và làm việc với khoang máy rộng.
Những thợ máy này phải tháo cực nhiều linh kiện và lớp bộ phận phía trên mà không làm sai lệch hay rơi vỡ bất kỳ trang bị nào, cắt hàng trăm mối nối, tháo khung giá đỡ động cơ để tiếp cận đến bugi và cuộn dây đánh lửa. Chỉ riêng công việc tháo dỡ linh kiện đã tiêu tốn từ 40 đến 50 giờ cho đội ngũ kỹ thuật viên. Những người thợ lành nghề cũng mất tới 35 giờ để hoàn thành công đoạn kể trên.
Người thợ máy đã có chia sẻ rằng: “Cách duy nhất để lấy cuộn dây ra là cắt khoảng một trăm dây buộc và kéo dây nịt động cơ ra khỏi giá đỡ, đồng thời không làm rơi bất cứ thứ gì xuống khoang động cơ. Do cuộn dây đánh lửa của xi-lanh 6 và 13 vẫn nằm sau các ống nạp nên chúng cần được gỡ ra rồi mới thay thế"./.
Theo CTV Thanh Tùng (Vov.vn)








- Ngân hàng phát cảnh báo nóng: Coi chừng "bốc hơi" toàn bộ tiền trong thẻ tín dụng chỉ vì một cuộc gọi (18:29)
- Vụ bé trai 7 tuổi và bố tử vong do ngạt khí máy phát điện ở Nghệ An: Nghẹn lòng khoảnh khắc hàng trăm học sinh xếp hàng tiễn bạn về nơi an nghỉ cuối cùng (18:06)
- Nhà Hoa hậu Lương Thuỳ Linh ở Cao Bằng bị ngập sâu (18:01)
- Vụ sập trường ở Indonesia: Phát hiện nhóm học sinh còn sống bị mắc kẹt (42 phút trước)
- Bộ Chính trị yêu cầu Đà Nẵng làm rõ có "việc này việc kia" khi sắp xếp cán bộ huyện, xã cũ trước đây (48 phút trước)
- Lời trần tình của các nạn nhân trở về từ "hang ổ" tội phạm lừa đảo (54 phút trước)
- TP HCM mưa kéo dài, đường sá ngập sâu (57 phút trước)
- 3 huấn luyện viên từ chức sau 5 vòng: V-League dần trở nên khắc nghiệt hơn (1 giờ trước)
- Sử dụng 92 tài khoản thao túng cổ phiếu AGG: Phạt nặng 1 cá nhân, 1 doanh nghiệp và 26 nhà đầu tư (1 giờ trước)
- Clip chủ quán ăn Huế chửi bới, đe dọa nhân viên lớn tuổi gây bức xúc (2 giờ trước)




