Ôtô - Xe máy

Môtô rẻ nhất của Ducati vẫn "cháy hàng" tại Việt Nam

Sau khoảng 5 tháng có mặt trên thị trường Việt Nam, Ducati Scrambler vẫn chưa hết “sốt” và gần như đã hoàn thành mục tiêu của cả năm 2015.

Sau khoảng 5 tháng có mặt trên thị trường Việt Nam, Ducati Scrambler vẫn chưa hết “sốt” và gần như đã hoàn thành mục tiêu của cả năm 2015.

Ducati Icon màu đỏ tại Việt Nam
 
Trả lời chúng tôi về hoạt động của Ducati Việt Nam trong nửa đầu năm 2015, bà Vũ Bích Trang - phó Tổng Giám đốc Ducati Việt Nam - cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm nay, Ducati đã có nhiều hoạt động hơn cho khách hàng cũng như các hội nhóm yêu thích Ducati. Cụ thể là khóa huấn luyện lái xe an toàn DRE hay chương trình xuyên Việt vừa diễn ra trong tháng 4”.

Theo bà Trang, các hoạt động này sẽ giúp khách hàng của Ducati nói riêng và những người sở hữu môtô phân khối lớn nói chung cải thiện được kỹ năng điều khiển phương tiện, đồng thời cải thiện hình ảnh của môtô phân khối lớn trong mắt người dân Việt Nam.
 
Ngoài ra, có thể thấy chuỗi hoạt động bên lề này như một “chất xúc tác” để kéo khách hàng lại gần hơn với mỗi nhà sản xuất môtô phân khối lớn đang có mặt tại Việt Nam, mà Ducati chỉ là một ví dụ điển hình. Điều đó đang góp phần không nhỏ trong việc tăng kết quả bán hàng theo từng giai đoạn của mỗi hãng.

Chương trình lái xe an toàn DRE do Ducati Việt Nam tổ chức hồi cuối tuần qua
 
Với riêng Ducati Việt Nam, dù không đưa ra con số cụ thể, nhưng bà phó Tổng Giám đốc tiết lộ lượng tiêu thụ nửa đầu năm 2015 của hãng đã tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Scrambler là mẫu xe bán chạy nhất và được coi là môtô chiến lược của hãng.

Dù đã ra mắt từ tháng 2, nhưng độ “hot” của Ducati Scrambler vẫn chưa giảm sút. Bà Trang cho biết, đã có khoảng 100 chiếc được bán ra, trong đó, bản Icon là mẫu hút khách nhất. So với thông tin được chính bà Trang khẳng định hồi mới ra mắt Scrambler thì chiếc xe rẻ nhất của Ducati đã hoàn thành chỉ tiêu cả năm nay tại Việt Nam dù còn 5 tháng nữa mới kết thúc năm 2015.

Về thông tin các mẫu xe khác của Ducati toàn cầu đang giảm sút, bà Trang nhận định do thị hiếu khách hàng luôn thay đổi, do đó, không thể nói các “đàn anh” của Scrambler bị hụt giảm lượng tiêu thụ, mà chúng vẫn đang duy trì ổn định mức doanh số vốn có.

Dự kiến trong 6 tháng còn lại của năm 2015, Ducati Việt Nam sẽ còn tiếp tục đẩy mạnh chiến lược bán hàng nhằm đưa Scrambler “lên đỉnh”, và tăng nhiệt cho Monster 821 vừa ra mắt. Ngoài ra, sau khi trình làng bản demo của Multistrada 2015 nhập từ Ý, Ducati Việt Nam sẽ nhập khẩu mẫu xe này từ Thái Lan để bán tại Việt Nam vào cuối năm nay.
 
>> Honda sắp ra mắt xe côn tay giá “siêu rẻ”
 
Theo Đ.Việt (Xedoisong.vn)