-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
-
Hy hữu người đàn ông kẹt ở lỗ thông gió nhà dân, gia chủ tá hoả cầu cứu công an
-
Một phiên livestream có sự xuất hiện của hoa hậu Thùy Tiên thu về bao nhiêu tiền?
-
Điểm "dị thường" của bão số 7 sắp hình thành, vùng nào mưa lớn xối xả ở miền Bắc?
-
Chuyên gia ung thư tiết lộ 3 loại bữa sáng nằm trong "danh sách đen gây ung thư": Loại thứ 2 còn được xếp vào nhóm 1
Ôtô - Xe máy
11/02/2017 09:19Nghịch cảnh càng bán chạy càng lo của ông lớn xe hơi Mỹ
General Motors dành nhiều tiềm lực cho SUV và bán tải, nhưng khách hàng lại mua nhiều sedan khiến doanh thu không đủ bù chi phí.
Những thông báo kiểu này từ một giám đốc bán hàng thông thường luôn là tin tốt với mỗi hãng xe. Nhưng với General Motors (GM) trong hoàn cảnh hiện tại, thì không. NYtimes cho biết gã khổng lồ Mỹ đang đối mặt với những khó khăn tài chính khi vài mẫu xe bán chạy.
GM đã thiết kế lại những sản phẩm bán chạy trong 2016, trong đó có Chevrolet Malibu và Cruze. Và thật không may, nhiều khách hàng thích thú. Tồi tệ hơn, các kỹ sư của GM đang làm tốt nhất công việc của họ dành cho Malibu kể từ khi mẫu sedan đạt năm thành công nhất vào 1980.
![]() |
Chevrolet Malibu. |
Trong báo cáo thu nhập quý 4/2016 mới đây, GM cho biết xu hướng này là sự pha trộn sản phẩm không hề thuận lợi. Đây là lý do khiến cho lợi nhuận cận biên của hãng tại khu vực Bắc Mỹ giảm trong quý 4. Bên cạnh Cruze và Malibu còn có Spark cũng tăng doanh số, khiến lợi nhuận giảm.
Điều này có nghĩa gì? Tại sao bán nhiều hơn, doanh thu nhiều hơn mà lợi nhuận lại giảm? Bởi lẽ lợi ích tạo ra từ bán xe không đủ bù đắp chi phí sản xuất.
GM rơi vào rắc rối tài chính khi thay đổi chiến lược kinh doanh, tập trung vào xu hướng SUV và bán tải, thậm chí một số dòng lai giữa SUV và bán tải. Khi giá xăng dầu tăng, khách hàng lại quay đầu với xe gầm cao, tìm về những dòng truyền thống, khiến GM trở tay không kịp.
Nguồn lực tập trung đổi hướng nên giờ đây mỗi xe sedan sản xuất thêm, chi phí lại độn hơn nhiều do không đạt lợi thế nhờ quy mô, nhưng hãng không thể nói "Không" khi khách có nhu cầu mua xe.
Tuy nhiên kết quả giảm lợi nhuận trong quý 4 chưa đủ để "hạ gục" GM. Năm 2016, hãng kiếm 12 tỷ USD tại Bắc Mỹ, một con số kỷ lục. Trên toàn cầu, hãng bán 10 triệu xe, cũng là con số kỷ lục trong lịch sử hãng. Kết quả chủ yếu đến từ SUV và bán tải cỡ lớn.
Kết thúc 2016, GM về thứ ba, sau Toyota với 10,2 triệu xe bán ra và đứng đầu là ông lớn Đức Volkswagen 10,3 triệu xe.
GM dự tính năm 2017 sẽ tiếp tục là một năm phát triển mạnh mẽ. Điều quan trọng là không có những yếu tố tác động khác, khiến khách hàng mua xe con mà quay lưng với SUV và bán tải.
Mọi tính toán chiến lược sẽ trở thành vô nghĩa, nếu có những biến động bất ngờ như giá nhiên liệu.
Theo Đức Huy (VnExpress.net)








- Thủ môn qua đời ngay sau khi cản phá penalty thành công (20:38)
- Công an Thanh Hóa thông tin việc triệu tập, khám xét nhà Mạnh "gỗ" (20:34)
- Chưa từng có, Elon Musk sắp thành nghìn tỷ phú USD đầu tiên trong lịch sử nhờ ‘canh bạc’ của Tesla (20:13)
- Bắt Giám đốc và Chủ tịch HĐQT hai công ty trong ổ nhóm tội phạm do Ý "ẻng" cầm đầu (57 phút trước)
- Sát vách Hà Nội sẽ có siêu đô thị sân bay đa chức năng mang tầm quốc tế (1 giờ trước)
- Miền Bắc sắp đón đợt mưa to, chấm dứt nắng nóng (1 giờ trước)
- Bộ Tài chính không đồng tình giảm trừ gia cảnh tính thuế TNCN theo địa bàn (2 giờ trước)
- Ngôi mộ án ngữ ngay giữa đường ở Hải Phòng: Chủ tịch xã tiết lộ lý do (2 giờ trước)
- Bão số 7 đã hình thành trên Biển Đông, khả năng tiếp tục mạnh thêm (2 giờ trước)
- Thắng vỡ òa phút 90+4, cường địch Tây Á vẫn có nguy cơ thất thế trước U23 Việt Nam ở lượt cuối (2 giờ trước)




