-
Danh sách 3 loại thuốc giảm cân của Ngân 98 có chất cấm: Ngừng sử dụng ngay trước khi quá muộn!
-
Soi dàn xe của vợ chồng Ngân 98 - Lương Bằng Quang: Từ SUV hiệu năng cao đến siêu xe mui trần đầu tiên về Việt Nam
-
Cảnh báo mưa dông sầm sập kéo đến Hà Nội
-
Giá rao bán nhà trong ngõ Hà Nội ngang nhà phố, khách mua choáng váng
-
Quỹ đầu tư của bà Đào Lan Hương (vợ cũ Shark Bình) vừa rót vốn vào một startup proptech 2 năm tuổi, có 100.000 lượt tải
-
Bệnh viện duy nhất tại Việt Nam có 2 bãi đáp trực thăng, mới khánh thành toà nhà 1000 giường
-
Giá vàng tăng vọt, chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh dù ông Trump có động thái mới
-
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, hơn 1.100 căn nhà sắp được mở bán, giá thấp nhất chưa tới 1 tỷ đồng
-
Xem clip: Ngân 98 cùng kho hàng thời điểm bị bắt tạm giam
-
Cô gái sắp xếp đồ đạc gọn gàng trước khi gieo mình xuống sông
Ôtô - Xe máy
20/04/2017 16:24Người dân có mua được ôtô giá rẻ vào năm 2018?
Với các đợt giảm giá mạnh cùng thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN bằng 0% vào năm 2018, người dùng kỳ vọng sẽ mua được ôtô giá rẻ nhưng theo giới kinh doanh giá xe không giảm nhiều.
Người dùng nghĩ giá ôtô sẽ rất rẻ vào năm 2018
Những tháng đầu 2017 thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến nhiều đợt giảm giá với mức giảm hàng chục đến gần 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, việc cơ quan chức năng công bố giá sàn ôtô nhập khẩu, trong đó có một thị trường, mức giá trung bình nhập về chỉ từ 84 triệu đồng cũng khiến nhiều người có ý định mua ôtô cho rằng, giá ôtô sẽ rất rẻ trong năm tới.
Mua ôtô bây giờ hay đợi đến năm 2018? Năm 2018, thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN sẽ còn 0%, giá xe được dự báo sẽ rẻ hơn nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn quyết định mua xe ngay thời điểm này. |
Anh Nguyễn Lâm, sống tại một chung cư ở Linh Đàm (Hà Nội) cho biết ôtô ở Việt Nam chắc chắn sẽ rẻ bởi hiện nay xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam có mức giá chỉ trên, dưới 100 triệu đồng. Tuy nhiên, khi được hỏi cụ thể về dòng xe và nguồn gốc xuất xứ, những người như anh Lâm lại không nắm rõ được chi tiết.
Là một chuyên viên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chị Hoàng Bích Hạnh (Hà Nội) tiếp xúc nhiều hơn đến các chính sách thuế cũng như lộ trình giảm thuế nhập khẩu ôtô từ khu vực ASEAN nên khuyên chồng không nên mua một chiếc Toyota Fortuner ở thời điểm hiện tại.
Chị Hạnh phân tích nếu chồng chị quyết định mua chiếc Toyota Fortuner hiện nay để chạy dịch vụ, mỗi tháng anh chị có thể kiếm 10-15 triệu đồng.
Tuy nhiên, với số tiền 1 tỷ đồng, anh chị gửi ngân hàng và chờ đến năm 2018, gia đình vẫn nhận được khoản lãi ngân hàng trong khi lại mua được một chiếc Toyota Fortuner đời mới với mức giá rẻ hơn hiện tại đến vài trăm triệu đồng vào năm 2018.
Đây không phải trường hợp các biệt. Nhiều người dùng trên các diễn đàn ôtô đều cho rằng khi thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN về Việt Nam bằng 0% giá ôtô sẽ rất rẻ.
“Tôi từng dạo qua một số showroom ôtô để tìm một chiếc sedan tầm giá 700 triệu đồng. Tuy nhiên, vào thời điểm chỉ còn khoảng 8 tháng nữa đến năm 2018 khi thuế nhập khẩu giảm, giá xe chắc chắn sẽ giảm nên tôi quyết định chờ đợi để mua được một chiếc xe ưng ý và có mức giá rẻ”, thành viên Lê Hoàng bình luận trên một diễn đàn ôtô.
Có thể chỉ là giấc mơ xa vời
Trái ngược với đa số người tiêu dùng, giới kinh doanh ôtô và các chuyên gia kinh tế nhận định giá ôtô trong năm 2018 có thể giảm nhưng mức giảm không nhiều.
Theo Giám đốc một đại lý Chevrolet ở Hà Nội, giá xe Chevrolet có thể sẽ giảm trong năm 2018. Tuy nhiên, mức giảm sẽ chỉ dao động 20-30 triệu đồng. Những dòng xe đại lý này bán ra đang có mức giá từ 279 triệu đến khoảng một tỷ đồng.
![]() |
Giá ôtô được nhận định sẽ không giảm nhiều vào năm 2018 bất chấp thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN về 0%. |
Lời khuyên của vị Giám đốc này cho người tiêu dùng là không nên chờ đợi mà hãy mua để phục vụ công việc, nhu cầu đi lại của cá nhân và gia đình.
Có cùng quan điểm, anh Ngô Hoàng Hùng, quản lý một chuyên trang mua bán ôtô trực tuyến lớn ở Việt Nam cho rằng, giá xe ở Việt Nam sẽ không rẻ. Thậm chí anh còn mong muốn giá ôtô sẽ tăng cao hơn nữa để có ít người có thể sở hữu ôtô cá nhân.
Lý do anh đưa ra là bởi hạ tầng giao thông trong nước chưa đáp ứng được khi số lượng phương tiện cá nhân quá nhiều. Nếu ôtô có mức giá rẻ, nhiều người có thể sở hữu ôtô cá nhân sẽ tạo nên một áp lực giao thông vô cùng lớn, đặc biệt ở những đô thị như Hà Nội, TP.HCM.
Ở góc độ kinh tế, chuyên gia Ngô Trí Long nhìn nhận giá bán cũng như các loại thuế, phí ôtô sẽ không giảm bởi liên quan đến nguồn thu ngân sách cũng như các chính sách nhằm bảo hộ nền công nghiệp ôtô trong nước. Vì thế, ôtô giá rẻ có thể vẫn là một giấc mơ xa vời với người Việt.








- Ngân 98 thổi phồng thuốc giảm cân: 'Thách thức mọi cơ địa, uống vào là da bọc xương' (23:02)
- Khởi tố đối tượng lao ô tô vào quán nhậu tông chết người (37 phút trước)
- 6 dấu hiệu KHÔNG ĐAU của ung thư giai đoạn đầu rất nhiều người bỏ qua rồi "hối không kịp" (43 phút trước)
- Hạ tầng Blockchain quốc gia để đảm bảo chủ quyền dữ liệu và tài sản số (47 phút trước)
- Nam sinh 2007 hoảng loạn rời nhà sau cuộc gọi của shipper, công an phát hiện cảnh tượng khó tin trong nhà bỏ hoang (1 giờ trước)
- Dùng chăn bịt miệng bạn tình đồng tính dẫn đến tử vong tại Hà Nội (1 giờ trước)
- Chiếc điện thoại thông minh có giá siêu rẻ, chỉ hơn 1 triệu đồng có gì hay? (1 giờ trước)
- Để bụng đói đi ngủ hay ăn đêm có hại hơn? Chuyên gia chỉ ra sự thật khiến nhiều người phải thay đổi thói quen (1 giờ trước)
- HLV Kim Sang-sik: "Tuyển Việt Nam sút 20 lần chỉ vào 3, đó thực sự là vấn đề" (1 giờ trước)
- Người phụ nữ 64 tuổi qua đời vì ung thư tụy, bác sĩ cảnh báo 3 việc ban đêm cần tránh xa (1 giờ trước)




