Ôtô - Xe máy
22/09/2024 13:30Người đàn ông đòi Mazda bồi thường 5 triệu USD vì nghi lỗi nút đề nổ Start/Stop
Mới đây, một vụ kiện Mazda Bắc Mỹ đang thu hút sự quan tâm của dư luận khi ông Joshua M. (sống tại bang Pennsylvania) đã tuyên bố hãng xe Mazda phải chịu trách nhiệm về lỗi liên quan đến an toàn trên chiếc Mazda CX-50 của ông.
Trước đó, Joshua M. đã mua chiếc xe này vào tháng 5/2024, nhưng mọi chuyện trở nên phức tạp khi con gái ông gặp tai nạn chỉ hai tuần sau đó. Theo như thông tin từ đơn kiện, sự cố bắt đầu xảy ra khi con gái chủ xe CX-50 nhấn nút đề nổ Start/Stop trên xe. Khi màn hình hiển thị yêu cầu “Nhấn phanh để khởi động xe”, cô bé đã nhấn phanh và chuyển xe từ chế độ P (Park) sang D (Drive).

"Tuy nhiên, chiếc xe không đi thẳng về phía trước mà lại lăn ngược về phía sau, trong khi vô lăng và phanh của xe cũng không phản hồi", Joshua M. chia sẻ. Trong khoảnh khắc đó, cô bé đã nhanh chóng rời khỏi xe và chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm phải một cái cây.
Từ vụ việc này, chủ chiếc Mazda CX-50 cho rằng, hướng dẫn “Nhấn phanh để khởi động xe” quá mơ hồ và việc thiếu thông tin rõ ràng đã dẫn đến tai nạn này. Trong vụ kiện, ông khẳng định rằng Mazda cần phải cung cấp hệ thống phản hồi thông tin chi tiết và trực quan hơn khi người lái thao tác.
Điều này sẽ giúp người lái phân biệt rõ ràng hơn ở từng chế độ hoạt động khác nhau. Vụ kiện này không chỉ "nhắm" vào mẫu CX-50 mà còn hướng đến hàng loạt mẫu xe Mazda sử dụng hệ thống đề nổ Start/Stop, sản xuất từ năm 2017.

Trái ngược với những vấn đề được Joshua M. đưa ra, phía Mazda và đại lý bán xe cũng khẳng định rằng: "Chiếc Mazda CX-50 hoạt động hoàn toàn bình thường và Mazda không ghi nhận bất kỳ lỗi nào xuất hiện liên quan đến hệ thống phanh và trợ lực lái".
Vụ việc hiện đang gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người tiêu dùng. Một số cho rằng đây có thể là sự cố đến từ việc người lái thiếu kinh nghiệm hoặc nhấn chân phanh chưa đủ lực trong quá trình nhấn đồng thời nút đề nổ Start/Stop. Tuy nhiên, phía Joshua M. lại lập luận rằng Mazda cần phải cải thiện giao diện người dùng để đảm bảo không ai gặp phải những rắc rối tương tự.
Trong khi đó, Mazda và đại lý vẫn giữ vững quan điểm rằng xe hoạt động đúng chức năng, trong khi Joshua M. và gia đình ông hy vọng vụ kiện sẽ mang lại những thay đổi tích cực về mặt an toàn cho người lái.
Theo Võ Tâm (VietNamNet)
Tin cùng chuyên mục








-
Con gái có bầu nhưng bố vợ nhất quyết không cho cưới chỉ vì 1 lý do (02/07)
-
Bắt Chủ tịch Công ty cà phê Ia Châm, anh trai ông Thích Minh Tuệ (02/07)
-
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính báo cáo lại vụ Tập đoàn Sơn Hải 'trượt' thầu (02/07)
-
Đức Chiến đền bù 2 tháng hợp đồng 3 tỉ, Thể Công Viettel lên tiếng (02/07)
-
Trốn trong cốp xe theo dõi vợ ngoại tình, chồng nhận hậu quả cay đắng (02/07)
-
Người 'tố' cửa hàng của C.P. Việt Nam nói gì về thông báo không khởi tố vụ án? (02/07)
-
Công an xác minh đối tượng hành hung cô gái tại công viên (02/07)
-
Chuyện khó tin: 1 sao đình đám từ chối Em Xinh để tham gia Anh Trai Say Hi mùa 2 (02/07)
-
Đề Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2025 đo năng lực hay tạo áp lực? (02/07)
-
Giá vàng miếng SJC ở mức cao nhất trong nhiều tuần qua (02/07)
Bài đọc nhiều




