-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Ôtô - Xe máy
16/08/2017 20:10Người dùng “tố” xe Yamaha Nozza Grande “càng sửa càng hỏng” lên Cục Quản lý cạnh tranh
Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh, trong tháng 8 vừa qua, đơn vị này đã giải quyết vụ việc của một người dùng liên quan đến chất lượng xe máy Yamaha Nozza Grande bị rung giật nhưng sửa rồi mà vẫn hỏng và công ty Yamaha Việt Nam đã thu hồi để thay thế miễn phí.
![]() |
Ngày 15/7/2017, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương đã tiếp nhận Đơn Khiếu nại của người tiêu dùng Phan Ng. Th. V. liên quan đến chất lượng xe máy Yamaha Nozza Grande và dịch vụ của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.
Theo đó, người tiêu dùng mua và sử dụng xe máy Nozza Grande từ tháng 11 năm 2015, đến năm 2016 thì xe có hiện tượng rung đầu và giật khựng ở bánh lái xe phía trước, chạy xe trên dốc thì xe có tiếng kêu phát ra từ giảm xóc.
Trong quá trình mang xe đến đại lý để bảo hành, xe máy chỉ được kiểm trả và bảo dưỡng theo định kỳ. Sau khi thay thế phụ tùng miễn phí theo chương trình triệu hồi năm 2016, tình trạng xe ngày càng nặng hơn và hãng trả lời không thể khắc phục được. Đến thời điểm khiếu nại, vụ việc vẫn chưa được giải quyết.
Sau khi tiếp nhận Đơn Khiếu nại và xác minh các thông tin liên quan, Cục Quản lý cạnh tranh đã gửi công văn đề nghị Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam giải trình và giải quyết vụ việc.
Đến ngày 3/8/2017, công ty Yamaha đã gửi công văn giải trình, theo đó xác nhận chất lượng dịch vụ theo đơn khiếu nại của người tiêu dùng, đồng thời xác nhận tình trạng hao mòn của hệ thống truyền động CVT dẫn tới các vấn đề của xe máy trong thời gian qua.
Do đó, công ty đã tiến hành thu hồi, thay mới các chi tiết liên quan và kiểm tra bảo dưỡng xe đảm bảo xe hoạt động bình thường. Theo Cục Quản lý cạnh tranh, người tiêu dùng đã đồng ý với phương án giải quyết của Công ty.
Trước đó, vào tháng 11/2016 Yamaha đã triệu hồi tổng cộng 110.250 xe máy Yamaha Nozza Grande để sửa chữa do có hiện tượng xe rung giật, bao gồm các mẫu xe LTF125, mã 2BM7 và 2BM5, số khung RLCSE7610GY111251 và RLCSE7620GY001001 về sau được sản xuất từ ngày 2/8/2016.
Tuy nhiên, theo trao đổi với đại diện Yamaha, một số xe sau khi sửa vẫn còn lỗi dẫn đến tình trạng hư hỏng nặng hơn như chiếc xe mà khách hàng đã báo lên Cục Quản lý cạnh tranh.
Theo Nguyễn Thắm (Bizlive.vn)








- Công an cảnh báo tới tất cả những người xem livestream (19:10)
- VN-Index giảm kỷ lục 95 điểm: Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm mạnh nhất thế giới, 3 tỷ phú chung cảnh ngộ (43 phút trước)
- Dân mạng vây kín dinh thự 500 tỉ của Ngân Collagen: Hiếu kỳ hay xâm phạm quyền riêng tư? (1 giờ trước)
- Dựng lại hiện trường vụ 3 người trong một gia đình bị bắn tử vong (1 giờ trước)
- Choáng với hóa đơn 9 chữ số sửa chữa ô tô ngập nước, bằng 90% giá xe mới: Bảo hiểm có bồi thường? (1 giờ trước)
- Giải cứu bé gái bị bố đẻ treo lên trần nhà để uy hiếp vợ (1 giờ trước)
- Số phận hơn 14 tỷ USD Bitcoin bị Mỹ tịch thu của trùm lừa đảo Campuchia Chen Zhi (1 giờ trước)
- Không có tổng tài nào kỳ cục như chồng Phương Oanh (2 giờ trước)
- Vụ cha dượng bạo hành dã man con riêng của vợ: Lời kể bất ngờ của mẹ ruột nghi phạm (2 giờ trước)
- Cầu thủ Việt kiều ghi dấu ấn quan trọng tại Đức, HLV Kim Sang-sik sẽ có viện binh “triệu đô”? (2 giờ trước)