Ôtô - Xe máy
16/08/2017 13:10Người dùng “tố” xe Yamaha Nozza Grande “càng sửa càng hỏng” lên Cục Quản lý cạnh tranh
Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh, trong tháng 8 vừa qua, đơn vị này đã giải quyết vụ việc của một người dùng liên quan đến chất lượng xe máy Yamaha Nozza Grande bị rung giật nhưng sửa rồi mà vẫn hỏng và công ty Yamaha Việt Nam đã thu hồi để thay thế miễn phí.
![]() |
Ngày 15/7/2017, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương đã tiếp nhận Đơn Khiếu nại của người tiêu dùng Phan Ng. Th. V. liên quan đến chất lượng xe máy Yamaha Nozza Grande và dịch vụ của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.
Theo đó, người tiêu dùng mua và sử dụng xe máy Nozza Grande từ tháng 11 năm 2015, đến năm 2016 thì xe có hiện tượng rung đầu và giật khựng ở bánh lái xe phía trước, chạy xe trên dốc thì xe có tiếng kêu phát ra từ giảm xóc.
Trong quá trình mang xe đến đại lý để bảo hành, xe máy chỉ được kiểm trả và bảo dưỡng theo định kỳ. Sau khi thay thế phụ tùng miễn phí theo chương trình triệu hồi năm 2016, tình trạng xe ngày càng nặng hơn và hãng trả lời không thể khắc phục được. Đến thời điểm khiếu nại, vụ việc vẫn chưa được giải quyết.
Sau khi tiếp nhận Đơn Khiếu nại và xác minh các thông tin liên quan, Cục Quản lý cạnh tranh đã gửi công văn đề nghị Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam giải trình và giải quyết vụ việc.
Đến ngày 3/8/2017, công ty Yamaha đã gửi công văn giải trình, theo đó xác nhận chất lượng dịch vụ theo đơn khiếu nại của người tiêu dùng, đồng thời xác nhận tình trạng hao mòn của hệ thống truyền động CVT dẫn tới các vấn đề của xe máy trong thời gian qua.
Do đó, công ty đã tiến hành thu hồi, thay mới các chi tiết liên quan và kiểm tra bảo dưỡng xe đảm bảo xe hoạt động bình thường. Theo Cục Quản lý cạnh tranh, người tiêu dùng đã đồng ý với phương án giải quyết của Công ty.
Trước đó, vào tháng 11/2016 Yamaha đã triệu hồi tổng cộng 110.250 xe máy Yamaha Nozza Grande để sửa chữa do có hiện tượng xe rung giật, bao gồm các mẫu xe LTF125, mã 2BM7 và 2BM5, số khung RLCSE7610GY111251 và RLCSE7620GY001001 về sau được sản xuất từ ngày 2/8/2016.
Tuy nhiên, theo trao đổi với đại diện Yamaha, một số xe sau khi sửa vẫn còn lỗi dẫn đến tình trạng hư hỏng nặng hơn như chiếc xe mà khách hàng đã báo lên Cục Quản lý cạnh tranh.
Theo Nguyễn Thắm (Bizlive.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Pin xe điện biết "tự chữa bệnh": Gấp đôi tuổi thọ, giảm hẳn nỗi lo "chai pin" (26/07)
-
Bé gái 6 tuổi dậy thì sớm vì nửa năm uống loại sữa nhiều bố mẹ "đua nhau" mua cho con (26/07)
-
Bi kịch, hẹn gặp người yêu cũ cô gái bị đâm chết tại chỗ (26/07)
-
Thái Lan xuất kích máy bay mới, lập phòng tác chiến mạng (26/07)
-
Báo châu Âu lên tiếng xác nhận, tiền vệ Việt kiều đắt giá hơn Quang Hải sắp về Việt Nam thi đấu (26/07)
-
Nhìn ra ngoài sân, người dân bắt gặp cảnh tượng đáng sợ (26/07)
-
Nổ khí gas khiến toà nhà chung cư 10 tầng sụp đổ: Hiện trường vô cùng hỗn loạn (26/07)
-
Vụ lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong: Tài xế chạy tốc độ cao (26/07)
-
Chương trình Gia đình Haha chuẩn bị ngừng phát sóng vì lí do tế nhị? (26/07)
-
Phát hiện 1 thi thể nghi là nạn nhân cuối cùng trong vụ lật tàu du lịch trên vịnh Hạ Long (26/07)
Bài đọc nhiều




