-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
12/03/2018 16:16Người mua xe Rolls-Royce tại Việt Nam, họ là ai?

Họ là người đặc biệt
Nói về những khách hàng của mình, ông chủ Regal Motor Cars - đơn vị phân phối xe Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam - Đoàn Hiếu Minh bất giác gật gù: “Họ là những người đặc biệt thông minh, chịu khó, gai góc và 100% tự lực đi lên bằng chính trí tuệ, sức lao động của mình”. Có người từng bị kết án, từng bị xã hội kỳ thị nhưng họ vẫn vượt lên để có sản nghiệp, danh tiếng xứng đáng với nỗ lực của họ.
Họ là doanh nhân, không phải giàu mà là rất giàu. Hẳn rồi, ông bà ta có câu “phi thương bất phú” nếu không kinh doanh sẽ khó có được một số tiền lớn để sở hữu chiếc 4 bánh có giá vài chục tỉ đồng như Rolls-Royce. Bởi giống như việc bạn mua xe máy, người mua Rolls-Royce họ phải có gia tài lớn hơn nhiều so với số tiền bỏ ra để sở hữu một chiếc xe.

Đó cũng chính là lý do khiến Rolls-Royce khó tiếp cận khách hàng trẻ. Theo giải thích của ông Hiếu Minh, Việt Nam có nhiều doanh nhân trẻ đủ tiền mua xe Rolls-Royce nhưng họ không mua bởi nếu mua sẽ hết vốn không còn tiền đầu tư kinh doanh. Nhất là trong bối cảnh thuế, phí đánh mạnh vào những dòng xe thể thao, xe siêu sang có dung tích động cơ lớn càng khiến người trẻ khó tiếp cận được với dòng xe này.
Để có số tiền lớn như vậy cần phải có một khoảng thời gian tích lũy rất dài đó là lý do tại sao người mua Rolls-Royce thường ở ngưỡng 50 tuổi. Cũng chính vì độ tuổi và yếu tố công việc bận rộn mà chủ xe Rolls-Royce cũng hiếm khi tự lái, bởi trong thời gian di chuyển họ có thể làm được nhiều việc hay chỉ đơn giản là nghỉ ngơi, thư giãn.
Tại sao lại là xe chính hãng?
Khi cuộc sống tốt hơn, khi người ta đã đạt tới thành công nào đó về kinh tế, địa vị cuộc sống quanh họ cũng phải tương xứng từ nhà cửa, nội thất, quần áo và tất nhiên không thể bỏ qua phương tiện đi lại - đó là tính đồng bộ. Và tất nhiên, những người không tiếc một số tiền lớn để đồng bộ cuộc sống của mình họ sẽ cần những dịch vụ tốt nhất bên cạnh sản phẩm tốt nhất và cá nhân hóa nhất. Điều này các đại lý tư nhân khó có thể đáp ứng vì phần lớn đều là xe nhập sẵn, khách hàng hầu như chỉ có quyền hỏi giá.

Đó là lý do nhiều người chọn mua xe chính hãng bởi họ được thoải mái bay bổng với những ý tưởng về chiếc xe của riêng mình với một thương hiệu nổi tiếng là không bao giờ nói không với yêu cầu của khách hàng. Ông chủ Rolls-Royce Hà Nội cũng cho biết có tới 60% khách hàng mua Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam chọn cá nhân hóa chiếc xe của mình. Họ thường đưa tinh thần, ý nghĩa về gia đình, dòng họ, công ty vào trong chiếc xe với niềm tự hào.
Đó là lý do tại sao những doanh nhân này chọn xe chính hãng bởi khi làm ra của cải người ta phải tiêu tiền thỏa đáng. Lúc này, chiếc xe không còn là một phương tiện, nó còn là một tác phẩm mà họ được quyền can thiệp để trở thành phần thưởng hoàn hảo cho sự nỗ lực của chính mình. Chính vì vậy họ sẵn sàng chờ đợi nhiều tháng để có được chiếc xe yêu thích bởi dù nó không phải đắt nhất nhưng chắc chắn phải là duy nhất.
Theo Việt Đức - Thái Nguyễn (Thanh Niên Online)








- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (13 phút trước)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (37 phút trước)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (55 phút trước)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (1 giờ trước)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (1 giờ trước)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (1 giờ trước)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (1 giờ trước)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (1 giờ trước)
- Bộ Xây dựng yêu cầu lên kịch bản xấu nhất để ứng phó bão Ragasa (2 giờ trước)




