-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
-
2 sai lầm khi tập luyện hại gan, thận, tim
-
Giúp người giữa đường rồi bị đánh nhập viện: Lời cảnh tỉnh từ vụ việc ở Bắc Ninh
-
Vụ 2 anh em làm việc tốt nghi bị đánh dã man ở Bắc Ninh: Camera ghi cảnh trước va chạm
-
Quán nước ở An Giang bị côn trùng bu kín, khách vẫn xếp hàng chờ mua
-
Hàng nghìn người vào xem buổi phát trực tiếp của trường ĐH TOP 1 Việt Nam: Chào mừng đến với "cuộc chơi" của những bộ não siêu giỏi!
-
Mỹ nhân Việt được đại gia hơn 26 tuổi tặng biệt thự khắp cả nước, sở hữu tài sản cả 100 tỷ
-
Người dân hào hứng đứng xem đường ống dẫn nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch xả nước
-
Loạt vi phạm của các "ông lớn" kinh doanh vàng từng bị thanh tra điểm mặt
Ôtô - Xe máy
20/08/2015 09:35Người Việt có thực sự “khát” xe côn tay?
Tại Việt Nam, nhiều người cho rằng phân khúc xe côn tay đang bị các nhà sản xuất bỏ quên khi toàn thị trường chỉ có lác đác vài lựa chọn. Nhưng xét rộng ra, số người “khát” xe côn tay có thực sự lớn?
![]() |
Yamaha Exciter 150 là dòng xe côn tay bán chạy nhất thị trường với doanh số 66.113 chiếc |
Cứ cho rằng xe số và xe ga đang dần thoái trào, nhưng nhìn vào những con số này, việc không đoái hoài đến phân khúc xe côn tay của các thương hiệu cũng là điều dễ hiểu. Vì có cầu ắt sẽ có cung, chẳng nhà sản xuất nào lại từ chối thị phần và lợi nhuận.
Một độc giả có nickname BORN To Help OTHers cho biết: “Chỉ một số nhỏ rất ít thanh niên thích xe côn tay, và rất tiếc các hãng xe phải ưu tiên phục vụ số đông do đó xe côn tự động, xe ga tràn ngập. Nhiều người cho rằng người Việt đang “khát” xe côn tay nhưng sự thật không phải vậy. Đại đa số vẫn muốn đi xe ga, xe số tự động hơn là xe côn tay rườm rà ko cần thiết.”
![]() |
Xe côn tay là để tìm tới sự khác biệt của các nam thanh niên, sự dịch chuyển mục đích từ "dùng" sang "chơi" |
![]() |
Xe ga đáp ứng được đa số nhu cầu của khách hàng Việt |
Để minh chứng rõ ràng hơn, hãy cùng xét theo từng phân khúc giá bán. Ở khu vực trên 60 triệu đồng, Honda đã bán được 36.000 chiếc SH 125/150i trong 6 tháng đầu năm, thậm chí dòng xe này đang bị “đội giá” lên đến cả 10 triệu đồng mà vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng. Trong khi đó, tính tổng cả doanh số của Honda MSX và Yamaha FZ150i mới chỉ dừng ở con số 3.757 xe. Tương tự, doanh số tổng của Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider bằng 42,63% so với Honda Air Blade 125, Suzuki Axelo chỉ bằng 8,1% so với thành tích 61.532 xe của Honda Future.
![]() |
Mặc dù Honda SH 125/150i đang bị đội giá cả chục triệu nhưng vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng |








- Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng (9 phút trước)
- Diễn biến vụ 2 phụ nữ đánh ghen, đổ axit, xăm mặt người khác ở Cà Mau (15 phút trước)
- Xác định 16 đội vào vòng chung kết U23 châu Á 2026 (17 phút trước)
- Hiện tượng 'lạ' nhiều đại học top đầu, ngành hot phải tuyển bổ sung thí sinh (21 phút trước)
- Giải mã 'khoản nợ 800.000 tỷ' của Vingroup (22 phút trước)
- AirPods Pro 3 ra mắt: Cảm biến nhịp tim, chống ồn 'tốt nhất thế giới', phiên dịch trực tiếp, giá 249 USD (24 phút trước)
- Apple khai tử iPhone 16 Pro và 16 Pro Max, bản 16 thường và 16 Plus vẫn bán bình thường (27 phút trước)
- Sai phạm tại Công ty SJC: Thu giữ hơn 429 lượng vàng, kê biên nhiều bất động sản (30 phút trước)
- Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn (32 phút trước)
- "Anh Tạ" trong phim "Mưa đỏ" khoe ảnh gia đình du lịch cực hài hước (34 phút trước)




