-
Bão số 10 mạnh cấp 12, Thủ tướng yêu cầu 7 bộ, 14 tỉnh ứng phó
-
Bà trùm Nguyễn Thị Thanh Nhàn & 17 năm tung hoành của "đế chế thông thầu" AIC
-
Rúng động Phú Thọ: Xuất phát từ ghen tuông, hung thủ ra tay khiến 3 người tử vong
-
Công an xác minh vụ bé gái bị bố dùng dao đe dọa vì mẹ "không gửi tiền về"
-
Tin bão khẩn cấp: Bão số 10 giật cấp 16, biển động dữ dội
-
Trang tin quốc tế đăng tin khiếm nhã liên quan đến Đức Phúc
-
Nghiên cứu mới gây sốc: Hộ gia đình Việt mất 80 năm mới mua được nhà
-
Sự giàu có khủng khiếp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Quy đổi toàn bộ tài sản sang tờ 100 USD, thì số tiền sẽ nặng tới 154 tấn
-
Bão Bualoi di chuyển 'thần tốc', vào đến biển Nghệ An - Huế mạnh cấp 13
-
Vụ phân xác tại Đại học Nam Kinh: "Bóng ma" ám ảnh suốt 29 năm, danh tính tên “đồ tể” vẫn là ẩn số
Ôtô - Xe máy
18/04/2018 21:14Người Việt mua gần 9.000 xe máy mỗi ngày
Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, thị trường tiêu thụ 803.204 xe trong ba tháng đầu 2018, tương đương với sức mua trung bình gần 9.000 xe máy/ngày.

Số lượng tiêu thụ của VAMM gồm các thành viên Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio, chiếm gần như toàn bộ thị phần xe máy tại Việt Nam. Trong đó Honda, Yamaha lớn nhất với lần lượt khoảng 75% và 20%.
Dung lượng thị trường xe máy trong vài năm qua không có đột biến lớn về doanh số. Các hãng gần như đã lấp đầy những phân khúc từ bình dân đến cao cấp, xe số đến xe ga nên không nhiều sản phẩm mới ra mắt, lượng tiêu thụ vì thế cũng khó tăng mạnh. Xe ga vẫn là mảng tăng trưởng chủ đạo của thị trường.
Xe côn tay, môtô phân khối lớn được đánh giá nhiều tiềm năng nhưng chưa thể bùng nổ. Riêng mảng môtô phân khối lớn, các hãng tỏ ra thận trọng khi tính toán những sản phẩm hợp nhu cầu khách Việt trong giai đoạn chuyển tiếp.
Trong 2017, Suzuki có thêm V-Strom 1000, dòng adventure di chuyển đa địa hình bên cạnh GSX-S1000. Yamaha đưa về nakedbike MT-03, trước đó có R3. Honda Việt Nam chỉ mới bắt đầu bán Rebel 300 từ cuối tháng 3. Hãng này cũng đang rục rịch chuẩn bị đưa vào hoạt động cửa hàng kinh doanh thuần môtô phân khối lớn đầu tiên tại TP. HCM, tách biệt các Head hiện thời.
Với Piaggio, ông Gianluca Fiume, Phó chủ tịch tập đoàn phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong lần ra mắt Medley mới đây tại TP. HCM, cho biết hãng cũng có kế hoạch đưa về kinh doanh hai thương hiệu môtô: Moto Guzzi và Aprilia trong thời gian tới nhưng thời điểm chưa xác định.
Trước đó nhiều lần Piasggio Việt Nam cũng nói tới vấn đề này nhưng chưa thành hiện thực vì khó khăn trong tìm kiếm đối tác đạt chuẩn. Thời gian để hai thương hiệu môtô thuộc Piaggio có sản phẩm bán chính hãng cho khách Việt vì thế kéo dài thêm. Những hãng xe với thị phần nhỏ như SYM, Kymco (không thuộc VAMM) tìm hướng kinh doanh ngách ở mảng xe điện, xe máy 50 phân khối không cần bằng lái.
Theo Thành Nhạn (VnExpress.net)








- Bão số 10 mạnh cấp 12, Thủ tướng yêu cầu 7 bộ, 14 tỉnh ứng phó (08:17)
- Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận chấm dứt xung đột ở Dải Gaza (08:09)
- Không còn giấu giếm, "Em Xinh" Bích Phương - Orange dắt người yêu ra mắt hội chị em (08:06)
- Bà trùm Nguyễn Thị Thanh Nhàn & 17 năm tung hoành của "đế chế thông thầu" AIC (20 phút trước)
- Rúng động Phú Thọ: Xuất phát từ ghen tuông, hung thủ ra tay khiến 3 người tử vong (22 phút trước)
- Sẽ sắp xếp lại các trường từ mầm non đến đại học (44 phút trước)
- Công an xác minh vụ bé gái bị bố dùng dao đe dọa vì mẹ "không gửi tiền về" (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 27/9/2025: Vàng chạm ngưỡng nóng, nhà đầu tư dè chừng (1 giờ trước)
- Đại diện nhiều nước rời phòng họp Liên Hợp Quốc khi Thủ tướng Israel phát biểu (1 giờ trước)
- Tin bão khẩn cấp: Bão số 10 giật cấp 16, biển động dữ dội (1 giờ trước)





