-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Ôtô - Xe máy
01/03/2021 08:13Nhiều chủ xe bán vội Beijing X7 chạy lướt, liệu có nên mua?
Nhiều chủ xe đồng loạt rao bán Beijng X7
Thời gian gần đây, nhiều chủ xe BeijingX7 đồng loạt rao bán xe, hầu hết đều là xe đăng ký mới 1-2 tháng, chỉ chạy lướt vài trăm km.
Mới đây, trên diễn đàn những người yêu thích xe Trung Quốc, một chủ xe có biển số Hà Nội đang bán hai chiếc xe Beijing X7. Chiếc màu trắng rao bán với giá 799 triệu đồng, màu xám giá 815 triệu đồng.
Thông tin người bán cho biết, do đã trải nghiệm xong nên muốn bán lại dù xe có mức ODO chỉ 2000 km. Với chiếc màu trắng, xe đã lên được trang bị đầy đủ phụ kiện, đã dán film 3M crystalline loại cao cấp, bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
Một chiếc xe khác mới chỉ lăn bánh 1.900km cũng được chủ xe ở Hà Nội rao bán lại với giá 799 triệu đồng.
Trước đó, gần cuối tháng 1/2021, một chủ xe ở Sài Gòn cũng rao bán chiếc Beijing X7 siêu lướt với giá 818 triệu đồng.

Cùng thời điểm, một chiếc xe Beijing X7 khác mới chỉ lăn bánh 300km đã được chủ xe rao bán lại với giá trên 800 triệu đồng cũng thu hút sự chú ý của nhiều người.
Beijing X7 là dòng xe SUV 05 chỗ cỡ vừa (compact Crossover/Suv) của BAIC Motor Corporation Limited, Trung Quốc. Mẫu xe này vừa được ra mắt vào tháng 6/2020, bắt đầu mở bán tại Trung Quốc từ tháng 8/2020. Sau đó, xe được nhập khẩu tư nhân vào thị trường Việt Nam từ đầu tháng 10/2020.
Hiện tại, ở thị trường Việt, mẫu xe này đang có giá lăn bánh từ 688 - 793 triệu đồng. Tức mức giá rao bán của các chủ xe hiện cao giá lăn bánh hơn từ 6-25 triệu đồng. Việc xe mới mua rồi bán vội giá cao hơn như vậy khiến nhiều người khó hiểu.
Liệu có nên mua?
Những người có nhu cầu mua xe cũng không khỏi băn khoăn về chất lượng và cân nhắc không biết có nên rút hầu bao mua lại hay không.
Trường hợp của anh Trần Văn Minh (43 tuổi) ở Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội là một ví dụ. Anh Minh cho biết: “ Sau khi xem thực tế tại đại lý từ tháng 11 năm ngoái, tôi thấy BAIC Beijing X7 nhiều công nghệ, giá lại rẻ và được đánh giá tốt trên các diễn đàn về xe nên rất thích và đang có ý định mua.
Đúng đợt này, theo dõi diễn đàn mạng thấy có nhiều người đăng thông tin bán xe BAIC Beijing X7 chạy lướt, tôi tính mua đứt để đỡ mất công chờ đăng kiểm, đăng ký… Nhưng vợ tôi thì cản vì bảo giá đó cao hơn mua mới và phải xe có vấn đề gì thì họ mới mua rồi bán lại chóng vánh như vậy. Tôi thấy vợ tôi nói cũng không phải không có lý".

Anh Dương Văn Quốc, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ: “BAIC Beijing X7 là một cái tên khá mới trên thị trường. Chính vì thế, theo tôi các review trên youtube, diễn đàn chủ yếu là trải nghiệm nhanh và dựa vào thông số kỹ thuật lý thuyết. Thời gian vận hành chưa đủ lâu để đánh giá độ bền của sản phẩm nên những đánh giá “có cánh” về chất lượng xe của họ cũng chưa hẳn đã chính xác.
Chất lượng phải dựa vào thực tiễn. Mà thực tế cho thấy rồi đó, nhiều người mua đi rồi bán lại trong thời gian ngắn như vậy thì tôi nghĩ là xe có vấn đề”.
"Đánh vào nhu cầu nhiều người muốn mua xe nhưng ngại đợi, ngại đăng ký... nên họ đăng bán lại kiếm lời thôi. Chứ một thời gian ngắn như vậy cũng khó nói xe có tốt hay không", anh Hoàng Minh Thuận, ở Ba Đình, Hà Nội nói.
Anh Nguyễn Bảo Sơn ở Đông Anh, Hà Nội lại cho rằng: “Beijing X7 đẹp nhất là phần nội thất, nhìn hiện đại nhưng chưa nói lên được tất cả. Màn hình của xe tôi nghĩ độ bền cũng không hơn điện thoại Trung Quốc, sau 3 năm là phải thay. Điều hòa tích hợp trong màn hình rất khó chỉnh khi lái xe so với chỉnh cơ, và cũng dễ hỏng hơn.
Nếu 3 năm là bạn thay xe thì nên mua, còn xác định dùng về lâu về dài thì không nên. Với lại, hệ thống bảo hành của xe chỉ có Hà Nội, chưa kể phụ tùng phải đặt trước rất lâu mới có. Bởi đến bây giờ, chính hãng này không có mặt ở Việt Nam, xe chỉ nhập khẩu qua tư nhân".
Đánh giá về vấn đề này, anh Trần Hải Đăng, chủ một showroom ô tô cũ ở Nguyễn Văn Cừ, Long Biên cho biết: "Thông thường, những dòng xe tốt và chất lượng thì sau thời gian ngắn mới ra mắt sẽ rất khó tìm thấy tin bán lại trên thị trường xe cũ.
Việc những chiếc Beijing X7 bắt đầu bán ra tại nước ta từ tháng 10 năm ngoái, đến nay mới lăn bánh vài trăm kilomet đã bị nhiều chủ xe rao bán thì mọi người nên tìm hiểu thật kĩ trước khi quyết định xuống tiền mua lại", anh Đăng nói.
Theo Chi Bảo (VietNamNet)








- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (43 phút trước)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (46 phút trước)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (51 phút trước)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (59 phút trước)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (1 giờ trước)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (1 giờ trước)
- CIC bị hacker tấn công, VNCERT khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (1 giờ trước)
- Đề xuất cán bộ có đá quý, tài sản 150 triệu đồng trở lên phải kê khai (1 giờ trước)
- Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam (2 giờ trước)
- Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM (2 giờ trước)




