-
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt -
Vì sao nhà mặt tiền "phố vàng" Hà Trung luôn hiếm và có giá "trên trời"? -
Giá vàng SJC tiếp tục leo thang, liên tục phá đỉnh mới -
Báo động: Từ cơn sốt thường, nam giảng viên rơi vào cửa tử vì suy đa tạng -
Cơ hội săn "xe chủ tịch" giá sốc: Ngân hàng thanh lý VinFast President chỉ từ 1,3 tỷ đồng -
Giải mã lý do "siêu máy bay" Boeing 787 Dreamliner được chọn để "sát hạch" sân bay Long Thành -
Nghệ An: Mẹ bỉm sữa địu con đi giao hàng đánh rơi 20 triệu và "phép màu" giữa đời thường -
Hàng triệu người Việt có thể hưởng lợi từ việc ăn loại quả này mỗi ngày: 2 nghiên cứu mới đã chứng minh -
Hàng nghìn camera AI "vào cuộc": Vì sao CSGT vẫn phải trực tiếp xuống đường?
Ôtô - Xe máy
01/03/2021 15:13Nhiều chủ xe bán vội Beijing X7 chạy lướt, liệu có nên mua?
Nhiều chủ xe đồng loạt rao bán Beijng X7
Thời gian gần đây, nhiều chủ xe BeijingX7 đồng loạt rao bán xe, hầu hết đều là xe đăng ký mới 1-2 tháng, chỉ chạy lướt vài trăm km.
Mới đây, trên diễn đàn những người yêu thích xe Trung Quốc, một chủ xe có biển số Hà Nội đang bán hai chiếc xe Beijing X7. Chiếc màu trắng rao bán với giá 799 triệu đồng, màu xám giá 815 triệu đồng.
Thông tin người bán cho biết, do đã trải nghiệm xong nên muốn bán lại dù xe có mức ODO chỉ 2000 km. Với chiếc màu trắng, xe đã lên được trang bị đầy đủ phụ kiện, đã dán film 3M crystalline loại cao cấp, bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
Một chiếc xe khác mới chỉ lăn bánh 1.900km cũng được chủ xe ở Hà Nội rao bán lại với giá 799 triệu đồng.
Trước đó, gần cuối tháng 1/2021, một chủ xe ở Sài Gòn cũng rao bán chiếc Beijing X7 siêu lướt với giá 818 triệu đồng.
Cùng thời điểm, một chiếc xe Beijing X7 khác mới chỉ lăn bánh 300km đã được chủ xe rao bán lại với giá trên 800 triệu đồng cũng thu hút sự chú ý của nhiều người.
Beijing X7 là dòng xe SUV 05 chỗ cỡ vừa (compact Crossover/Suv) của BAIC Motor Corporation Limited, Trung Quốc. Mẫu xe này vừa được ra mắt vào tháng 6/2020, bắt đầu mở bán tại Trung Quốc từ tháng 8/2020. Sau đó, xe được nhập khẩu tư nhân vào thị trường Việt Nam từ đầu tháng 10/2020.
Hiện tại, ở thị trường Việt, mẫu xe này đang có giá lăn bánh từ 688 - 793 triệu đồng. Tức mức giá rao bán của các chủ xe hiện cao giá lăn bánh hơn từ 6-25 triệu đồng. Việc xe mới mua rồi bán vội giá cao hơn như vậy khiến nhiều người khó hiểu.
Liệu có nên mua?
Những người có nhu cầu mua xe cũng không khỏi băn khoăn về chất lượng và cân nhắc không biết có nên rút hầu bao mua lại hay không.
Trường hợp của anh Trần Văn Minh (43 tuổi) ở Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội là một ví dụ. Anh Minh cho biết: “ Sau khi xem thực tế tại đại lý từ tháng 11 năm ngoái, tôi thấy BAIC Beijing X7 nhiều công nghệ, giá lại rẻ và được đánh giá tốt trên các diễn đàn về xe nên rất thích và đang có ý định mua.
Đúng đợt này, theo dõi diễn đàn mạng thấy có nhiều người đăng thông tin bán xe BAIC Beijing X7 chạy lướt, tôi tính mua đứt để đỡ mất công chờ đăng kiểm, đăng ký… Nhưng vợ tôi thì cản vì bảo giá đó cao hơn mua mới và phải xe có vấn đề gì thì họ mới mua rồi bán lại chóng vánh như vậy. Tôi thấy vợ tôi nói cũng không phải không có lý".
Anh Dương Văn Quốc, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ: “BAIC Beijing X7 là một cái tên khá mới trên thị trường. Chính vì thế, theo tôi các review trên youtube, diễn đàn chủ yếu là trải nghiệm nhanh và dựa vào thông số kỹ thuật lý thuyết. Thời gian vận hành chưa đủ lâu để đánh giá độ bền của sản phẩm nên những đánh giá “có cánh” về chất lượng xe của họ cũng chưa hẳn đã chính xác.
Chất lượng phải dựa vào thực tiễn. Mà thực tế cho thấy rồi đó, nhiều người mua đi rồi bán lại trong thời gian ngắn như vậy thì tôi nghĩ là xe có vấn đề”.
"Đánh vào nhu cầu nhiều người muốn mua xe nhưng ngại đợi, ngại đăng ký... nên họ đăng bán lại kiếm lời thôi. Chứ một thời gian ngắn như vậy cũng khó nói xe có tốt hay không", anh Hoàng Minh Thuận, ở Ba Đình, Hà Nội nói.
Anh Nguyễn Bảo Sơn ở Đông Anh, Hà Nội lại cho rằng: “Beijing X7 đẹp nhất là phần nội thất, nhìn hiện đại nhưng chưa nói lên được tất cả. Màn hình của xe tôi nghĩ độ bền cũng không hơn điện thoại Trung Quốc, sau 3 năm là phải thay. Điều hòa tích hợp trong màn hình rất khó chỉnh khi lái xe so với chỉnh cơ, và cũng dễ hỏng hơn.
Nếu 3 năm là bạn thay xe thì nên mua, còn xác định dùng về lâu về dài thì không nên. Với lại, hệ thống bảo hành của xe chỉ có Hà Nội, chưa kể phụ tùng phải đặt trước rất lâu mới có. Bởi đến bây giờ, chính hãng này không có mặt ở Việt Nam, xe chỉ nhập khẩu qua tư nhân".
Đánh giá về vấn đề này, anh Trần Hải Đăng, chủ một showroom ô tô cũ ở Nguyễn Văn Cừ, Long Biên cho biết: "Thông thường, những dòng xe tốt và chất lượng thì sau thời gian ngắn mới ra mắt sẽ rất khó tìm thấy tin bán lại trên thị trường xe cũ.
Việc những chiếc Beijing X7 bắt đầu bán ra tại nước ta từ tháng 10 năm ngoái, đến nay mới lăn bánh vài trăm kilomet đã bị nhiều chủ xe rao bán thì mọi người nên tìm hiểu thật kĩ trước khi quyết định xuống tiền mua lại", anh Đăng nói.
Theo Chi Bảo (VietNamNet)
- Đề xuất triển khai 20.000 tủ đổi pin xe điện trên vỉa hè TP.HCM (1 giờ trước)
- Ông Trump kiện BBC, đòi bồi thường 10 tỷ USD vì "cắt ghép ác ý" bài phát biểu Đồi Capitol (1 giờ trước)
- Vạch trần âm mưu chiếm đoạt gia sản: Hé lộ màn kịch tinh vi của kẻ lái xe tông chết em ruột ở Tây Ninh (1 giờ trước)
- Nữ ca sĩ tố bạn trai giam giữ, bạo hành: "Tôi đã nghĩ mình có thể sẽ chết" (1 giờ trước)
- HLV U22 Thái Lan tuyên bố sẽ thắng Việt Nam để giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á (1 giờ trước)
- Vỡ mộng bằng đại học nước ngoài: 40 học viên suy sụp, trầm cảm vì bằng cấp tại LCDF không được Bộ GD&ĐT công nhận (1 giờ trước)
- Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD (1 giờ trước)
- Hành động anh hùng giữa làn đạn: Người đàn ông ném gạch vào kẻ xả súng ở Australia và cái chết bi tráng (1 giờ trước)
- Huyền thoại robot hút bụi Mỹ về tay doanh nghiệp Trung Quốc (1 giờ trước)
- Lương Bích Hữu tốt nghiệp đại học loại giỏi ở tuổi 41, hoàn tất 5 năm theo đuổi giấc mơ giảng viên (1 giờ trước)