-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Ôtô - Xe máy
16/02/2022 16:48Nhìn lại thế hệ xe Honda Civic qua các thời kỳ
Honda Civic thế hệ đầu tiên (1972 - 1979)
Những chiếc Honda Civic thế hệ đầu tiên được sản xuất năm 1972 và bán ra năm 1973.
Thế hệ đầu tiên khởi đầu cho chặng đường dài năm thập kỷ của Civic. Thế hệ đầu tiên sinh ra với phiên bản hatchback. Không chỉ của riêng Civic, mẫu xe là tiền để cho Honda nói chung để hãng tại ra các mẫu sedan sau này như Accord.
Chiếc xe cũng là mẫu đầu tiên sử dụng động cơ CVCC (giải pháp tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế khí thải) nổi tiếng của Honda. Mẫu động cơ góp phần vào danh tiếng của Honda trong việc xây dựng một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Civic thế hệ thứ 2 (1979 - 1983)
Hướng đến “một chiếc xe chất lượng cao đại diện cho những thành tựu của thập kỷ 80”, vào năm 1979, sau 7 năm, Honda đã lần đầu tiên cải tiến toàn bộ thiết kế mẫu xe Civic, đem đến tính kinh tế vượt trội, tạo cảm giác thoải mái cho cả người lái và người ngồi trên xe.
Những Cải tiến này là tiền đề cho bước phát triển tiếp theo vào năm 1980 với động cơ CVCC-II, giúp nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Năm 1981, Honda cho ra mắt chiếc Civic Country wagon và Civic sedan 4 cửa, đánh dấu bước chuyển giao sang hệ thống truyền động nằm phía trên.
Civic thế hệ thứ 2 được trao giải “Chiếc xe nhập khẩu của năm 1980 tại Mỹ” do Tạp chí Motor Trend magazine bình chọn.

Honda Civic thế hệ thứ 3 (1983 - 1987)
Civic thế hệ thứ 3 được xây dựng dựa trên tiêu chí “không gian tối đa cho người sử dụng và tối thiểu cho thiết bị”.
Honda Civic 1984 có các phiên bản hatchback, sedan và wagon, chiều dài cơ sở tăng thêm 12,7 cm, tức dài gần bằng Honda Accord và Prelude vào thời điểm đó. Động cơ bốn xi-lanh 1,5 lít với đầu ba van đã trở thành tiêu chuẩn trên toàn dòng sản phẩm. Năm 1986 cũng đánh dấu việc Honda bắt đầu sản xuất Civic tại nhà máy ở Ohio, Hoa Kỳ.

Honda Civic thế hệ thứ 4 (1987 - 1991)
Civic thế hệ thứ tư ra mắt lần đầu tiên vào năm 1988 có một hệ thống động cơ mới, cửa sổ đuôi xe mới và hình dáng cải tiến. Hầu hết các phiên bản Honda Civic đều trang bị động cơ 1,5 lít 16 van phun nhiên liệu mới, công suất 92 mã lực, trong khi bản hatchback tiêu chuẩn được trang bị động cơ 4 van phun nhiên liệu 70 mã lực. Honda Civic thế hệ thứ 4 còn mang đến cho người mua những tiện nghi tối ưu như cửa sổ chỉnh điện, khóa, gương và cần gạt nước ngắt quãng.

Honda Civic thế hệ thứ 5 (1991 - 1995)
Đặc điểm nổi bật nhất của xe Civic thế hệ thứ 5 là kiểu dáng mạnh mẽ hướng tới tương lai và không gian nội thất thoải mái phù hợp với các nhu cầu đặc trưng của giới trẻ.
Mẫu xe mới này đã báo trước sự xuất hiện các loại động cơ VTEC giúp cho xe có khả năng vận hành tuyệt hảo và độ tiết kiệm nhiên liệu cao. Đó là các loại động cơ DOHC VTEC 170 mã lực, động cơ VTEC-E siêu tiết kiệm nhiên liệu và động cơ VTEC với độ cân bằng cao. Những chiếc xe mới là sự tiến bộ vượt bậc về sự thân thiện với môi trường và với con người, cùng với các đặc điểm an toàn tiên tiến và tỷ lệ cao phụ tùng có thể thay thế được. Chiếc xe Civic thế hệ thứ 5 đã được nhận giải “Chiếc xe Nhật Bản của năm” vào năm 1991 và 1992.

Honda Civic thế hệ thứ 6 (1995 - 2000)
Khác với những dòng xe đời xe trước, thế hệ xe Civic thứ 6 được nâng cấp để trở thành hương tiện điển hình đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng ở thời địa mới.
Chiếc xe là sự kết hợp chặt chẽ giữa các công nghệ mới nhằm thỏa mãn nhu cầu về khả năng vận hành mạnh mẽ, độ an toàn cao và lượng khí thải thấp. Các công nghệ mới này bao gồm động cơ VTEC 3 cấp giúp cho xe có công suất cao và tiết kiệm nhiên liệu cùng với hộp số đa dụng (Honda Multimatic) - 1 loại hộp số thế hệ kế mới có tốc độ biến thiên cao.

Với những ưu điểm nổi trội đó, Civic thế hệ thứ 6 đã được nhận giải thưởng “Chiếc xe Nhật bản của năm” vào năm 1995 và 1996.
Honda Civic thế hệ thứ 7 (2000 - 2005)
Honda Civic thế hệ thứ bảy được thiết kế tinh tế hơn và một số góc cạnh mềm mại hơn. Đây là thế hệ được ưa chuộng nhất với biến thể hatchback EP3 Civic Si và cũng là thế hệ đầu tiên của Civic được cung cấp trong một biến thể hybrid.

Honda Civic thế hệ thứ 8 (2005 - 2011)
Vào ngày 22 tháng 9 năm 2005, Honda Nhật Bản chính thức ra mắt Civic thế hệ 8. Ở thế thệ mới, Civic được trang bị động cơ 1.8L được cải tiến về tính năng vận hành và mức độ tiêu hao nhiên liệu.
Phiên bản mới này được thiết kế với kiểu dáng táo bạo, khoảng cách rộng giữa hai bánh làm cho không gian bên trong rộng rãi hơn.

Honda Civic thế hệ thứ 9 (2011 - 2015)
Honda Civic thế hệ thứ 9 ra mắt thị trường Mỹ đầu năm 2011 mang theo gánh nặng kỳ vọng của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản bởi Civic thế hệ trước là mẫu xe compact rất thành công, được người tiêu dùng Mỹ đặc biệt ưa chuộng.
Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, Civic thế hệ thứ 9 gây thất vọng lớn cho người tiêu dùng và giới chuyên môm. Chỉ 6 tháng sau khi ra mắt, Civic 2012 phải chịu một đòn giáng mạnh khi bị tạp chí uy tín Consumer Reports chê chất lượng nội thất nghèo nàn, độ ồn cao, khả năng vận hành không linh hoạt và cho rằng Civic 2012 sẽ không đủ sức cạnh tranh trong phân khúc xe compact.

Thế hệ thứ 9 của Civic phát triển ngay vào thời điểm khủng hoảng tài chính thế giới, do đó Honda sử dụng nhiều chất liệu giá rẻ hơn, làm mất đi cảm xúc và chất lượng.
Honda Civic thế hệ thứ 10 (2015 - 2021)
Civic thế hệ thứ 10 được cải tiến toàn bộ. Civic đã được lắp động cơ tăng áp (ngay cả trong Si) và loại bỏ hybrid. Thế hệ này chứng kiến sự khởi đầu của sự xoay chuyển trở lại của Civic và Accord hài hòa hơn về mặt phong cách, điều này đối với nhiều người cũng là một điều tốt.

Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (1 giờ trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (1 giờ trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (1 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (1 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (1 giờ trước)
- Bên ngoài đám cưới của Selena Gomez (1 giờ trước)





