-
Bắt tạm giam bà Hoàng Hường
-
Đề xuất "xóa sổ" tên bão Bualoi
-
Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10, ứng phó với bão số 11
-
Tình trạng của NS Hoài Linh tại đền thờ 100 tỷ trong ngày giỗ Tổ sân khấu
-
Bé gái 17 tháng tuổi tử vong thương tâm sau khi ngã vào nồi sữa nóng trong bếp trường học
-
Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001
-
Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi
-
Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn
-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
Ôtô - Xe máy
25/11/2020 21:38Những dấu hiệu cần thay phanh đĩa ô tô khẩn cấp
Đĩa phanh ô tô là bộ phận gì?

Đĩa phanh trên xe ô tô là bộ phận được chế tạo bằng thép hoặc gốm carbon, kết nối với trục bánh xe. Các đĩa phanh sẽ quay cùng với các bánh xe ô tô khi chúng chuyển động. Khi áp lực phanh được tác dụng lên bởi bàn đạp phanh, áp suất cơ học hoặc điện tử sẽ ép má phanh kẹp vào đĩa phanh. Ma sát này sau đó làm giảm tốc độ của xe.
Những loại đĩa phanh ô tô
- Phanh đĩa thép: Đĩa phanh thép thường có hình thức khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng. Những chiếc xe được dùng với mục đích di chuyển hàng ngày thường có đĩa phanh hoàn toàn bằng thép để tiết kiệm chi phí. Trong khi đó, xe thể thao và xe đua sẽ có đĩa phanh thiết kế khoan chéo, thông hơi và tạo rãnh để tăng hiệu quả làm mát và giảm trọng lượng không tải.

- Phanh đĩa gốm carbon: Loại đĩa phanh này được giới thiệu sau khi các nhà sản xuất siêu xe đưa công nghệ xe đua tương ứng của họ vào các ứng dụng đường phố. Điều này một phần là do sức hấp dẫn của công nghệ xe đua, nhưng phần lớn là do các siêu xe ngày càng có tốc độ cao, nên phanh cần hiệu quả làm mát và tuổi thọ lâu dài của chất liệu gốm carbon.

Những dấu hiệu cần thay thế đĩa phanh ô tô
Thông thường, đĩa phanh ô tô sẽ hoạt động tốt nhất trong 80.000 – 128.000 km đi xe đầu tiên với chất liệu thép. Phanh đĩa gốm carbon có thể có thời gian hoạt động dài hơn.
Tuy nhiên, khi gặp những dấu hiệu dưới đây, chủ xe cần cân nhắc để bảo dưỡng hoặc thay thế đĩa phanh nhằm đảm bảo an toàn khi lái xe:
- Tiếng ồn: Khi nhấn phanh, nếu xe thường phát ra những tiếng mài mòn, tiếng rít… thì đó là dấu hiệu đĩa phanh đã bị mòn đến mức báo động và có thể đã chạm vào tấm kim loại. Tiếp tục điều khiển xe trong tình trạng này sẽ gây thêm tổn hại cho hệ thống phanh của xe.
- Xe bị rung lắc hoặc bị chệch hướng khi phanh: Đây là tình trạng báo động “đỏ” trong những vấn đề với hệ thống phanh, đặc biệt là đĩa phanh. Nếu xe gặp phải vấn đề này khi di chuyển trên những đoạn đường chật hẹp sẽ có thể dẫn đến tai nạn nguy hiểm.

- Bàn đạp phanh sát sàn: Nếu tài xế phải phải nhấn bàn đạp phanh tới khi chạm tới sàn mới hoạt động thì đó là dấu hiệu cho thấy đĩa phanh đã bị mòn. Chủ xe không nên chủ quan nếu nhận thấy dấu hiệu này, mà cần ngay lập tức đưa xe đi bảo dưỡng đĩa phanh hoặc thay mới nếu cần thiết.
Theo Thanh Lam (VietNamNet)








- Rải tiền, tặng ô tô, khoe có 4 nhà máy, tuyên bố bỏ 100 tỷ mua công thức thuốc xương khớp: Hàng loạt bê bối của Hoàng Hường trước khi bị bắt (23:07)
- Không tin nổi đây là một nơi ở Hà Nội sau 5 ngày mưa lớn (36 phút trước)
- Vụ máy hỏng vẫn kê khai bệnh nhân tán sỏi: Khởi tố Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (51 phút trước)
- U23 Việt Nam nhận tin cực vui trước SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Ông Putin ca ngợi con trai Phó giám đốc CIA tử trận khi chiến đấu cho Nga (1 giờ trước)
- Bão Matmo có thể gây mưa trên 300mm cho miền Bắc, lũ chồng lũ (1 giờ trước)
- Làm "chuyện ấy" bao nhiêu lần 1 tháng là khỏe mạnh? (1 giờ trước)
- Vì sao nữ doanh nhân Hoàng Hường bị bắt? (2 giờ trước)
- Bà Hoàng Hường khai gì tại cơ quan công an? (2 giờ trước)
- HAGL nhận trái đắng phút 99, đánh rơi chiến thắng theo cách nghiệt ngã ngay tại Pleiku (2 giờ trước)




