-
Danh sách 3 loại thuốc giảm cân của Ngân 98 có chất cấm: Ngừng sử dụng ngay trước khi quá muộn!
-
Soi dàn xe của vợ chồng Ngân 98 - Lương Bằng Quang: Từ SUV hiệu năng cao đến siêu xe mui trần đầu tiên về Việt Nam
-
Cảnh báo mưa dông sầm sập kéo đến Hà Nội
-
Giá rao bán nhà trong ngõ Hà Nội ngang nhà phố, khách mua choáng váng
-
Quỹ đầu tư của bà Đào Lan Hương (vợ cũ Shark Bình) vừa rót vốn vào một startup proptech 2 năm tuổi, có 100.000 lượt tải
-
Bệnh viện duy nhất tại Việt Nam có 2 bãi đáp trực thăng, mới khánh thành toà nhà 1000 giường
-
Giá vàng tăng vọt, chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh dù ông Trump có động thái mới
-
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, hơn 1.100 căn nhà sắp được mở bán, giá thấp nhất chưa tới 1 tỷ đồng
-
Xem clip: Ngân 98 cùng kho hàng thời điểm bị bắt tạm giam
-
Cô gái sắp xếp đồ đạc gọn gàng trước khi gieo mình xuống sông
Ôtô - Xe máy
26/12/2017 17:34Những mẫu ôtô thống trị thị trường Việt 2017
Điểm chung của những ông vua phân khúc tại Việt Nam là khoảng cách lớn với các đối thủ. Chưa tính đến doanh số tháng 12 nhưng các mẫu xe này nắm chắc cơ hội kết thúc 2017 với ngôi vị dẫn đầu.
Bức tranh toàn cục cho thấy sự áp đảo của Toyota với những sản phẩm chiến lược như Vios, Innova và Fortuner. Thương hiệu Mazda phân phối bởi Trường Hải chiếm ưu thế bằng CX-5 và Mazda3. Bán tải Ranger tiếp tục là con gà đẻ trứng vàng của Ford.
Các biểu đồ bên dưới thống kê doanh số cộng dồn đến tháng 11/2017.
Toyota Vios - sedan hạng B

Thêm một năm thành công về doanh số của mẫu sedan hạng B thuộc Toyota. Lượng tiêu thụ gấp ba lần đối thủ xếp sau là Honda City.

Vios không có nhiều nâng cấp đáng kể trong 2017 nếu so sánh kình địch của Honda. Mức giá từ 588 triệu đồng dễ tiếp cận khách hàng phổ thông cùng lợi thế thương hiệu, mẫu xe của Toyota đạt mức tiêu thụ tốt, dù thị trường khó đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng do tâm lý chờ đợi giá xe giảm vào 2018 của người Việt.
Mazda3 - sedan hạng C

Mazda3 là trường hợp điển hình của sản phẩm đánh đúng thị thiếu người tiêu dùng khi mang đến làn gió mới trong thiết kế kèm chiến lược giá của đơn vị phân phối. Vượt qua sự cố "lỗi cá vàng" hồi 2016, mẫu sedan của Mazda trở lại mạnh mẽ trong 2017 dù niềm tin của khách hàng bị lung lay không ít.

Sự vươn lên của Mazda3 cần kể đến sự "trợ giúp" của những đối thủ cạnh tranh. "Gã khổng lồ" một thời Toyota Altis với ít sự thay đổi, Honda Civic nguồn gốc nhập khẩu, cách định giá khá cao kèm triết lý tập trung trải nghiệm thể thao cho khách hàng trẻ, tự mình giảm tính cạnh tranh về doanh số với mẫu xe xếp đầu. Ngoài Kia Cerato đạt mức tăng trưởng tốt, Ford Focus nhạt nhòa ở vị trí cuối bảng.
Toyota Camry - sedan hạng D

Camry không còn là mẫu sedan hạng D chiếm ưu thế tuyệt đối so với các đối thủ như vài năm trước, nhưng đối thủ gần nhất Mazda6 cần thêm thời gian để có một cuộc soán ngôi. Honda Accord nhập khẩu vẫn chơi theo cách của riêng mình, tương tự hướng tiếp cận khách hàng của đàn em Civic. Doanh số vì thế thấp hơn nhiều Camry lẫn Mazda6.

Trong khi chờ đợi thế hệ mới Camry xuất hiện tại Việt Nam, phiên bản hiện hành tiêu thụ tốt nhờ vào sức mạnh thương hiệu và thói quen mua sắm hình thành từ lâu ở lớp khách hàng trung niên. Mazda6 kiểu dáng trẻ trung, giá thấp hơn các đối thủ nhiều khả năng là đối trọng thật sự của Camry trong thời gian tới.
Mazda CX-5 - Crossover giá một tỷ

Xe đa dụng tầm giá một tỷ đang ưa chuộng tại Việt Nam chứng kiến Mazda CX-5 và Honda CR-V thâu tóm phần lớn thị phần. Giảm giá là chất xúc tác để cuộc chiến giữa hai mẫu xe Nhật thêm gay cấn. Phần thắng của CX-5 trong cuộc chiến đường dài là điều không bất ngờ.

Mẫu xe lắp ráp và phân phối bởi Trường Hải nắm trong tay ưu thế lớn về giá, một trong những tiêu chí hàng đầu để đạt doanh số tốt. Thiết kế trung tính phù hợp khách hàng nam lẫn nữ giúp CX-5 phổ biến hơn đối thủ thuộc Honda. Phần còn lại của cuộc đua là những cái tên Nhật khác như Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander hay Hyundai Tucson (không công bố số liệu). Và mẫu xe từng tạo nên cơn sốt một thời, Chevrolet Captiva.
Toyota Fortuner - SUV 7 chỗ hạng D

Fortuner mới công bố giá bán hồi đầu 2017 từ 981 triệu đồng nhập khẩu Indonesia, khiến đối thủ Ford Everest giá thấp nhất gần 1,2 tỷ không thể ngồi yên. Nhưng điều quan trọng, mẫu xe của Toyota giải quyết những tranh cãi ở thế hệ cũ vì thiếu trang bị an toàn như cân bằng điện tử VSC. Bên cạnh đó là thiết kế mới, bóng bẩy hơn.

Xác lập vị thế vững chắc trong phân khúc và thói quen mua sắm của người tiêu dùng, Fortuner mới không mất nhiều thời gian để thuyết phục khách Việt, dù vẫn còn đó điểm trừ về tính năng lái.
Ford Ranger - Bán tải

Bán tải là phân khúc hiếm hoi tại Việt Nam, nơi các thương hiệu Mỹ đánh bại đối thủ Nhật trong cuộc đua doanh số. Ford Ranger không sở hữu mức giá cạnh tranh như phần còn lại nhưng trang bị phong phú, động cơ mạnh mẽ ở bản 3.2 Wildtrak và ngoại hình hầm hố đậm chất Mỹ, chiếm trọn cảm tình của người Việt.

Nhu cầu sử dụng bán tải ưu tiên tính tiện nghi của người Việt là một trong những yếu tố quan trọng giúp bán tải Mỹ tạo dấu ấn đậm nét trên thị trường. Ford Ranger và Chevrolet Colorado giải quyết tốt hơn cả những yêu cầu đó khi so sánh với xe Nhật.
Ngoài những mẫu xe kể trên, Toyota Innova hiện chiếm ưu thế ở phân khúc MPV 7 chỗ, Grand i10 bán chạy hàng đầu nhóm hatchback đô thị cỡ nhỏ.
Theo Thành Nhạn (VnExpress.net)








- Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ Tết Bính Ngọ 9 ngày liên tục (20:07)
- Lời khai của Ngân 98 về việc sản xuất, buôn bán hàng giả (1 giờ trước)
- Ngập từ nhà ra ngõ, chú rể Hà Nội đem 2 chiếc thuyền đi đón dâu (1 giờ trước)
- Công an TP HCM triệu tập ca sĩ Lương Bằng Quang sau khi bắt Ngân 98 (1 giờ trước)
- Thuế thu nhập cá nhân: Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng (1 giờ trước)
- HLV Kim Sang Sik: Tuyển Việt Nam phải thắng và không được thủng lưới (1 giờ trước)
- Vụ lật xe khách 3 người chết, nhiều người bị thương: Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của tài xế (1 giờ trước)
- Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phớt lờ yêu cầu từ chức (2 giờ trước)
- Học sinh Thái Nguyên vượt bùn lầy trở lại trường sau mưa lũ (2 giờ trước)
- Bắt được cá sấu nặng 80 kg tấn công người ở Khánh Hòa (2 giờ trước)




