-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Ôtô - Xe máy
28/01/2020 17:06Những mẫu xe máy nhập khẩu Thái Lan từng làm mưa làm gió tại VN
Honda Dream II Thái Lan
Vào thập niên 90 của thế kỷ trước, Honda Dream II nhập khẩu từ Thái Lan là dòng xe mơ ước của nhà giàu Việt Nam. Những chiếc Honda Dream II "tem hồng" (được tích hợp bộ đề thay thế cho cách khởi độ đạp nổ sơ khai) đầu tiên được nhập về Việt Nam vào những năm 1992 - 1993 dưới dạng "xe 3 cục" (3 hộp đựng các chi tiết tháo rời của xe).

Sau đó, vào khoảng năm 1993-1994, phiên bản Dream Thái "tem lửa" bắt đầu được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.Honda Dream II khi đó là gia tài lớn, có giá trị ngang ngửa bằng một mảnh đất cả trăm mét vuông. Những chiếc Dream Thái luôn có giá ngang với 5 cây vàng.
Những chiếc xe Honda Dream được ưa chuộng ở Việt Nam vì kiểu dáng không bị lỗi mốt, hợp cho mọi lứa tuổi và công việc, máy móc bền bỉ, ít hỏng vặt, giảm xóc êm ái, “ăn” ít xăng…Tuy nhiên, đến cuối năm 2003, Honda Thái Lan không sản xuất mẫu xe này nữa.
Những chiếc xe Dream Thái đăng ký lượt cuối cùng trở thành hàng hot ngay tức khắc, giá xe đang ở mức tương đương 5 cây vàng (lúc đó khoảng 25 triệu đồng) được đẩy lên 40 rồi 50 triệu đồng một chiếc Dream Thái chạy lướt vào thời điểm năm 2004 - 2005.
Đến nay, Honda Dream II nhập Thái vẫn luôn là mẫu xe được săn lùng, được rao bán hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, những chiếc xe còn zin hoặc chạy rất ít, đồ đạc còn mới hoặc mang biển đẹp thường được thét giá cực cao, có chiếc còn được rao bán với giá trên 1 tỷ đồng.
Honda Future Thái Lan
Vào giữa những năm 1990, rất nhiều người dùng ở thị trường Đông Nam Á, nơi mà hầu hết mẫu xe máy có động cơ mang phân khối 150 cc hoặc nhỏ hơn, đều muốn sử dụng mẫu xe có phong cách Cub. Đó là lý do vì sao xe Honda Wave được giới thiệu ở thị trường Thái Lan vào thời điểm đó, được xuất sang Việt Nam với tên Honda Future.

Dòng xe này ban đầu có thiết kế thân hình rộng, đèn pha kép, động cơ 108,9 cc cùng phong cách khí động học giống như các mẫu xe tay ga cùng thời của Honda. Xe sở hữu động cơ xe dẻo dai, hoạt động kinh tế với thiết kế 4 thì đi kèm với loại hộp số trung tâm giúp cho xe vận hành rất dễ dàng. Honda Future Thái cuốn hút được tâm lí ưa chuộng xe bền chắc của người Việt.
Suzuki Viva 110
Đối thủ trực tiếp của Honda Future Thái Lan tại thị trường Việt Nam phải kể đến Suzuki Viva 110. Mẫu xe này bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan từ năm 1995. Gần một năm sau, dòng xe này được đưa về Việt Nam.
Mẫu xe này được bán với giá bán vô cùng đắt đỏ chừng 32 triệu đồng. Nếu quy đổi tỉ giá lúc bấy giờ mua mỗi chiếc Suzuki Viva 110 sẽ tương đương với 8 cây vàng, mức giá này còn đắt hơn cả Dream Thái Lan.

Suzuki Viva 110 nhanh chóng tạo dựng được niềm tin của người tiêu dùng Việt bởi khả năng chạy êm ái, đầm xe, không rung giật khi lên tốc độ cao. Xe sở hữu động cơ SOHC, 4 thì, dung tích 110 cc, làm mát bằng không khí, mạnh hơn đối thủ Honda Dream.
Từ năm 2001, Suzuki Việt Nam ngừng nhập Viva Thái và ra phiên bản mới cho Viva nội với tỷ lệ nội địa hóa cao hơn. Dù giá không cao như trước nhưng phiên bản Viva nội này lại không được lòng người tiêu dùng. Tới năm 2006, dòng xe này chính thức bị khai tử tại Việt Nam.
Honda Wave Thái Lan
Vào những năm cuối thập niên 90 thế kỷ trước, Wave Thái từng gây sốt trên thị trường xe máy Việt. Wave Thái vào Việt Nam với các phiên bản: 100, 110 phân khối và sau là 125 phân khối. Nhưng phiên bản 100 và 110 có sức ảnh hưởng hơn cả.

Honda Wave 100 được sản xuất tại Thái Lan từ năm 1995. Nhờ kiểu dáng hiện đại, gọn gàng, dễ vận hành, máy bền, tiết kiệm nhiên liệu, Wave 100 đã vượt qua những đối thủ như Suzuki Viva, Yamaha Crypton hay Kawasaki Max để trở thành phương tiện di chuyển chủ yếu của tầng lớp trung bình khá thời bấy giờ.
Wave Thái 110 được nhập về muộn hơn một chút so với Wave Thái 100. Những chiếc Wave 110 Thái thời đó có giá bán dao động từ 2.300 – 2.500 USD (1 USD tương đương khoảng 11.000 đồng theo thời giá lúc đó). Giá bán của mẫu xe này cao hơn khoảng 200 USD so với Dream II Thái Lan nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn do có nhiều cải tiến và động cơ tốt hơn.
Đến khoảng năm 2003, Wave Thái 100 và 110 không còn được sản xuất nữa. Ngày nay, dòng Wave Thái vẫn được nhiều người tìm kiếm vì dù cũ nhưng động cơ của chúng vẫn êm và dễ phục chế.
Theo Anh Tuấn (VietNamNet)








- Giải cứu bé gái bị bố đẻ treo lên trần nhà để uy hiếp vợ (18:00)
- Số phận hơn 14 tỷ USD Bitcoin bị Mỹ tịch thu của trùm lừa đảo Campuchia Chen Zhi (43 phút trước)
- Không có tổng tài nào kỳ cục như chồng Phương Oanh (57 phút trước)
- Vụ cha dượng bạo hành dã man con riêng của vợ: Lời kể bất ngờ của mẹ ruột nghi phạm (1 giờ trước)
- Cầu thủ Việt kiều ghi dấu ấn quan trọng tại Đức, HLV Kim Sang-sik sẽ có viện binh “triệu đô”? (1 giờ trước)
- Đang cháy tại tầng cao chung cư Rivergate Residence ở TPHCM (1 giờ trước)
- 3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày (1 giờ trước)
- Dấu hiệu ông Trump có thể sắp gặp trực tiếp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (2 giờ trước)
- Cổ Thiên Lạc - Hồng Kim Bảo đến Việt Nam giao lưu với người hâm mộ (2 giờ trước)
- Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ (2 giờ trước)