-
Trả lại "vợ quốc dân" Phương Ly của ngày xưa đây!
-
Khi nào đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và kết nối với Trung Quốc?
-
Vết nứt dài gần 200m trên đỉnh đồi ở Quảng Ngãi, sơ tán khẩn 12 hộ dân
-
Thêm 1 cặp chị - em Vbiz lệch 11 tuổi đang muốn "đòi danh phận"?
-
Người phụ nữ phản ứng gay gắt khi bị nhắc đỗ xe chắn lối đi: Sự việc không đơn thuần như clip
-
Vụ nghi vỡ hụi hơn 200 tỷ đồng ở TP.HCM: Cả trăm hụi viên "ăn dầm nằm dề, nằm lăn lóc" van xin suốt 3 ngày vẫn trắng tay
-
Ông Nawat xin lỗi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines
-
Đang xem điện thoại trong phòng tối, người phụ nữ nghe tiếng động lạ: Cảnh tượng kinh hãi
-
Phụ nữ tóc ngắn nên mặc 10 kiểu trang phục này để hack tuổi xuất sắc hơn nữa
-
Bắt tạm giam Ngô Trí Cường vì lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước
Ôtô - Xe máy
26/10/2023 22:00Những phụ kiện lắp thêm trên ô tô dễ khiến chủ xe hối hận
Những phụ kiện lắp thêm trên ô tô có thể mang lại nhiều tiện ích và tăng thêm sự thoải mái cho người lái và hành khách. Tuy nhiên, không phải tất cả các phụ kiện này đều tốt cho sức khỏe và hiệu suất của chiếc xe.
Một số phụ kiện ô tô không chính hãng hoặc không được lắp đặt chính xác có thể gây hỏng hóc cho xe hoặc gây nguy hiểm cho người ở trên xe.
Dưới đây là một số phụ kiện có thể gây hỏng hóc cho xe nếu không được lựa chọn và lắp đặt đúng cách:
1. Nẹp viền cửa, cốp bằng gioăng cao su
Phong trào dùng gioăng cao su viền chữ U bán sẵn trên mạng, mua về gắn vào mép cánh cửa xe, cửa cốp, mép ca-pô hình thành từ cách đây 5, 6 năm và được rất đông chủ xe làm theo. Lời quảng cáo "có cánh" của những người bán về tác dụng tuyệt vời của loại gioăng này kiểu như bảo vệ mép cửa không bị trầy xước, va đập, bảo vệ sơn zin, trong khi chi phí rất rẻ chỉ 5-10 ngàn đồng/mét khiến các chủ xe tin tưởng.
Anh Vũ Quang Huy (Ba Đình, Hà Nội) là một trong những người sớm nhận ra sai lầm khi nẹp cao su vào mép cửa. Anh kể: "Hồi mới mua chiếc Hyundai Grand i10 sau nhiều năm tích cóp, tôi quý xe lắm, lau chùi rửa suốt. Thấy người ta bảo bọc cao su sẽ bền sơn hơn, tôi mua và làm theo. Nhưng sau 1 năm, vô tình thấy vệt gỉ vàng chảy ra ở mép cửa, tôi mở ra xem thì tá hoả thấy dưới lớp bọc cao su là loang lổ mặt sơn bị nổ, ố và gỉ vàng. Sau phải tốn tiền đi sơn lại".

Theo các chuyên gia, với không khí nóng ẩm và có thời gian mưa nhiều, khí hậu Việt Nam không hề thích hợp cho việc bọc cao su lên bề mặt sơn, nhất là khu vực có kim loại, bởi dễ gây hiện tượng nổ sơn, dẫn đến oxi hoá kim loại.
2. Ốp crôm bóng bên ngoài
Tương tự nẹp gioăng cao su, nhiều người dùng ô tô có sở thích lắp thêm các phụ kiện mạ crôm sáng bóng bên ngoài xe, điển hình như các vị trí tay nắm cửa, hõm cửa, viền cửa sổ, bệ bước chân, mép đèn pha, mép đèn đuôi,...
Ban đầu khi mới lắp, về cảm quan thì chiếc xe trông sáng sủa và...an toàn cho các chi tiết không bị xước, vỡ trong quá trình sử dụng. Nhưng theo thời gian, bụi bẩn bám bên trong, các khe hẹp không thể lau chùi dẫn đến lớp bẩn ngày một dày thêm.

Nhiều phần ốp sử dụng băng dính, khi tháo để lại những vết nham nhở, thậm chí còn làm tróc sơn, hoặc bề mặt ốp sắc nhọn, không được xử lý tinh dễ gây nguy hiểm cho người dùng, nhất là trẻ em.
3. Độ mâm xe
Việc lắp độ mâm xe dễ khiến người chủ cảm thấy hài lòng, thích thú khi đã quá nhàm chán phong cách cũ. Tuy nhiên, việc độ mâm bánh xe khác biệt với thông số kỹ thuật cho phép có thể làm thay đổi đường kính và trọng lượng của bánh xe, gây ra sự mất cân bằng và ảnh hưởng đến hệ thống treo và lái của xe.

Bên cạnh đó, nếu việc lắp đặt không chính xác, nó có thể gây ra rung lắc và hỏng hóc các bộ phận quan trọng khác trong hệ truyền động.
4. Độ pô xe
Việc lắp độ pô (ống xả) xe có thể làm thay đổi âm thanh và hiệu suất của hệ thống xả, mang lại cảm giá thể thao hoặc chỉ đơn giản là tăng thẩm mỹ (pô đơn thành pô kép hoặc pô vắt sang hai bên).

Tuy nhiên, nếu không lựa chọn pô chất lượng hoặc lắp đặt không chính xác, nó có thể gây ra tiếng ồn quá lớn, giảm công suất động cơ và hỏng hóc hệ thống xả.
5. Bọc vô-lăng tạm thời
Bọc vô lăng (hay còn gọi là ốp vô lăng) là một loại phụ kiện ô tô khá phổ biến mà nhiều chủ xe ở Việt Nam được quảng cáo rằng sẽ tăng tính thẩm mỹ, bảo vệ bề mặt vô-lăng zin và tạo cảm giác cầm lái tốt hơn. Thế nhưng, nếu sử dụng không đúng cách, bọc vô lăng có thể phản tác dụng.
Đã có nhiều chủ xe "ôm hận" vì sau nhiều năm sử dụng, chiếc bọc khiến bên trong vô lăng bị “mốc xanh mốc đỏ”, bề mặt phần tay cầm xuống cấp khó phục hồi nguyên bản.

Nguyên nhân là tấm bọc vô-lăng lâu ngày không vệ sinh đã trở thành nơi lưu trữ bụi bẩn, mồ hôi, nước lau chùi, khi kết hợp với không khí nóng ẩm trong xe sẽ khiến vi khuẩn, nấm mốc phát sinh bên trong và từ đó làm biến dạng lớp bề mặt vô-lăng.
Theo Đình Quý (VietNamNet)








- Nữ tài xế mở cửa cẩu thả, người đi xe máy bị hất văng, ngã ra đường: Clip "hot" trên MXH (17:13)
- Tin mới nhất về cơn bão số 10: Khi nào Hà Nội bắt đầu mưa to đến rất to? (17:00)
- Con gái lấy chồng cách nhà 500m, ông bố ở Thanh Hóa khóc không ngừng (48 phút trước)
- Trả lại "vợ quốc dân" Phương Ly của ngày xưa đây! (55 phút trước)
- Xe mới KIA sắp bán ở Việt Nam: Có giá treo quần áo như xe của "mẹ bỉm sữa" nhưng lại dành cho tổng tài (59 phút trước)
- Sức mạnh kinh hoàng của bão Ragasa: Chú chó săn bị gió cuốn lên dây điện tử vong thương tâm (1 giờ trước)
- Khi nào đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và kết nối với Trung Quốc? (1 giờ trước)
- Vết nứt dài gần 200m trên đỉnh đồi ở Quảng Ngãi, sơ tán khẩn 12 hộ dân (1 giờ trước)
- Thêm 1 cặp chị - em Vbiz lệch 11 tuổi đang muốn "đòi danh phận"? (1 giờ trước)
- Hết sức lưu ý: Đi làm sau tuổi hưu, nhiều người không ngờ mất trắng 2 khoản tiền tưởng chắc chắn được nhận (1 giờ trước)





