-
615 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba trong Chương trình "65 năm nghĩa tình Việt Nam-Cuba"
-
CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn, vừa bắt đầu đã có tài xế vi phạm "kịch khung"
-
Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 9 mất tích sau khi cứu bạn đuối nước
-
Hiệu trưởng bị tố sửa điểm từ yếu lên giỏi cho con cán bộ phường
-
Cách làm giàu nhanh của vợ chồng Ngân Collagen và Lê Trung: Hoành tráng nhưng cứ bị "phốt"
-
Xác minh, xử lý việc cắt ghép phát ngôn của Chủ tịch tỉnh Quảng Trị
-
Diễn biến bất ngờ vụ bé trai 8 tuổi ở Hà Nội bị người đàn ông tát sưng má, ù tai
-
Cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt ra quân kiểm tra nồng độ cồn
-
10 phim Hàn khiến bạn cười rớt cả hàm: Ai còn đang buồn thì phải xem ngay!
-
Hưng Yên khởi tố 2 đối tượng mua lợn bệnh, lợn chết về trà trộn với thịt lợn sạch
Ôtô - Xe máy
18/04/2019 15:53Những thắc mắc của tài xế Việt trên đường cao tốc
Khoảng cách an toàn
Theo điều 12 tại Thông tư 91/2015 của Bộ Giao thông vận tải, quy định tốc độ và khoảng cách an toàn đối với xe cơ giới và xe chuyên dùng khi tham gia giao thông, với tốc độ lưu hành 120 km/h với điều kiện mặt đường khô ráo, khoảng cách an toàn giữa hai xe là 100 mét.
Trên nhiều tuyến đường cao tốc, để người lái xe dễ dàng nhận ra và giữ đúng khoảng cách an toàn, đơn vị quản lý cầu đường thường vẽ vạch kẻ ngang đường giống với vạch dành cho người đi bộ trên đường đô thị, kèm theo bảng thông tin khoảng cách cắm bên phải đường. Cách vạch này cách nhau 50 mét, thường kẻ thành 3 đường tương ứng với các vị trí 0 mét - 50 mét và 100 mét để tài xế dễ quan sát và giữ đúng khoảng cách an toàn đối với xe phía trước.
Ngoài ra, theo điểm h khoản 4 và điểm b khoản 12 Điều 5 nghị định 26/2016/NĐ-CP quy định mức xử phạt đối với hành vi không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc; mức tiền phạt từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng; tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.
Nhiều khúc đường cong trên đường cao tốc
Theo khoản 7.2 tiêu chuẩn Việt Nam về đường ôtô cao tốc, yêu cầu với đoạn tuyến thẳng trên bình đồ đường cao tốc không nên thiết kế các đoạn tuyến thẳng trên đường cao tốc dài quá 4 km; nên thay các đoạn thẳng quá dài bằng các đường vòng có góc chuyển hướng nhỏ với bán kính lớn ( từ 5.000 mét đến 15.000 mét) để chống đơn điệu và lóa mắt do pha đèn về ban đêm. Vì vậy trên các tuyến cao tốc hiện nay, đơn vị thiết kế cầu đường thường bố trí những đoạn đường cong giúp tài xế lái xe an toàn hơn.
Đèn chiếu sáng trên đường cao tốc
Cũng theo tiêu chuẩn xây dựng trên, việc bố trí chiều sáng trên đường ô tô cao tốc phải thực hiện ở các khu vực sau: tại khu vực có trạm thu phí đường, trong hầm, trong phạm vi các chỗ giao nhau liên thông trên đường cao tốc, ở các đoạn ra khỏi đường cao tốc gặp một đoạn đường có chiếu sáng được nối với đường cao tốc, hoặc đoạn qua sát một vùng có chiếu sáng ( như khu công nghiệp, sân bay...), ở các trạm phục vụ kỹ thuật; ở các biển báo chỉ dẫn quan trọng... Ngoài những vị trí trên, đơn vị quản lý cầu đường thường không bố trí đèn chiếu sáng.
Theo Đức Quang (VnExpress.net)








- Nhà Beckham bị điều tra (43 phút trước)
- Bé trai bị đánh giữa đường ở Hà Nội (52 phút trước)
- Thợ cắt tóc 28 tuổi bất ngờ mắc HIV dù “chưa từng yêu ai”, bác sĩ cảnh báo thói quen chết người trong nhiều tiệm tóc ở Việt Nam (1 giờ trước)
- Báo Malaysia cho rằng đội nhà “cay đắng” khi cùng bảng với U22 Việt Nam ở SEA Games (1 giờ trước)
- Cảnh báo mã độc đánh cắp tài khoản ngân hàng: Tiền có thể 'bốc hơi' sau vài giây (1 giờ trước)
- Lời tiên tri về Shark Bình (1 giờ trước)
- Doanh nghiệp liên quan sản phẩm Ngân Collagen quảng cáo đã đồng loạt giải thể trong vài tháng (1 giờ trước)
- Bác sĩ Harvard: Nước lọc tốt nhưng biết thêm thứ này thì lợi ích tăng gấp bội! (2 giờ trước)
- Vé số trúng 2 tỉ bị từ chối trả thưởng vì rách: Chủ nhân "cầu cứu" luật sư, chuẩn bị khởi kiện (2 giờ trước)
- Cụ ông 80 tuổi "bay màu" hơn 23 tỷ tiền hưu, con trai mở sổ tiết kiệm liền chết lặng: "Bố ơi, sao lại thế này?" (2 giờ trước)