-
"Ừ thì 2 tiếng gia đình": Cô gái đăng clip bị 2 anh trai đánh dã man trước mặt mẹ khiến cộng đồng mạng xót xa
-
7 loại hoa phong thủy nên trồng trước cửa nhà – càng nở rộ càng hút tài lộc
-
Tuổi già kiệt quệ của cụ ông 70 tuổi vì con cháu "gặm nhấm" không buông
-
Người phụ nữ vỡ mạch máu não sau khi cãi nhau với con trai
-
Lãnh đạo Hà Nội Metro nói gì về thông tin cấm người dân mang xe điện, xe chứa pin lên tàu metro?
-
Vụ ô tô bất ngờ lùi vào đám đông xem văn nghệ: Tài xế là phó bí thư xã
-
Đề xuất phạt từ 5-10 triệu nếu tài xế ô tô làm việc này với thẻ ETC
-
Tranh cãi top 10 nam diễn viên đẹp nhất Việt Nam: Hứa Vĩ Văn - Hồng Đăng mất hút, số 3 đúng là hoang đường
-
Đại gia lừng lẫy showbiz Việt một thời: Đời chìm nổi vì vỡ nợ, U60 vẫn lạc quan, giữ tự trọng
-
Hot: Ronaldo chính thức cầu hôn Georgina!
-
4 "ông lớn" ngân hàng cho vay vượt triệu tỷ, một nhà băng diễn biến lạ
-
Siêu xe Lamborghini gắn biển số 567.89 về tay đại gia Hà Nội, đổi biển tứ quý 8
-
VTV bác tin kẻ đánh người phụ nữ ở chung cư Hà Nội là nhân viên
-
Cho trẻ xem điện thoại nhiều, cha mẹ đang "rước" cho con mối nguy đáng sợ
-
Chuyện gì đang xảy ra với Á hậu Phương Nhi?
-
Ô tô đâm vào đám đông xem văn nghệ khiến 1 trẻ tử vong, hàng loạt người bị thương
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 12/8/2025: Dần chán nản, Thân nhiều tham vọng
-
Nam dancer đột tử khi đang biểu diễn trên sân khấu
-
"Cam thường" check visual ái nữ 17 tuổi nhà MC Quyền Linh khi chơi bóng, chẳng còn "nàng thơ" nhưng nhan sắc vẫn bất bại!
-
Nhận 5 triệu, vận chuyển hơn 3kg ma túy từ biên giới vào nội địa
Ôtô - Xe máy
04/03/2024 08:11Những vụ triệu hồi ôtô nghìn tỷ, lớn nhất lịch sử ngành xe
Chính vì thế, triệu hồi ôtô là cách tốt nhất để tránh hỏng hóc trong quá trình sử dụng và để hạn chế khả năng gây ra tai nạn cho người dùng. Dưới đây là những vụ triệu hồi nổi tiếng trong lịch sử ngành ôtô thế giới.

Ford Pinto
Cuộc khủng hoảng năng lượng những năm 1970 đã thúc đẩy các nhà sản xuất ôtô Mỹ sản xuất các loại xe nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cũng chạy theo thị trường, hãng xe Ford đã cho ra đời mẫu xe mang tên Pinto.
Chiếc xe đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dùng khi đó nhưng sau một thời gian sử dụng, Ford Pinto bị phát hiện gặp lỗi thiết kế bình xăng khiến ôtô dễ bị cháy khi va chạm từ phía sau ở tốc độ thấp đến trung bình.

Theo Popular Mechanics, các báo cáo cho biết có từ 27 đến 180 trường hợp tử vong do cháy bình nhiên liệu Pinto. Điều đó khiến Ford buộc phải thu hồi 1,5 triệu chiếc Pinto vào năm 1980 và bồi thường một số tiền khổng lồ để khắc phục hậu quả.
Năm 1996, Ford cũng từng vướng bê bối phải thu hồi 22,7 triệu xe do công tắc đánh lửa dễ bị đoản mạch.
Vụ thu hồi lớn này khiến hãng xe Mỹ bị thiệt hại khoảng 435 triệu USD (tương đương 10,72 nghìn tỷ đồng ở thời điểm hiện tại).

Volkswagen
Volkswagen từng phải thu hồi 3,7 triệu xe do cần gạt nước trên kính chắn gió ôtô có vấn đề. Việc này khiến cho NHTSA yêu cầu Volkswagen phải mở cuộc điều tra và ban hành lệnh thu hồi tất cả các mẫu xe bị ảnh hưởng.
Năm 2016, hãng xe này cũng từng phải thu hồi 11 triệu xe do không đạt tiêu chuẩn khí thải EPA vào thời điểm đó.
Đây là một trong những đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành ôtô, khiến Volkswagen thiệt hại tổng cộng 35 tỷ USD (862,75 nghìn tỷ đồng).
Fiat Chrysler
Hãng xe nước Ý - Fiat Chrysler cũng từng phải thu hồi 4,8 triệu xe do gặp lỗi liên quan đến hệ thống kiểm soát hành trình có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Toyota
Nhiều xe Toyota đời 2009 - 2010 từng gặp lỗi kẹt bàn đạp ga. Do đó, vào năm 2009, hãng đã công bố đợt triệu hồi lần một với lý do thảm sàn lắp đặt không đúng cách có thể dẫn đến kẹt chân ga. Đợt triệu hồi thứ hai bắt đầu vào tháng 1/2010 sau khi Toyota phát hiện một vấn đề cơ khí có thể khiến chân ga bị kẹt.

Ước tính vào thời điểm đó, Toyota phải thu hồi gần 9 triệu xe và trả tổng cộng 16,4 triệu USD (tương đương 404,2 tỷ đồng ở thời điểm hiện tại) do phản hồi chậm trễ về vấn đề này.
Vào năm 2015, hãng xe Nhật Bản cũng từng phải thu hồi 6,5 triệu xe do công tắc cửa sổ có khả năng bắt lửa. Lỗi này khiến cho các mảnh vụn tích tụ trong các điểm tiếp xúc của công tắc, dẫn đến hiện tượng quá nhiệt và/hoặc đoản mạch đáng kể, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
General Motor
Từ năm 2006 - 2014, hãng xe Mỹ General Motor từng phải thu hồi 30 triệu chiếc xe do lỗi liên quan đến công tắc đánh lửa khiến 124 người bị tử vong.
Ước tính General Motor phải bồi thường và nộp phạt số tiền lên đến 4,1 tỷ USD (khoảng 101,06 nghìn tỷ đồng ở thời điểm hiện tại).

Takata
Không chỉ các hãng sản xuất xe mới gặp bê bối phải thu hồi xe mà Takata - nhà sản xuất và cung cấp túi khí lớn nhất thế giới cũng từng gặp lỗi khiến 400 người bị thương và 26 người tử vong.
Đã có đến 67 triệu xe của nhiều hãng lớn bị thu hồi trên toàn thế giới tính đến cuối năm 2022. Hiện còn khoảng 11 triệu chiếc vẫn cần phải triệu hồi.
Sau bê bối lớn Takata đã phải nộp đơn xin phá sản và chịu mức phạt lên đến 1 tỷ USD (tương đương 24,65 nghìn tỷ đồng).
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- Diễn viên Việt lấy ông bầu quyền lực bị vỡ nợ 1.000 tỷ: Vực dậy ngoạn mục, nuôi dạy con cực khéo (11:02)
- Biểu tượng một thời trở lại, Công an TP.HCM sẽ lợi hại hơn xưa? (11:00)
- Người đàn ông "có vấn đề thần kinh" xả súng tại Mỹ khiến 3 người chết (21 phút trước)
- Nhóm người Trung Quốc lợi dụng lỗ hổng thanh toán quốc tế, chiếm đoạt 30 tỉ đồng (23 phút trước)
- "Ừ thì 2 tiếng gia đình": Cô gái đăng clip bị 2 anh trai đánh dã man trước mặt mẹ khiến cộng đồng mạng xót xa (31 phút trước)
- Bố thu tiền thuê nhà của con gái 6 tuổi, phía sau là cách dạy con gây bão mạng (35 phút trước)
- 7 loại hoa phong thủy nên trồng trước cửa nhà – càng nở rộ càng hút tài lộc (39 phút trước)
- Trung tá CSGT bị tông gãy chân khi làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1 (40 phút trước)
- Tuổi già kiệt quệ của cụ ông 70 tuổi vì con cháu "gặm nhấm" không buông (47 phút trước)
- "Chốt đơn" - kịch bản nhiều sạn, Quyền Linh - Hồng Đào là điểm sáng (49 phút trước)




