-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Ôtô - Xe máy
01/06/2017 15:27Những xe sang giá bình dân 300 triệu tại Việt Nam
Tầm tiền này, người tiêu dùng có khá nhiều lựa chọn các dòng xe cao cấp như BMW serie 3, Mercedes C-class đời từ 2004 trở về trước.
Mercedes C-class
Tại một trang mua bán xe cũ ở TP HCM đăng thông tin ngắn gọn: "Cần bán Mercedes C240 sản xuất 2004 số tự động, biển số tư nhân chính chủ, xe còn rất mới trùm mềm ít chạy giá 310 triệu". Giá bán thu hút khá nhiều người quan tâm, nhưng không ít người bày tỏ quan ngại về việc sửa chữa đắt đỏ cũng như mức độ hao xăng của dòng xe này.
![]() |
Chiếc xe C240 2004 được rao bán tại TP HCM giá 310 triệu. |
Một người từng mua lại dòng xe này chia sẻ: "Tiền sửa chữa thay thế các linh kiện gần bằng tiền mua xe, xe đời cũ nên khá tốn xăng khoảng 11 lít/km đường thành phố. Sau một thời gian sử dụng tôi phải bán đi gấp".
Một người đang sử dụng Mercedes C250 đời 2004 có ý kiến khác: "Xe Mercedes có thể sử dụng đến 20 năm nếu chủ nhân biết chăm sóc nó đúng theo chu kỳ kiểm định, xe có bền hay không nó phụ thuộc vào chủ xe. Theo tôi, Mercedes là loại xe có độ bền tốt có thể sử dụng không dưới 300.000 km".
Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền bỉ cho xe trong kỹ thuật một số chi tiết bắt buộc phải thay thế theo chu kỳ ví dụ: thay dầu máy, dầu phanh, dầu vô-lăng, dây curoa cả 2 loại, máy bơm nước làm mát máy, gas máy lạnh... đó là những thứ cần nghĩ đến khi mua một xe cũ đã chạy gần hoặc trên 100.000 km. Bên cạnh đó chủ xe phải tính đến thay giảm xóc, bộ phận treo bánh, ống xả...".
BMW serie 3
Một lựa chọn xe Đức khác là BMW 325i - E46 đời 2004, nội ngoại, thất không quá cũ được bán thành công ở mức giá 250 triệu cách đây hai tháng tại một website mua bán ở Hà Nội. Chiếc xe trong tình trạng đã thay hộp số và thay mới dàn lành.
![]() |
Chiếc BMW 325i 2004 rao bán tại Hà Nội giá 290 triệu. |
Tương tự, tại một trang mua bán xe cũ khác rao bán chiếc BMW 325i 2004 gần cuối của dòng E46 (1998 - 2006), xe chính chủ, gia đình ít sử dụng, theo quảng cáo xe mới chỉ chạy khoảng 65.000 km giá 290 triệu - kèm lời nhắn xe rẻ quá xin đừng trả giá.
Có hai quan điểm được đưa ra đối với việc mua lại xe BMW. Một bên cho rằng: "Mua lại dòng này bền nhưng mỗi khi bảo dưỡng là cả vấn đề. Nếu muốn "xài" BMW người mua phải có vốn kiến thức kha khá về xe, sau nữa là biết cách đặt mua phụ tùng từ nước ngoài về rồi đem ra gara sửa cho đỡ tốn - có thể rẻ hơn một nửa tiền. Quan trọng nhất, là khi đã dùng xe Đức rồi thì không thể xuống lại xe của Nhật Bản và Hàn Quốc".
Không cùng quan điểm, nhiều người cho rằng mua xe 300 triệu mà đổ xăng 14-15 lít/km chưa kể chi phí cho xe kiểu "con nhà lính tính nhà quan" là không hợp lý.
Ford Mondeo
Tuy không phải xe sang nhưng Ford Mondeo với trang bị và xuất xứ tiệm cận hạng sang cũng là mẫu xe nhiều tiếng tăm ở Việt Nam. Khá nhiều thông tin rao bán tương tự như: "Xe đời 2004, động cơ 2.5 số tự động, sử dụng khoảng 110.000 km giá 239 triệu, máy móc còn nguyên bản".
![]() |
Ford Mondeo 2.5 sản xuất năm 2004 giá 239 triệu tại Hà Nội. |
Dòng xe này được đánh giá là lành hơn so với hai lựa chọn đến từ Đức khi phụ tùng rẻ hơn và sửa chữa dễ dàng hơn. Thậm chí, những người có ít nhiều kiến thức về xe vẫn tìm mua Mondeo vì dòng xe này không thua kém Toyota Camry về cả chất lượng lẫn tiện nghi nhưng giá rẻ hơn rõ rệt.
Tuy nhiên, nhiều người sử dụng cho biết chất lượng nội thất của Mondeo giảm rất nhanh, xe tã và thường bị lỗi hộp số. Ngoài ra mức tiêu thụ nhiên liệu cũng không tốt, đặc biệt đi trong phố. Ở đường trường thì Mondeo tiêu tốn khoảng 9 lít/100 km.
Những dòng xe cao cấp luôn nhanh chóng mất giá sau khi đổ xăng chứ chưa nói đến xe sau nhiều năm sử dụng. Phần nhiều những người dư giả tài chính thường không nghĩ đến việc mua lại một chiếc xe sang.
Thực chất, việc chọn mua lại được một chiếc xe sang cũ trong khả năng không hẳn là một gợi ý tồi. Không ít người sẵn sàng mạo hiểm để có cơ hội trải nghiệm và sở hữu chiếc xe mơ ước khi không có nhiều tiền. Bên cạnh đó tuy cũ, nhưng những dòng xe này hầu như được các đời chủ sử dụng khá giữ gìn thậm chí là "nâng niu" nên còn khá tốt.
Nhược điểm lớn nhất của những dòng xe này là trang bị nhiều công nghệ nên tỉ lệ hỏng vặt thường cao hơn cùng với chi phí sử dụng đắt đỏ. Đây cũng là lý do chủ yếu khiến những chiếc xe sang mất giá sâu.
Theo Ngọc Điệp (VnExpress.net)








- Hà Nội: Nghi con trai phóng hỏa nhà 2 tầng vì mâu thuẫn với bố (22/09/25 23:12)
- Gãy cột sống vì bị đối thủ to gấp đôi nhảy chồm lên người (22/09/25 23:04)
- 3 thay đổi ở mắt cho thấy máu đã "ngập mỡ", đi khám ngay còn kịp! (22/09/25 22:56)
- Hối hả thay bàn ghế mới sau "Tối hậu thư" của Chủ tịch TPHCM (22/09/25 22:32)
- Quỹ bảo hiểm tiền gửi có lúc gần 100.000 tỷ đồng nhưng không dùng được (22/09/25 22:14)
- Xe SUV "nhà giàu" Mercedes-Benz G-Class sắp có đối thủ (22/09/25 21:59)
- Hàng chục nghìn người đứng chật kín 9 tầng lầu để gặp Triệu Lộ Tư (22/09/25 21:50)
- Hà Nội tính đổi 4 khu đất khoảng 635 ha cho nhà đầu tư xây cầu Trần Hưng Đạo (22/09/25 21:39)
- Nam thanh niên vừa đánh thai phụ vừa hỏi "Mày biết tao là ai không?" (22/09/25 21:15)
- 'Lạm phát nàng thơ' tại Mù Cang Chải (22/09/25 21:12)




