-
Rằm tháng 7 ông bà dặn: 5 chỗ trong nhà bẩn thì vía xấu ám tận 3 đời, lười mấy cũng phải dọn sạch!
-
4 động tác "lại đời" nhưng siết mỡ bụng cực nhanh, tập vào buổi sáng càng đẩy nhanh tốc độ giảm cân
-
Triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ
-
Công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ
-
Cúng rằm tháng 7 tại Hải Phòng: Cảnh tượng lạ gây chú ý tại công ty may mặc
-
U23 Việt Nam đấu U23 Singapore: Lột xác và hơn thế nữa
-
Kết quả kiểm tra hoá đơn tiền điện 3 tháng giống hệt nhau ở Quảng Ninh
-
Tử vi thứ 7 ngày 6/9/2025 của 12 con giáp: Ngày Rằm tháng 7 may mắn theo ai?
-
Clip xe container bất ngờ tông hàng loạt ô tô con trên cầu vượt ở Hà Nội
-
Sao nhập ngũ gỡ hình ảnh về Độ Mixi
Ôtô - Xe máy
21/11/2023 10:29Nhược điểm của thiết kế ô tô hình hộp
Thiết kế hình hộp đang thống trị thế giới ô tô, với nhiều nhà sản xuất giới thiệu những chiếc xe có tỷ lệ vuông vức. Tuy nhiên, xu hướng này có thể đang khiến vấn đề an toàn cho người đi bộ trên đường phố Mỹ trở nên tồi tệ hơn.
Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết: “Một số phương tiện ngày nay khá đáng sợ với người đi bộ cắt ngang".

Trong một nghiên cứu mới, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) phát hiện những phương tiện có mui phẳng sẽ nguy hiểm hơn cho người đi bộ so với những phương tiện có phần mui dốc.
Viện đã xem xét dữ liệu từ gần 18.000 vụ va chạm ở Mỹ liên quan đến phương tiện và người đi bộ. Nghiên cứu xác định ở những phương tiện cỡ trung bình chiều cao mui xe từ 30-40 inch (76,2cm-100 cm) có phần đầu xe vuông có nguy cơ gây tử vong cho người đi bộ cao hơn khoảng 26% so với những phương tiện có phần đầu xe dốc.
Đồng thời, IIHS cho biết họ cũng xem xét các đặc điểm khác của ô tô, như góc của kính chắn gió và chiều dài của mui xe, và nhận thấy rằng độ dốc của mui xe có tác động lớn nhất đến sự an toàn của người đi bộ.
Chiều cao của mép trước của mui xe cũng là một mối quan tâm lớn. Điển hình, những phương tiện có mui cách mặt đất 40 inch (100 cm) có nguy cơ gây tai nạn khiến người đi bộ thiệt mạng cao hơn khoảng 45% so với những phương tiện có mui cách mặt đất 30 inch hoặc thấp hơn.

Tuy nhiên, đối với những mẫu xe có chiều cao trung bình và thấp hơn, hình hộp của mui xe có thể ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của người đi bộ. Bằng cách xem xét dữ liệu chi tiết hơn, IIHS xác định rằng người đi bộ có thể lăn lên mui xe có mui nghiêng sau cú va chạm, trong khi họ bị những chiếc xe có hình hộp hất về phía trước, dẫn đến nhiều vết thương ở đầu hơn nguy cơ tử vong.
David Harkey chia sẻ thêm: “Rõ ràng kích thước ngày càng tăng của ô tô tại Mỹ đang khiến người đi bộ phải trả giá bằng mạng sống của mình. Chúng tôi khuyến khích các nhà sản xuất ô tô xem xét những phát hiện này và cân nhắc kỹ lưỡng về chiều cao cũng như hình dáng của những chiếc SUV và xe bán tải của họ".
Hiện nay, thị hiếu thiết kế ô tô hình hộp đang được đặc biệt quan tâm tại Mỹ. Trong 30 năm qua, một chiếc xe trung bình ở Mỹ đã tăng mạnh về kích thước và trọng lượng.
Theo Trần Đình (Tiền Phong)








- Suarez bị treo giò 6 trận vì nhổ nước bọt vào đối thủ ở chung kết Leagues Cup (09:13)
- Nữ nghệ sĩ vừa lên chức Phó Viện trưởng: 2 lần đổ vỡ hôn nhân, U50 được bạn trai cưng chiều hết mực (09:09)
- Rằm tháng 7 ông bà dặn: 5 chỗ trong nhà bẩn thì vía xấu ám tận 3 đời, lười mấy cũng phải dọn sạch! (09:06)
- Chi tiết xe ga Honda Giorno+ Moto2 ThaiGP "hàng hiếm" tại Việt Nam (18 phút trước)
- 5 năm làm dâu không hỏi chuyện tiền nong, người phụ nữ khóc òa vì 1 câu nói của bố chồng (23 phút trước)
- Cơ trưởng uống bia trước giờ bay, một chuyến bay bị chậm 18 tiếng (24 phút trước)
- Alcaraz hạ Djokovic, vào chung kết US Open 2025 (28 phút trước)
- Từ Rằm tháng 7 âm: 4 con giáp giàu có, phát tài phát lộc (32 phút trước)
- MC Thảo Vân thăm NSND Công Lý khi bạo bệnh, vợ hiện tại có động thái khiến dân mạng tấm tắc: Có phúc! (35 phút trước)
- Một tính năng trên Zalo, Messenger giúp người dùng nhắn tin thoải mái không lo bị đọc trộm (40 phút trước)




