-
Hé lộ hình ảnh đổ chất thải lấp biển khiến "ông chủ" dự án cáp treo Vũng Tàu bị bắt -
Triều cường lên cao sáng sớm, người dân TP.HCM lội nước đi làm -
Nhận 220 triệu từ tài khoản lạ, người đàn ông trình báo công an -
Lũ rút để lại hơn 10 vạn khối cát vàng, một xã ở Lào Cai lên phương án đấu giá -
Thiếu niên 15 tuổi ở Đà Nẵng được tìm thấy trên sông Thu Bồn -
Đi qua đường ngập lụt, taxi điện bị nước cuốn trôi -
Cận cảnh hàng trăm màn hình LED trên đường Vành đai 2 Hà Nội -
Biến tướng bùa ngải trên mạng -
1 trường Hà Nội lên tiếng sau khi phụ huynh "bóc phốt" 2 vấn đề nghiêm trọng: Rất cầu thị nhưng vẫn có gì đó "sai sai"! -
Lộ diện cọc vé trúng 28 tỷ đồng ở TP.HCM, đợi chủ nhân đến đổi thưởng
Ôtô - Xe máy
21/11/2023 17:29Nhược điểm của thiết kế ô tô hình hộp
Thiết kế hình hộp đang thống trị thế giới ô tô, với nhiều nhà sản xuất giới thiệu những chiếc xe có tỷ lệ vuông vức. Tuy nhiên, xu hướng này có thể đang khiến vấn đề an toàn cho người đi bộ trên đường phố Mỹ trở nên tồi tệ hơn.
Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết: “Một số phương tiện ngày nay khá đáng sợ với người đi bộ cắt ngang".
Trong một nghiên cứu mới, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) phát hiện những phương tiện có mui phẳng sẽ nguy hiểm hơn cho người đi bộ so với những phương tiện có phần mui dốc.
Viện đã xem xét dữ liệu từ gần 18.000 vụ va chạm ở Mỹ liên quan đến phương tiện và người đi bộ. Nghiên cứu xác định ở những phương tiện cỡ trung bình chiều cao mui xe từ 30-40 inch (76,2cm-100 cm) có phần đầu xe vuông có nguy cơ gây tử vong cho người đi bộ cao hơn khoảng 26% so với những phương tiện có phần đầu xe dốc.
Đồng thời, IIHS cho biết họ cũng xem xét các đặc điểm khác của ô tô, như góc của kính chắn gió và chiều dài của mui xe, và nhận thấy rằng độ dốc của mui xe có tác động lớn nhất đến sự an toàn của người đi bộ.
Chiều cao của mép trước của mui xe cũng là một mối quan tâm lớn. Điển hình, những phương tiện có mui cách mặt đất 40 inch (100 cm) có nguy cơ gây tai nạn khiến người đi bộ thiệt mạng cao hơn khoảng 45% so với những phương tiện có mui cách mặt đất 30 inch hoặc thấp hơn.
Tuy nhiên, đối với những mẫu xe có chiều cao trung bình và thấp hơn, hình hộp của mui xe có thể ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của người đi bộ. Bằng cách xem xét dữ liệu chi tiết hơn, IIHS xác định rằng người đi bộ có thể lăn lên mui xe có mui nghiêng sau cú va chạm, trong khi họ bị những chiếc xe có hình hộp hất về phía trước, dẫn đến nhiều vết thương ở đầu hơn nguy cơ tử vong.
David Harkey chia sẻ thêm: “Rõ ràng kích thước ngày càng tăng của ô tô tại Mỹ đang khiến người đi bộ phải trả giá bằng mạng sống của mình. Chúng tôi khuyến khích các nhà sản xuất ô tô xem xét những phát hiện này và cân nhắc kỹ lưỡng về chiều cao cũng như hình dáng của những chiếc SUV và xe bán tải của họ".
Hiện nay, thị hiếu thiết kế ô tô hình hộp đang được đặc biệt quan tâm tại Mỹ. Trong 30 năm qua, một chiếc xe trung bình ở Mỹ đã tăng mạnh về kích thước và trọng lượng.
Theo Trần Đình (Tiền Phong)
- "Thủ phủ" đào, quất Hà Nội lo mất Tết (12:10)
- Cú sốc khiến thị trường game bốc hơi gần 2 tỷ USD (44 phút trước)
- Tình hình Khoa Pug và Vương Phạm hiện tại (54 phút trước)
- Rộ tin HLV Vũ Hồng Việt chia tay Nam Định (57 phút trước)
- Thực hư tin người mẫu Belarus bị sát hại ở Myanmar (1 giờ trước)
- Hé lộ hình ảnh đổ chất thải lấp biển khiến "ông chủ" dự án cáp treo Vũng Tàu bị bắt (1 giờ trước)
- Lương Bằng Quang ngồi thẫn thờ bên đường trước khi bị bắt? (1 giờ trước)
- Triều cường lên cao sáng sớm, người dân TP.HCM lội nước đi làm (1 giờ trước)
- Nhận 220 triệu từ tài khoản lạ, người đàn ông trình báo công an (1 giờ trước)
- Heo rớt giá, dịch bệnh bủa vây: Người nuôi “ngán” tái đàn dịp Tết (1 giờ trước)