-
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức
-
Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
-
Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng
-
Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk
-
Tai nạn ô tô Limousine trên cao tốc: Làm rõ trách nhiệm tài xế xe tưới cây
-
"Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn!
-
7 du khách nước ngoài nhập viện sau tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
-
Rich kid "mạnh nhất" miền Tây cưới lại lần 2 với cùng 1 chú rể: Xa hoa trong từng chi tiết
-
Bí thư TPHCM nói về công tác cán bộ: "Tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai"
-
6 loại trái cây ít đường thích hợp cho người tiểu đường, ngon miệng mà không gây béo
Ôtô - Xe máy
29/10/2017 11:18Nissan dính lỗi kỹ thuật trong suốt 40 năm
Đầu tháng 10, thị trường ô tô rúng động với thông tin hãng xe Nissan tuyên bố dừng sản xuất ô tô phục vụ thị trường Nhật Bản, đồng thời thu hồi khoảng 1,2 triệu xe được sản xuất và tiêu thụ tại đây trong giai đoạn 2014-2017 sau khi cơ quan chức năng phát hiện công đoạn kiểm tra được thực hiện bởi các kỹ thuật viên không đủ thẩm quyền.
Ngoài ra, khoảng 34.000 xe được sản xuất từ 20/9 tới 18/10 khác của hãng này cũng sẽ phải kiểm tra lại, trong đó 4.000 chiếc đã được bán cho khách hàng và có thể sẽ phải bị thu hồi.

Điều đáng nói, những sai sót trong quá trình kiểm tra an toàn trước khi xuất xưởng của hãng Nissan đã diễn ra từ rất lâu. Mới đây, hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết, Nissan Motor đã dính lỗi kiểm tra kỹ thuật sai quy định ít nhất là từ năm 1979. Bộ phận sản xuất của Nissan sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về lỗi lầm này.
Gần đây, ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản dính nhiều bê bối dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng về tài sản cũng như ảnh hưởng đến uy tín.
Tương tự với hãng Nissan Motor, hãng xe Subaru đang gặp rắc rối khi đã cho phép các công nhân chưa đủ tiêu chuẩn thực hiện công đoạn kiểm tra xe trước khi xuất xưởng. Hãng tin Bloomberg ngày 27/10 dẫn một nguồn tin cho biết, một cuộc điều tra nội bộ cho thấy các công nhân đang đào tạo để cấp chứng nhận tham gia vào các cuộc kiểm tra tại khu phức hợp nhà máy chính của Subaru ở tỉnh Gunma.
Trong khi đó, đầu tháng này, hãng thép lớn thứ ba của Nhật, Kobe Steel, thừa nhận đã làm giả dữ liệu về độ bền chắc của vật liệu nhôm và đồng do hãng sản xuất, khiến các nhà sản xuất không chỉ ô tô mà cả máy bay và tàu lửa cao tốc phải kiểm tra các vấn đề an toàn.
Trước đó, hãng sản xuất túi khí Takata phải nộp đơn xin phá sản sau khi rơi vào một trong những cuộc khủng hoảng triệu hồi sản phẩm tai tiếng nhất trên thế giới. Chất lượng túi khí không đảm bảo của Takata được cho là có liên quan đến cái chết của 17 người trong các vụ tai nạn xe hơi trên toàn cầu.
Theo Anh Tuấn (VietNamNet)








- Thủ tướng: Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm nay (22:12)
- Xót xa gia cảnh nữ sinh bị tài xế xe bồn cố tình cán chết sau tai nạn (36 phút trước)
- Công an TP HCM bắt khẩn cấp người đàn ông hành hung cụ ông ngay giao lộ (54 phút trước)
- Đại lý thu trăm tỷ dù chưa giao chiếc iPhone 17 nào (56 phút trước)
- Con trai lãnh đạo đài truyền hình ở Trung Quốc bị bắt (1 giờ trước)
- Thái Lan: Gia đình tiết lộ tình hình ông Thaksin trong tù (1 giờ trước)
- Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Lê Thanh Nhất Nguyên được tuyên giảm 1 năm tù (1 giờ trước)
- Nữ nhân viên shop quần áo hoảng loạn vì bị gã thanh niên quấy rối giữa ban ngày (1 giờ trước)
- Một số hải sản nguy cơ bị dừng nhập vào Mỹ, Bộ trưởng Công Thương đề nghị ‘cân nhắc lại' (1 giờ trước)
- Truy nã hotgirl Ly "Meo" liên quan đường dây ma túy từ Tam giác vàng về (1 giờ trước)




