-
Nam MC đầu tiên của Olympia: Con trai nhà thơ có tác phẩm được in trong SGK, bén duyên nghề dẫn từ khoảnh khắc "bị ép" lên sóng
-
6 dấu hiệu cảnh báo sớm gan đang tích trữ quá nhiều mỡ
-
Bài văn viết thư hỏi thăm bà gây bão MXH, được 4 điểm nhưng dân mạng phán: "Không oan tí nào!"
-
Bỏ việc chăm mẹ chồng bại liệt suốt 7 năm, bà chết, con dâu không có tên trong di chúc
-
QUAN TRỌNG: Cả nước tổng rà soát sổ đỏ, dữ liệu đất đai "thần tốc" 90 ngày, toàn dân chú ý việc làm ngay!
-
Bỏ tiền tỷ mua đất Hà Nội: Nhiều năm xanh cỏ, sổ đỏ chưa thấy đâu
-
Bình "Kiểm", kẻ bắt cóc con trai đại gia Trầm Bê 20 năm trước tiếp tục hầu tòa
-
Cận cảnh video bão Ragasa quần thảo Philippines, Trung Quốc: Siêu bão lớn nhất thế giới 2025 càn quét tàn khốc như thế này
-
10 dấu hiệu rùng mình cho thấy nhà bạn đang bị “rác phong thủy” bủa vây âm thầm phá hoại gia đạo - Đừng xem thường!
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 23/9/2025: Dần bế tắc, Mão có quý nhân
Ôtô - Xe máy
12/03/2024 20:31Ô tô tại châu Âu muốn đạt tiêu chuẩn 5 sao Euro NCAP phải có phím bấm vật lý
Xu hướng hiện đại hóa khiến những mẫu xe vừa ra mắt trở thành những thiết bị công nghệ tối tân với hàng loạt màn hình phụ trợ. Đơn cử như hệ thống màn hình MBUX Hyperscreen trên chiếc Mercedes-Benz EQS, cơ cấu này bao gồm bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 12.3 inch, màn hình trung tâm 17.7 inch và màn hình cho hành khách phía trước 12.3 inch.

Thiết kế tích hợp các phím vật lý vào màn hình cảm ứng sẽ giúp các nhà sản xuất tiết kiệm được chi phí, giúp không gian nội thất trở nên tinh gọn và hiện đại hơn, cũng như có thể dễ dàng cập nhật những tính năng mới thông qua giao thức không dây OTA (over-the-air).
Tuy nhiên, thiết kế này cũng mang đến một số nhược điểm, đặc biệt có liên quan đến độ an toàn khi sử dụng xe. Giám đốc Phát triển Chiến lược của Euro NCAP, ông Matthew Avery cho biết: "Các nhà sản xuất (đang) chuyển dần các phím điều khiển vật lý chính lên màn hình cảm ứng trung tâm, buộc người lái xe phải rời mắt khỏi đường và làm tăng nguy cơ va chạm do mất tập trung".

Ông cũng đề cập đến những thay đổi về quy trình đánh giá an toàn của tổ chức này: "Các bài kiểm tra của Euro NCAP kể từ năm 2026 sẽ khuyến khích các thương hiệu sử dụng các phím cơ riêng biệt cho các tính năng cơ bản một cách trực quan, hạn chế tình huống rời mắt khỏi khu vực phía trước đầu xe và do đó tăng mức độ an toàn khi sử dụng".
Việc đưa ra các quy định mới này sẽ không phải là yêu cầu bắt buộc đối với các nhà sản xuất, vì một mẫu xe không cần thiết phải có xếp hạng Euro NCAP cao để có thể lưu thông trên đường. Tuy nhiên, việc đạt được điểm an toàn 5 sao là một thành tích có thể giúp chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.

Do đó, để đạt điểm cao nhất trong bài kiểm tra an toàn, các nhà sản xuất ô tô sẽ phải cho phép người lái xe sử dụng cần gạt hoặc nút bấm để hoàn thành 5 nhiệm vụ quan trọng: ra hiệu chuyển hướng, bật đèn khẩn cấp, bấm còi, vận hành cần gạt nước kính chắn gió và kích hoạt chức năng eCall SOS.
Ông Matthew Avery cho biết thêm: "Vì công việc này đang được tiến hành nên chúng tôi vẫn chưa hoàn thiện thủ tục đánh giá. Tuy nhiên, ý định của chúng tôi là áp dụng những yêu cầu mới này vào năm 2026 như đã nêu và các nhà sản xuất ô tô đã biết và ủng hộ sáng kiến này".
Theo Carscoops
Nhật Hoàng (VietNamNet)








- Lý do người đàn ông bị đánh đến ngất xỉu giữa đường ở TP HCM (08:35)
- Bãi xe "lậu" siêu khủng rộng hơn 2,5 ha giữa trung tâm Hà Nội (08:33)
- Ngưỡng chịu thuế của hộ kinh doanh: Chưa thực thi đã nguy cơ lỗi thời (08:30)
- Áp lực bán chưa dừng, VN-Index đối diện nguy cơ kiểm định mốc 1.610 điểm (08:24)
- Không thể nhận ra "biểu tượng gợi cảm" đình đám showbiz Việt ở tuổi U40 (08:22)
- Vừa về đại lý bản đời mới của xe ga Honda đẹp như Vespa: 1 lít xăng đi 45km, có phanh "chống" đường trơn (08:20)
- Yamal đi vào lịch sử của Quả bóng vàng (08:16)
- Siêu bão Ragasa di chuyển quá nhanh, ảnh hưởng nước ta rất sớm (08:15)
- Pháp chính thức công nhận Nhà nước Palestine (08:14)
- Loạt vụ kê khai khống, "rút ruột" quỹ BHYT gây xôn xao dư luận (08:12)




