-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 4/11/2025: Tý nhiều sóng gió, Tị vận trình rực rỡ -
Vụ nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn khi đi siêu thị Big C: Lời khai gây sốc của người đàn ông lạ mặt -
Lái xe khi chưa đủ tuổi, nam thiếu niên ở Gia Lai tử vong thương tâm -
Sạt lở núi dài gần 2 km ở Đà Nẵng, một người bị đất đá vùi lấp -
Bão Kalmaegi tiến vào Biển Đông, có thể đạt cấp 14 – giật cấp 17 -
Vợ thứ 4 kém 26 tuổi của Tôn Bằng mang thai con đầu lòng sau 3 tháng yêu đương -
Căn bệnh khiến doanh nhân trẻ "Thuận Cà Mèn" qua đời ở tuổi 34 -
Vượt qua đầu container, cặp vợ chồng đi xe máy gặp nạn khiến 1 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc ám ảnh -
Thông tin chấn động vụ vỡ hồ chứa ở Lâm Đồng: Hồ không phép, không phải thiên tai mà do con người gây ra -
Tài xế dùng vật nhọn tự gây thương tích rồi nhảy xuống sông Sài Gòn
Ôtô - Xe máy
24/03/2024 22:52Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua xe thể thao Mazda RX-7 hơn 30 năm tuổi
Là một trong những nhà sưu tập xe nổi tiếng nhất Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu riêng trong dàn xe gần 500 chiếc với những tên tuổi đình đám nhất như Porsche 918 Spyder, McLaren Senna, Bugatti Veyron, Ford GT... Bên cạnh đó, ông Vũ cũng có một thú vui sưu tầm các loại xe thể thao cũ độc, hiếm khiến bộ sưu tập xe ngày càng "phình to".
Mới đây, ông chủ cà phê Trung Nguyên đã bổ sung chiếc Mazda RX-7 thế hệ thứ 3 (còn được biết đến với tên gọi RX-7 FD) vào danh sách những mẫu xe thể thao Nhật Bản sẵn có của mình. Chiếc xe này có màu xanh nước biển và hiện đang phải nằm lại một garage sửa chữa ở phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM, để phục hồi, vận hành ổn định trước khi chở về với chủ.
Chiếc Mazda RX-7 FD có thể dễ dàng nhận ra đây và mặc định là một thành viên mới trong bộ sưu tập xe lớn nhất Việt Nam nhờ vào ký tự "UN" đặc trưng tại 2 bên thân xe. Bên cạnh đó, chiếc xe có nhiều chi tiết tương đồng với chiếc RX-7 FD được bắt gặp các đây vài tháng ở quận 7 như mâm 5 chấu sơn đen kích thước 16 inch đi kèm kẹp phanh màu đỏ, logo Efini tối màu, ống xả đơn cỡ lớn, cụm cánh gió khí động học của dòng RX-7 Series 8...
Ngoài ra, chiếc xe này mang đặc điểm khoang động cơ với cụm lọc gió hàng độ tương tự với khoang động cơ chiếc RX-7 màu cam khi xe đang được bảo dưỡng tại quận Tân Phú cách đây gần 1 năm.
Với những đặc điểm trên, có thể dự đoán đến 90% đây là chiếc Mazda RX-7 màu cam được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại và thay đổi màu sắc ngoại thất. Điều đáng ngạc nhiên là thay vì màu sắc trắng/xám quen thuộc, ông Vũ đã lựa chọn màu xanh nước biển cùng bộ tem đua màu trắng chạy dọc bên dưới thân xe.
Chưa rõ phương pháp đổi màu trên chiếc xe thể thao Nhật Bản này là dán decal hay sơn hoàn toàn. Đây cũng là một điều đáng ngạc nhiên khi màu xanh dương rất hiếm gặp trong bộ sưu tập của ông Vũ và chiếc xe mang màu xanh gần nhất có mặt trong bộ sưu tập là mẫu Toyota Corolla thế hệ thứ 5.
Ra mắt từ năm 1978, Mazda RX-7 là mẫu xe thể thao biểu tượng của dân chơi Nhật Bản, song hành cùng những tên tuổi như Nissan Skyline GT-R, Mitsubishi Lancer Evolution, Honda NSX hay Toyota Supra. Sau hơn 20 năm phát triển với 3 thế hệ, Mazda RX-7 đã được khai tử vào năm 2002 và thay thế bởi Mazda RX-8.
Trong giới chơi xe cổ ở Việt Nam, Mazda RX-7 thế hệ thứ 3 (sản xuất giai đoạn năm 1991-2002) là một trong những mẫu xe được săn lùng với giá không hề rẻ. Chiếc xe được sáng tạo bởi Trưởng nhóm thiết kế Yoichi Sato, Tom Matano và nhà thiết kế Wu-huang Chin, người đứng sau dự án MX-5 Miata – một mẫu xe biểu tượng khác của thương hiệu Mazda.
Dù đã hơn 30 năm tuổi, chiếc xe nổi bật với đường nét thiết kế thanh thoát, gọn gàng và không hề lỗi mốt. Tại Nhật Bản, chiếc xe không mang logo Mazda mà sở hữu logo của Efini – một thương hiệu xe sang của Mazda hoạt động từ năm 1991 đến năm 1997.
Trái tim của Mazda RX-7 là động cơ Rotary đặc trưng dung tích 1.3L, tăng áp kép và 2 bộ rotor. Tùy vào từng phiên bản, công suất của động cơ này dao động từ mức 239 mã lực đến 265 mã lực, mô-men xoắn 294 Nm. Đi kèm với động cơ này là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.
Tại Việt Nam, số lượng xe Mazda RX-7 chỉ đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt là những chiếc thuộc thế hệ thứ 3. Một trong những trở ngại của người chơi dòng xe này tại Việt Nam là cơ cấu động cơ xoay Rotary phức tạp, khiến chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cao hơn so với động cơ piston truyền thống. Mức giá của chiếc RX-7 này ước tính không dưới 200 triệu đồng, dựa trên giá tham khảo thế hệ thứ 2 từng được rao bán trên các sàn xe cũ. Tuy nhiên, để phục chế và bảo dưỡng xe sẽ tốn thêm khá nhiều.
Theo chuyên trang Classic, Mazda RX-7 thế hệ thứ 3 ở Mỹ có giá trung bình khoảng 43.000 USD, một số xe có tình trạng tốt có thể được bán với giá gần 150.000 USD.
Bên cạnh chiếc Mazda RX-7, ông Vũ còn sở hữu nhiều mẫu xe Nhật Bản cổ điển như Mazda RX-8, Toyota Corolla, Toyota Celica, Datsun 280ZX, Toyota Corona... Ông cũng sưu tập các mẫu xe cổ điển phương Tây như Ford Mustang, Ford Pinto, Porsche 944, Mini Cooper...
Theo Nhật Hoàng (VietNamNet)
- Game Việt cực hot khiến dân mạng lùng sục "Số 10 Đan Phượng" (06:31)
- Dự báo thời tiết 4/11: Miền Bắc mưa rét, Trung Bộ mưa rất to (06:16)
- Điều chỉnh giờ học, giờ làm: sẽ giảm áp lực giao thông? (06:08)
- Bắt cóc, tống tiền em họ vì thua bạc (06:05)
- Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 4/11/2025: Tý nhiều sóng gió, Tị vận trình rực rỡ (06:00)
- Làm rõ vụ hai nhóm người dùng mái chèo hỗn chiến giữa phố ngập lụt ở Huế (03/11/25 23:03)
- Rời VTV, BTV thể thao Phạm Quang Việt làm sếp lớn ở CLB Ninh Bình (03/11/25 22:50)
- Điều gì khiến Nga quyết dồn "lực lượng chủ lực" để vây ép Pokrovsk? (03/11/25 22:31)
- Cú sốc cho bóng đá Malaysia: FIFA bác kháng cáo, giữ nguyên án phạt nặng vụ 7 cầu thủ nhập tịch giả mạo (03/11/25 22:18)
- Đầu cơ bất động sản "ám ảnh" Thái Lan: Hơn 1,6 triệu căn nhà bỏ hoang, giá trị bằng cả ngân sách quốc gia (03/11/25 22:07)