-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
-
Hành trình 6 năm kiên cường của nữ chiến sĩ công an Bùi Thị Hà Thu: 33 tuổi, hai lần chụp ảnh thờ và ít nhất 85 lần truyền hóa chất
-
Sau khi nghỉ hưu, có 6 “cái bẫy” cần tránh để an hưởng tuổi già
-
Camera ghi lại khoảnh khắc cuối của đôi nam nữ tử vong trong nhà nghỉ: Xảy ra cãi vã, giằng co
-
5 người Lào lãnh án chung thân vì vận chuyển gần 100kg ma tuý
-
Đại úy Bùi Thị Hà Thu qua đời ở tuổi 33 vì bệnh ung thư: Chia sẻ đau xót từ người chồng
-
4 thay đổi trên khuôn mặt là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung, xin chị em hết sức chú ý!
-
Người mẹ lên tiếng cảnh báo sau khi con bị ngã vỡ xương chẩm: Nguyên nhân đến từ thứ nhà nào cũng sắm cho con
Ôtô - Xe máy
03/06/2020 08:25Ôtô càng nhỏ càng thiếu an toàn
Theo Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS), dòng xe cỡ nhỏ chiếm 15 trong số 20 mẫu xe với tỷ lệ tử vong cao nhất trong số xe đời 2017. Trong khi đó, dòng SUV hạng sang chiếm gần một nửa của 20 mẫu xe có tỷ lệ tử vong thấp nhất. Những mẫu SUV cỡ lớn có tỷ lệ chết người thấp nhất so với bất cứ phân khúc nào, với 15 trường hợp tử vong trong mỗi một triệu xe đăng ký, còn xe cỡ nhỏ (minicar) cao nhất với 82.
Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe đời 2017 có tỷ lệ tử vong cao nhất trong mỗi một triệu xe đăng ký:
"Xe nhỏ hơn, mức độ bảo vệ đối với tài xế cũng kém hơn khi xảy ra tai nạn, và trọng lượng nhẹ hơn có nghĩa xe chịu tác động nhiều hơn khi va chạm với xe lớn hơn", Joe Nolan, phó chủ tịch cấp cao về nghiên cứu xe hơi của IIHS cho biết.
Thí sinh yếu nhất trong số các mẫu xe đời 2017 là Ford Fiesta 2017, với số điểm "cận biên" trong thử nghiệm va chạm một phần bên đầu xe phía tài xế, và có tỷ lệ tử vong cao nhất với 141 trường hợp.

Chín trong số 20 mẫu xe có tỷ lệ tử vong thấp nhất là SUV hạng sang. Tỷ lệ chung của dòng xe sang cũng thấp hơn đáng kể so với mức trung bình của dòng xe phổ thông cùng kích thước. Sự chênh lệch có thể được giải thích qua thực tế, rằng xe hạng sang thường có các tính năng an toàn tiên tiến mà dòng xe ít tiền hơn không có.
Những mẫu xe khác thuộc thương hiệu Ford có tỷ lệ tài xế tử vong cao nhất gồm Mustang, với 81 tài xế thiệt mạng trong mỗi một triệu xe đăng ký, và Focus, với 68 trường hợp. Cả Fiesta và Focus đều đã bị khai tử tại thị trường Mỹ.
Dưới đây là danh sách 10 xe đời 2017 có tỷ lệ tài xế tử vong thấp nhất trong trường hợp tai nạn:
Tổng số trường hợp thương vong do tai nạn giao thông tăng đều đặn từ 2011, đạt tỷ lệ 28 trong mỗi một triệu xe đăng ký, với 30 trường hợp vào 2014 và 36 vào 2017. IIHS cũng tính tỷ lệ tài xế tử vong mỗi ba năm, bằng việc sử dụng dữ liệu từ Hệ thống báo cáo phân tích tử nạn (FARS) và IHS Markit.
Kết quả từ nghiên cứu của IIHS không gây nhiều ngạc nhiên, nhưng có thể khiến những người sử dụng dòng xe cỡ nhỏ thấy lo lắng. Những năm qua, các hãng xe vẫn miệt mài cải tiến độ an toàn cho các dòng sản phẩm, tuy nhiên, nhiều công nghệ và tính năng an toàn vẫn là thứ xa xỉ trên các mẫu xe nhỏ hơn và ít tiền hơn.
Theo Mỹ Anh (VnExpress.net)








- Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt (09:38)
- Công thức của ông Phạm Nhật Vượng (09:35)
- Sơn Tùng M-TP không muốn làm ca sĩ nữa rồi à, giờ lên sân khấu hít đất tưởng PT phòng gym! (09:33)
- Thu giữ 33 khẩu súng và hàng nghìn viên đạn nhập từ nước ngoài (09:30)
- Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng (09:29)
- Đại lý Mercedes bị tố gây hỏng xe khách, báo giá thay động cơ “trên trời” (09:22)
- Bé 5 tuổi gây sốt mạng khi cùng mẹ chinh phục top 5 đỉnh núi cao nhất Việt Nam (09:21)
- Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng (09:18)
- iPhone 17 bắt đầu đến tay người dùng Việt Nam (09:17)
- Mỗi lần em chồng mở miệng là một lần tôi khốn đốn! (09:16)




