-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Ôtô - Xe máy
04/09/2017 09:04Ôtô giảm giá hàng loạt - cuộc chơi không dành số đông
Xe mới giảm giá ồ ạt khiến nhiều người muốn "bán cũ, đổi mới". Nhưng thực tế không màu "hồng" như dự định.
"Giá xe mới giảm ồ ạt, nhất là dòng SUV, loại xe mà tôi yêu thích nhưng trước giá quá cao khó có thể cố. Cả Mazda CX-5 và Honda CR-V đều có mức giá hấp dẫn nhất từ trước tới nay", Liên Anh nói
Anh tính bán xe cũ Vios được 500 triệu, nếu mua Mazda CX-5 phải bù khoảng 400 triệu để lăn bánh. Mọi thứ nằm trong khả năng. Nhưng khi gọi điện cho thợ xe cũ để kiểm tra giá kế hoạch bỗng theo chiều ngược hẳn.
"Chị đi thì dì tới, xe mới giảm giá ồ ạt, xe cũ giờ rẻ lắm, xe của anh giờ chưa tới 400 triệu đâu" một người thợ xe trả lời thẳng.
Liên Anh đành chờ đợi tiếp, vì khoản chênh giá 100 triệu không dễ có ngay.
![]() |
Những chiếc Kia trong nhà máy của Trường Hải tại Quảng Ngãi. Ảnh: Đức Huy. |
Một trường hợp khác là Huy Thành, nhân viên văn phòng sau nhiều năm sử dụng Hyundai i30 đời 2009 muốn đổi sang Mazda3 vì chiến dịch "đại giảm giá". Nhưng lúc bán xe cũ có người chỉ trả đúng 350 triệu trong khi mới đầu năm 2017 vẫn có người hỏi mua tầm 450. So với giá lăn bánh của Mazda3 sedan bản 1.5 là 750 triệu, anh phải bù quá nhiều tiền.
Tưởng rẻ mà không rẻ.
Anh Việt Anh, thợ xe cũ lâu năm cho biết: "Trong bối cảnh giá xe mới giảm "điên cuồng" thì chính chúng tôi cũng không dám ôm xe lúc này. Nếu "chắp" được khách mua và bán ăn chênh lệch là an toàn nhất".
Còn 4 tháng nữa mới đến "đến hẹn 2018" ôtô giảm giá theo lộ trình thuế nhập khẩu các nước ASEAN về 0%. Việc chờ đợi chính sách, giá xe 2018 đã vô hình trung đẩy các hãng xe và đại lý vào việc phải bán gấp để tăng thị phần cũng như đẩy hàng tồn kho làm giá xe giảm thê thảm.
Mua tuần trước, tuần sau lỗ là điều dễ dàng thấy của bất kỳ mẫu xe nào. Người mua càng chờ đợi bao nhiêu thì giá xe sẽ càng giảm bấy nhiêu. Thậm chí những hãng như Toyota cũng không thể đứng yên.
Thực tế giá xe có giảm như kỳ vọng của phần đông người Việt hay không còn chưa rõ nhưng, ở thời điểm hiện tại việc giảm giá xe không mấy hiệu quả trong việc thu hút nhóm khách hàng đổi xe cũ sang xe mới mà chỉ hấp dẫn được nhóm khách hàng mua xe mới.
Theo Ngọc Điệp (VnExpress.net)








- Bức ảnh lộ rõ lý do Cục trưởng Xuân Bắc được yêu quý (30 phút trước)
- Vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Gia Ánh (33 phút trước)
- Dàn ngoại binh của CLB Nam Định thắng đậm ĐT Việt Nam (40 phút trước)
- Vợ chồng chủ thương hiệu đậu phộng Tân Tân bị đề nghị truy tố (43 phút trước)
- Thông điệp cứng rắn của NATO "gửi đến" Nga (46 phút trước)
- Tổng thống Ukraine họp với 30 lãnh đạo châu Âu về điều khoản đảm bảo an ninh (48 phút trước)
- Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì? (1 giờ trước)
- Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025 (1 giờ trước)
- Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non (1 giờ trước)
- Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai (1 giờ trước)




