-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Ôtô - Xe máy
15/07/2021 17:11Ra mắt Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam: 5 phiên bản, giá cao nhất 925 triệu đồng
Sáng 15/7, mẫu xe Ranger lắp ráp trong nước chính thức xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương, dù xe đã về đại lý cách đây vài ngày. Đáng tiếc rằng, kỳ vọng phiên bản lắp ráp rẻ hơn phiên nhập khẩu của người tiêu dùng Việt không thành hiện thực. Xe vẫn được phân phối với 5 phiên bản và giữ nguyên giá bán, dao động từ 616 triệu đồng đến 925 triệu đồng. Riêng phiên bản Raptor vẫn nhập khẩu Thái Lan.

Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2001, Ford Ranger đã trải qua 3 thế hệ với tổng doanh số 100.000 xe. Mẫu bán tải thương hiệu Mỹ nắm giữ danh hiệu "ông vua" phân khúc suốt 10 năm liên tiếp với hơn 60% thị phần tại Việt Nam. Nửa đầu năm 2021, xe đạt mức tiêu thụ 6.912 xe, vượt xa Toyota Hilux (1.878 xe), Mitsubishi Triton (1.500 xe), Mazda BT-50 (662 xe) và Isuzu D-Max (76 xe).
Xe bán tải tại Việt Nam được hưởng mức thuế trước bạ (2%) và phí biển số thấp hơn so với xe du lịch thông thường. Phân khúc này bắt đầu bùng nổ khi các hãng nâng cấp sản phẩm theo hướng "bán tải đi phố". Ford Ranger bắt đầu cuộc chơi sớm nhất với kiểu dáng mạnh mẽ, hầm hố như SUV, nhiều công nghệ, trang bị tiện nghi cho người tiêu dùng Việt vốn ít có nhu cầu chở hàng.
Trước đây, tất cả xe bán tải tại Việt Nam đều nhập khẩu từ Thái Lan. Việc Ford Ranger chuyển sang lắp ráp trong nước sẽ khiến một lượng khách hàng tin tưởng xe nhập quay lưng, dù quy trình và linh kiện lắp ráp theo chuẩn toàn cầu của Ford. Hồi tháng 4, khi có thông tin Ranger chuyển sang lắp ráp, giá xe nhập khẩu bất ngờ tăng 30-70 triệu đồng vì cầu vượt quá cung, cho thấy xe nhập khẩu rất được lòng người tiêu dùng Việt. Đổi lại, lắp ráp trong nước sẽ giúp nguồn cung xe Ranger ra thị trường được ổn định.
Ford Ranger đang bán ở Việt Nam là phiên bản facelift mới nhất, về nước lần đầu tiên vào tháng 11/2020. Xe thay đổi thiết kế mặt ca-lăng phía trước. Các trang bị còn lại không thay đổi. Phiên bản cao cấp nhất vẫn dùng động cơ dầu tăng áp 2.0L kết hợp số tự động 10 cấp và tuỳ chọn dẫn động 2 cầu. Hệ thống giải trí SYNC 3 nay đã được tiêu chuẩn hoá trên mọi phiên bản.
Theo Quốc Minh (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (44 phút trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (48 phút trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (58 phút trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (58 phút trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (1 giờ trước)
- Bên ngoài đám cưới của Selena Gomez (1 giờ trước)





