-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
-
Manh mối khiến đối tượng "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe ở Hà Nội bị phát giác
-
UEFA bất ngờ thay đổi luật ở Cúp C1 châu Âu 2025/2026
Ôtô - Xe máy
02/03/2021 21:45Ra mắt Hyundai Bayon: Kona thu nhỏ, giá quy đổi từ 545 triệu đồng
Mẫu SUV cỡ B đối đầu Ford Puma và Nissan Juke dự kiến có giá khởi điểm thấp hơn Kona đáng kể ở mức quy đổi 545 triệu đồng. Tên gọi xe (đánh vần là Bai-On) lấy cảm hứng từ thủ phủ xứ Basque (Bayonne), Pháp, qua đó thể hiện tầm ngắm của Hyundai với Bayon không đâu khác ngoài khu vực châu Âu. Hyundai đã xác nhận sẽ không bán xe tại Bắc Mỹ nhưng không nói gì thêm về các thị trường quốc tế khác.
Bên cạnh đó, Hyundai cũng không ngần ngại khẳng định Bayon là mẫu xe đô thị hiện đại, tiện lợi chứ không phải một mẫu SUV mạnh mẽ có khả năng vận hành off-road. Bỏ đi phần gầm xe cao hơn hatchback bình thường một chút, cản trước và vòm bánh xe nam tính, ta sẽ có một chiếc xe đô thị đúng nghĩa, khác chăng là không gian để đầu tại hàng ghế sau và thể tích khoang hành lý nhỉnh hơn một chút (411 lít, tối đa 1.205 lít nếu gập hàng ghế sau).
Về kích thước, Hyundai Bayon dài 4,18 mét, rộng 1,77 mét, cao 1,49 mét, chiều dài cơ sở 2,58 mét. Những thông số này nhìn chung kém Kona không quá xa (lần lượt là 4,21, 1,8, 1,57 và 2,6 mét) nhưng Hyundai nhìn chung đã làm rất tốt trong việc tạo ra một dáng đứng thể thao, năng động để làm người nhìn quên đi kích thước thực của chiếc SUV.

Một số chi tiết trên Bayon lấy cảm hứng rõ ràng từ Kona chẳng hạn dải đèn ban ngày siêu mạn tách biệt ca pô với cản trước bên dưới. Thiết kế dạng đèn pha hình mũi tên được mô phỏng lại bởi đèn hậu phía sau.
Khung gầm Bayon dùng chung i20 nên xe không có hệ dẫn động 2 cầu (mặc định cầu trước), đồng thời nội thất 2 xe cũng "tuy 2 mà 1". Dù vậy, đây không hẳn là vấn đề xấu với người dùng bởi cabin i20 đời mới nhất vốn đã đặc biệt ấn tượng, chưa kể việc đồng bộ hóa nội thất i20 và Bayon cho phép Hyundai đơn giản hóa dây chuyền sản xuất và nhờ thế giảm chi phí lẫn giá bán.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch được đặt cạnh màn cảm ứng trung tâm (mặc định 8 inch có thể nâng cấp lên 10,25 inch hỗ trợ định vị thông minh). Hốc gió điều hòa bên dưới trải dài theo chiều ngang táp lô.
Ở thời điểm hiện tại Hyundai có 2 tùy chọn động cơ cho Bayon. Loại mặc định là dòng 1.0L 3 xy-lanh tăng áp 97 mã lực, 172 Nm trong khi bản cao cấp hơn có công suất 117 mã lực (mô-men xoắn giữ nguyên). Cả 2 tùy chọn này đều được bổ trợ bởi hệ thống hybrid 48V, hộp số tiêu chuẩn là dòng sàn 6 cấp, người dùng có thể bỏ tiền nâng cấp lên bản 7 cấp ly hợp kép.
Theo Quang Phong (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (13 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (16 phút trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (20 phút trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (23 phút trước)
- Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân (26 phút trước)
- Đỗ Phương Oanh chia sẻ khoảnh khắc ngày đầu đi học của cặp song sinh: "Khi đi hoành tráng, khi về mắt sưng" (30 phút trước)
- Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam (34 phút trước)
- Podcast: Vì sao bác sĩ nội trú giỏi? (47 phút trước)




