Ôtô - Xe máy

Ra mắt Mercedes-AMG GLE 63 và GLE 63 S, đối trọng BMW X5 M

Nhờ một loạt giải pháp cải tiến đồng bộ, chiếc SUV hiệu năng cao Mercedes-AMG GLE 63 mới được hoàn thiện đáng kể về hiệu năng vận hành và tốc độ.

Nhờ một loạt giải pháp cải tiến đồng bộ, chiếc SUV hiệu năng cao Mercedes-AMG GLE 63 mới được hoàn thiện đáng kể về hiệu năng vận hành và tốc độ.

 
Theo cách đặt tên mới, mẫu kế nhiệm cho Mercedes-Benz ML 63 AMG trước đây nay được gọi là Mercedes-AMG GLE 63. Động cơ tăng áp V8 5.5L Twin-Turbo nay cũng được gia tăng hiệu suất, với hai mức điều chỉnh khác nhau: bản tiêu chuẩn GLE 63 công suất 557 mã lực và bản GLE 63 S công suất 585 mã lực. Khung sườn của xe được điều chỉnh lại để đảm bảo đặc tính động học vận hành và độ linh hoạt tốt hơn. Khả năng đáp ứng chân ga của động cơ và thời gian chuyển số nay cũng được cải thiện lên mức mới, thể thao hơn. Thành quả được thể hiện bằng các con số về khả năng tăng tốc: chiếc ML 63 AMG trước đây mất 4,8 giây (4,7 giây với gói S) để tăng tốc 0-100km/h thì nay GLE 63 chỉ mất 4,3 giây và GLE 63 S mất 4,2 giây – đạt cùng thời gian tăng tốc với BMW X5 M thế hệ mới.
 
 
 
Cũng như các phiên bản GLE mới đồng thời ra mắt, hệ điều khiển động học DYNAMIC SELECT mới cho phép người lái chọn nhiều chế độ vận hành khác nhau. Với dòng Mercedes-AMG GLE 63 mới, DYNAMIC SELECT còn bổ sung thêm chế độ SPORT+ gia tăng đáng kể về hiệu suất vận hành thể thao tốc độ. Chế độ cá nhân cũng có thể được xác lập thông qua cài đặt về đáp ứng bướm ga, chuyển số, ESP, trợ lực lái cũng như hệ thống treo, tất cả phối hợp cùng nhau đem đến nhiều kiểu trải nghiệm thú vị.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC phân chia cân bằng mô-men xoắn 50:50 giữa hai trục đảm bảo độ an toàn cho GLE. Một bộ vi sai trục sau mới bằng nhôm làm tăng hiệu quả và tối ưu trọng lượng. Tuy nhiên, Mercedes-AMG sử dụng một bộ chuyển đổi đặc biệt khác cho hệ dẫn động AMG Performance 4MATIC trên GLE 63 và GLE 63 S, với tỉ lệ phân chia mô-men xoắn đạt 40:60 giữa trục trước và sau. Đặc tính này giúp các phiên bản AMG vận hành kịch tính và tốc độ hơn.

Thiết kế cản trước của GLE 63 mới cũng theo mô-tip "A-wing" đặc trưng mới của AMG
Cùng với thay đổi thiết kế trên GLE-Class, các phiên bản hiệu năng cao GLE 63 được điều chỉnh, tập trung thay đổi ở phần đầu, với lưới tản nhiệt chia đôi bằng một thanh ngang chính giữa, trong khi cản trước theo mô-típ “A-wing” sống động, một nét đặc trưng trong ADN mới của AMG. Thiết kế sau đuôi của xe được điều chỉnh nhẹ với bộ khuếch tán khí động tích hợp cản sau và đường trang trí theo mô-tip “A-wing” đồng điệu với cản trước. Hệ thống xả AMG với 4 nắp chụp hình bình hành.
 
 
 
 
Mercedes-AMG trang bị tiêu chuẩn cho GLE 63 lốp 265/45R20 kết hợp mâm hợp kim đa chấu AMG 9Jx20 sơn xám ti tan. Trang bị tuỳ chọn là lốp 295/35R21 đi kèm với mâm 21-inch.
 
Theo T.Ánh (Xedoisong.vn)