-
Gánh khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng của EVN, giá điện có tăng?
-
2 dấu hiệu ngứa ngáy cảnh báo UNG THƯ GAN nhưng nhiều người NHẦM là dị ứng
-
Bão số 5 hình thành tăng cấp rất nhanh, Thanh Hóa đến Huế sắp mưa lớn dữ dội
-
20 năm làm giúp việc cho nhà giàu, tôi nhận ra: Người lương 135 triệu đồng/tháng vẫn phải đau đáu vì 1 nỗi khổ “giống” người thường
-
Loạt thủ khoa năm 2025 đỗ trường đại học nào?
-
Trường công an đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2025
-
Tuyển sinh Ðại học 2025: Mất cân đối cơ cấu ngành nghề đào tạo
-
Ô tô bán chạy nhất theo phân khúc 7 tháng đầu năm 2025
-
Gặp nhau ở A50, nên duyên nhờ A80: Cặp đôi xúc động nghe thủ trưởng nói 1 câu
-
9 việc nên làm trong tháng cô hồn năm 2025
-
Lái xe đường dài: "Tài già" bật mí cách đi cả ngàn cây số vẫn 'khoẻ re'
-
Những mẫu súng trang bị cho các khối diễu binh Quân đội, Công an
-
iPhone 17 Pro ra mắt tháng tới: 12 thay đổi đáng quan tâm nhất
-
Danh tính nữ chiến sĩ diễu binh có nụ cười "tỏa nắng" gây sốt
-
Hai anh em sinh đôi một người sống ngoài vũ trụ, một người ở lại Trái đất: Sau 1 năm, kết quả chấn động
-
Người phụ nữ trốn chạy chồng vũ phu 29 năm và tình nghĩa “chồng hờ”: Câu chuyện lay động MXH với cái kết bất ngờ
-
Căn hộ 2,5 tỷ biến giấc mơ "lướt sóng" của người phụ nữ Đồng Nai thành cú lỗ 650 triệu
-
Giá vàng liên tục phá đỉnh, vượt 125 triệu/lượng: Điểm khác biệt với "cơn sóng" đầu năm
-
Dự báo thời tiết 23/8/2025: Biển Đông sắp đón bão, miền Bắc còn mưa giông rải rác
-
Thót tim hành trình giải cứu chàng trai 22 tuổi khỏi "địa ngục trần gian" ở Campuchia
Ôtô - Xe máy
18/06/2025 09:01Rò rỉ thiết kế mẫu xe tay ga mới của Honda: Cuộc cách mạng mới trong phân khúc 150cc, hứa hẹn khuấy đảo thị trường
Một làn sóng xôn xao đã lan rộng trong giới mê xe khi những hình ảnh thiết kế đầu tiên của mẫu xe tay ga mới mang mã hiệu NWK150 từ Wuyang Honda bất ngờ bị rò rỉ vào đầu tháng 6.
Không chỉ đơn thuần là một bản nâng cấp nhẹ nhàng, NWK150 lập tức được giới chuyên môn ví như "sự bùng nổ thiết kế" trong phân khúc xe tay ga sàn để chân phẳng 150cc, vốn được xem là trầm lắng và thiếu đột phá suốt nhiều năm qua.
Với ngôn ngữ tạo hình sắc sảo, kết hợp động cơ eSP+ danh tiếng và loạt trang bị công nghệ đáng gờm, mẫu xe này đang được kỳ vọng sẽ sớm định hình lại toàn bộ phân khúc và thậm chí trở thành quân bài chiến lược của Honda tại thị trường Việt Nam nếu được phân phối chính hãng trong thời gian tới.
Khác xa với vẻ mềm mại và trung tính vốn thấy ở các mẫu tay ga sàn để chân phẳng phổ thông như Lead hay Vision, NWK150 được tạo hình theo phong cách sắc cạnh với những đường gân táo bạo, dứt khoát.
Ấn tượng đầu tiên đến từ cụm đèn định vị ban ngày được thiết kế có phần mang nét "hung hăng", ăn sâu vào phần mặt nạ trước, tạo nên cảm giác tốc độ và thể thao như một mẫu xe tay ga lai thể thao đích thực.
Phần thân xe có xu hướng kéo dài, phối kết hợp nhiều mặt cắt góc cạnh, tạo nên tổng thể đậm chất tương lai, hoàn toàn tách biệt với phong cách tròn trịa, "an toàn" thường thấy ở các mẫu xe dành cho khách hàng phổ thông.
Thiết kế này ngay lập tức gây ra những phản ứng trái chiều trong cộng đồng người chơi xe. Với những người theo phong cách truyền thống, NWK150 bị cho là quá cấp tiến, thiếu sự thân thiện.
Nhưng ở chiều ngược lại, thế hệ người dùng trẻ, đặc biệt là nhóm đam mê công nghệ và cá tính hóa phương tiện, lại cho rằng thiết kế này vẫn còn bảo thủ và mong muốn mẫu xe phải "phá cách hơn nữa".
Cuộc tranh luận này không những cho thấy sự khác biệt về thị hiếu mà còn phần nào chứng minh tinh thần "không ngại thay đổi" mà Wuyang Honda đang theo đuổi - không chấp nhận sự mờ nhạt, sẵn sàng định nghĩa lại thẩm mỹ thị giác của dòng xe tay ga sàn để chân phẳng bằng một tuyên ngôn thiết kế hoàn toàn mới.
Ẩn sau ngoại hình nổi bật ấy là khối động cơ đã được khẳng định uy tín. NWK150 sử dụng động cơ xi-lanh đơn 149,7cc làm mát bằng chất lỏng, có nguồn gốc từ mẫu xe PCX160 đã khẳng định tên tuổi trên thị trường quốc tế.
Đây là loại động cơ 4 van tích hợp công nghệ eSP+ (enhanced Smart Power Plus), cho công suất cực đại 11,4kW và mô-men xoắn tối đa 14,4Nm. Thế mạnh của động cơ này không chỉ nằm ở độ mạnh mẽ khi tăng tốc từ vạch xuất phát, mà còn ở tính ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành êm ái - những yếu tố đã làm nên danh tiếng của dòng PCX tại các thị trường khắt khe như Nhật Bản, Thái Lan hay Việt Nam.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của NWK150 chỉ khoảng 2,1L/100km, tương đương với các mẫu xe tay ga cỡ nhỏ dù sở hữu động cơ lớn hơn. Cùng với bình xăng dung tích 8,2L, xe có thể di chuyển trên quãng đường hơn 300km chỉ với một lần đổ đầy.
Không dừng lại ở động cơ, NWK150 còn mang theo loạt trang bị mà giới chuyên môn đánh giá là "ngang tầm xe cao cấp". Cụm đồng hồ TFT màu kích thước 7 inch là điểm nhấn rõ rệt nhất, không chỉ hiển thị thông số vận hành rõ nét mà còn hỗ trợ kết nối điện thoại để chiếu màn hình dẫn đường trực tiếp, tương tự hệ thống Apple CarPlay trên ô tô.
Xe còn có thể kết nối với camera hành trình thể thao để ghi lại toàn bộ hành trình, phục vụ cho nhu cầu lưu trữ, chia sẻ trải nghiệm di chuyển trên mạng xã hội, một tính năng rất được lòng giới trẻ năng động.
Đáng chú ý, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và phanh ABS kênh đôi sẽ được trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dải sản phẩm NWK150. Trong khi đó, các tính năng như giám sát áp suất lốp, sưởi ấm tay lái, kính chắn gió và cản xe thể thao có thể được tùy chọn theo từng phiên bản hoặc nhu cầu cá nhân hóa của người dùng.
Đây là hướng tiếp cận mang đậm chất "công nghệ mở", cho phép người mua cấu hình chiếc xe như một chiếc máy tính xách tay, vừa tiết kiệm, vừa cá tính.
Chiến lược định giá của Wuyang Honda tiếp tục được đánh giá là yếu tố quan trọng giúp NWK150 có tiềm năng tạo nên bước ngoặt thị trường. Dựa trên mức giá của mẫu NWG150 hiện tại, giới chuyên môn dự đoán NWK150 sẽ giữ giá thành trong khoảng dễ tiếp cận, với bản tiêu chuẩn chỉ từ 15.000 nhân dân tệ (khoảng 54 triệu đồng), trong khi bản cao cấp nhất cũng không vượt quá 16.000 nhân dân tệ (khoảng 58 triệu đồng).
Mức giá này không chỉ thấp hơn các mẫu xe thể thao 150cc hiện tại, mà còn cạnh tranh trực tiếp với các dòng tay ga đô thị phổ biến tại Việt Nam như Honda Air Blade hay Yamaha NVX.
Thông tin rò rỉ cũng cho biết NWK150 sẽ sớm được ra mắt chính thức tại Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc trong tháng này và sẽ đến tay người dùng từ tháng 7 hoặc tháng 8, giai đoạn cao điểm về nhu cầu mua sắm phương tiện cá nhân do thời tiết thuận lợi và nhu cầu đi lại tăng cao.
Dù chưa có xác nhận chính thức từ Honda Việt Nam, nhưng nhiều người vẫn hy vọng rằng mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc hoặc lắp ráp trong nước nếu nhận được phản hồi tích cực từ các thị trường khu vực.
Với xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên công nghệ, thiết kế khác biệt và hiệu năng vận hành vượt trội, NWK150 có đủ yếu tố để trở thành mẫu xe "gây sốt" mới trong nhóm tay ga phân khối tầm trung.
Thị trường xe tay ga tại Việt Nam trong nhiều năm qua gần như bị chia đôi giữa những dòng xe phổ thông thiên về tiết kiệm và những mẫu xe cao cấp chú trọng ngoại hình. Sự xuất hiện của NWK150, với mức giá trung bình nhưng tính năng ngang hàng xe cao cấp, có thể trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho khoảng trống đang bị bỏ ngỏ.
Theo Đức Khương (Thanh Niên Việt)








- Người đàn ông phải mổ cấp cứu vì mảnh xương cá gây viêm ruột thừa (58 phút trước)
- Cảnh “phú bà giả nghèo đi mua trang sức” trong Gió ngang khoảng trời xanh: Bản gốc xem đã bao nhiêu, bản remake bị chê nhiều bấy nhiêu (1 giờ trước)
- Tìm thấy thi thể người phụ nữ ở Ninh Bình, xót xa cảnh tượng ở hiện trường (1 giờ trước)
- Điểm chuẩn các trường, học viện công an nhân dân năm 2025 (1 giờ trước)
- Công an phát đi cảnh báo quan trọng đến người mua bán đất (1 giờ trước)
- Báo Trung Quốc bất ngờ với cầu thủ Việt kiều, cho rằng bóng đá Việt Nam “vượt mặt” đội nhà (1 giờ trước)
- Negav gặp sóng gió lớn, lần quay lại Anh Trai Say Hi mùa 2 sẽ ra sao? (2 giờ trước)
- Sử dụng chứng chỉ tiếng Anh giả, nữ sinh Đại học Khánh Hòa bị buộc thôi học (2 giờ trước)
- Ông Trump và ông Clinton được "minh oan" về vụ tỷ phú ấu dâm Epstein (2 giờ trước)
- Chi tiết lần gặp, tặng quà của lãnh đạo CIPCO với Bí thư, Chủ tịch Cần Thơ (cũ) (2 giờ trước)




