-
Phương Oanh và Shark Bình giàu cỡ nào?
-
Sinh nhật “8 nghìn lá 2 nghìn xôi” và toan tính của Hà Môi
-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
-
Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình
-
Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia
-
5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố
-
Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV
-
Hà Nội mở bán dự án nhà ở xã hội giá cao kỷ lục gần 30 triệu đồng/m2
-
Hình ảnh 2 máy bay chở khách vỡ mũi, gãy cánh do va chạm tại sân bay
Ôtô - Xe máy
20/03/2024 17:05Sau 3 năm đạt kỷ lục, lợi nhuận của Porsche được dự đoán sẽ giảm vào năm 2024
Công ty xe hơi của Đức đã tạo ra doanh thu 40,5 tỷ euro (34,6 tỷ bảng Anh) vào năm ngoái – tăng 7,7% so với năm 2022. Trong đó, 7,3 tỷ euro là lợi nhuận – mức tăng gần như giống hệt so với cùng kỳ năm trước.
Sự gia tăng đó diễn ra bất chấp điều mà Porsche gọi là “sự gián đoạn đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, lạm phát đáng kể và các khoản đầu tư đặc biệt cao vào số hóa, danh mục sản phẩm và đổi mới cũng như trải nghiệm thương hiệu”.
Porsche đã giao tới tai khách hàng số lượng xe ô tô kỷ lục (320.221 chiếc) vào năm 2023, phản ánh doanh số bán hàng “cân bằng hơn” trên toàn cầu, sau khi nhu cầu từ Trung Quốc – thị trường lớn nhất của hãng – giảm sút trong số lượng giao hàng vào năm 2022.
Ông Detlev von Platen - Thành viên Hội Đồng Quản Trị, phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG, cho biết. “Năm ngoái, chúng tôi có lợi thế đặc biệt từ vị thế cân bằng của Porsche tại các thị trường có doanh số lớn nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa việc cung cấp sản phẩm đồng đều tại các thị trường.”
Tại châu Âu (trừ Đức), Porsche đã ghi nhận 70.229 xe bán ra, tăng 12% so với năm 2022. Tại thị trường quê nhà ở Đức, tổng cộng 32.430 xe đã được giao đến khách hàng – tương đương mức tăng trưởng 10%. Trong khi đó, thị trường Bắc Mỹ giao 86.059 xe (tăng 9%) và trở thành thị trường lớn nhất của Porsche trong năm 2023.
Tại Trung Quốc, tổng cộng có 79.283 chiếc được đến tay khách hàng (giảm 15%). Sự sụt giảm doanh số chủ yếu do tình hình kinh tế khó khăn vẫn đang diễn ra ở khu vực này. Tại các thị trường khác và các thị trường đang phát triển, kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng tích cực với mức tăng 16%, số lượng xe Porsche được giao đạt 52.220 chiếc trong năm ngoái.
Trong năm 2023, Porsche 911 là dòng xe ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất, chiếm 24%. Tổng cộng 50.146 chiếc 911 đã được giao tới khách hàng trên thế giới. Tiếp đến là dòng xe Taycan cũng đạt thành tích đáng kể với mức tăng trưởng hai chữ số, tương đương 40.629 chiếc (tăng 17%).
Dòng xe dẫn đầu doanh số là Porsche Cayenne. Mẫu SUV có số lượng bán ra đạt 87.553 chiếc (giảm 8%). Doanh số giảm nhẹ do việc chuyển đổi mẫu xe – bao gồm cả thời điểm ra mắt của thế hệ mới khác nhau tại từng thị trường kể từ khi phiên bản SUV này lần đầu được giới thiệu vào tháng 4, cùng với đó là việc cập nhật phần mềm cho các phiên bản hybrid để đảm bảo chất lượng tối ưu.
Porsche Macan tiếp tục duy trì doanh số ổn định với 87.355 xe, tương đương với năm 2022. Trong khi thế hệ mới của mẫu sedan sang trọng Panamera ra mắt thế giới vào tháng 11 năm 2023 chưa được giao đến tay khách hàng thì thế hệ tiền nhiệm vẫn ghi nhận số lượng 34.020 chiếc được giao ở năm cuối của vòng đời sản phẩm. Bộ đôi 718 Boxster và 718 Cayman cũng đóng góp vào kết quả kinh doanh 20.518 chiếc (tăng 13%).
Hướng tới 2024, ông von Platen nhận định đây là một năm đầy thách thức: “Chúng tôi đang đặt nền tảng cho tương lai và sẽ giới thiệu những thế hệ nâng cấp mới của 4 trong số 6 dòng xe Porsche, đây là năm duy nhất có số lượng sản phẩm được ra mắt theo từng giai đoạn nhiều nhất từ trước đến nay.”
Ông cũng dự đoán thị trường Trung Quốc sẽ tiếp tục còn nhiều thử thách. “Do đó, điều quan trọng là chúng tôi phải duy trì cân bằng cấu trúc kinh doanh và củng cố các thị trường nước ngoài, đặc biệt là các thị trường trong khu vực ASEAN. Trong năm 2024, chúng tôi sẽ tập trung hơn cả vào việc tăng trưởng chú trọng giá trị và chiến lược kinh doanh ổn định.”
HV (SHTT)








- FIFA dùng bóng AI ở World Cup 2026 (08:07)
- Lập khống hồ sơ bệnh án nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm (08:01)
- Giá vàng hôm nay 3/10/2025 chịu tác động mạnh từ việc Chính phủ Mỹ đóng cửa (30 phút trước)
- Hình ảnh cả nghìn gốc đào, quất lúp xúp giữa biển nước dưới chân cầu Nhật Tân (41 phút trước)
- Ông Putin phản ứng khi Nga bị gọi là "hổ giấy", bàn về xung đột ở Ukraine (44 phút trước)
- Dự báo thời tiết 3/10/2025: Bão Matmo tiến vào Biển Đông, miền Bắc nắng 34 độ (49 phút trước)
- Người phụ nữ tử vong sau va chạm trụ điện ở TP.HCM (54 phút trước)
- Phương Oanh và Shark Bình giàu cỡ nào? (1 giờ trước)
- Sinh nhật “8 nghìn lá 2 nghìn xôi” và toan tính của Hà Môi (1 giờ trước)
- Hơn 20 năm không sinh nở, mẹ kế Bắc Ninh một lòng nuôi 2 con chồng khôn lớn (1 giờ trước)




