-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Ôtô - Xe máy
24/09/2016 16:06Sẽ có triển lãm xe tải Việt Nam
Việc tham gia các triển lãm xe du lịch sẽ là bước tiền đề quan trọng của các đơn vị kinh doanh xe tải trong việc tổ chức một sân chơi riêng trong tương lai gần tại Việt Nam.
![]() |
Năm nay, Nam Việt Motor với tư cách nhà phân phối xe tải Hyundai sẽ đưa tới nhiều sản phẩm chất lượng cao và được gắn mác "sang trọng". Ở cạnh đó, thương hiệu FUSO dưới quản lý của Mercedes-Benz Việt Nam cũng hiện diện sau một năm kinh doanh thành công.
Mục tiêu chính của FUSO là quảng bá thương hiệu thay vì bán xe. Bởi nếu muốn bán xe, họ sẽ góp mặt tại các hội chợ, thay vì triển lãm lớn.
Đứng trước câu hỏi "liệu có e ngại sự thiếu hiệu quả khi VMS là triển lãm của hầu hết xe du lịch?", FUSO Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi cần chấp nhận điều này. Đây sẽ là tiền đề để các hãng kinh doanh xe tải như FUSO lập một sân chơi riêng trong tương lai".
Nhìn rộng hơn có thể thấy các hãng xe tải thường được biết đến là có chất lượng cao đang ngày càng quan tâm tới triển lãm ô tô. Nam Việt Motor được nhắc đến ở trên chỉ là một ví dụ khác. Hoặc KAMAZ với tư cách khách mời cũng là một cú hích để hình ảnh xe tải thân thiện hơn với người tiêu dùng trong nước.
Điều đó hoàn toàn hợp lý khi trên phân khúc xe tải đang có một cuộc đua ngầm quyết liệt. Trường Hải mới đây đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất xe sơmi rơmoóc chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam với mục tiêu sản xuất 3.000 xe trong năm nay. Không kể FUSO hay Hyundai xe tải được nhắc ở trên thì thị trường còn hai "ông lớn" khác là Vinamotor và TMT Cửu Long.
Song, điều đáng nói là trong khoảng 70.000 xe tải tiêu thụ trong năm 2015 thì có tới hơn 40.000 chiếc từ Trung Quốc với các thương hiệu như Dongfeng, Sinotruk, JAC, FAW, Foton, CAMC,... Số xe này tuy chất lượng không quá cao nhưng có lợi thế lớn về giá bán để cạnh tranh.
Chính vì thế, triển lãm dành riêng cho xe tải lại càng trở nên cấp thiết với những tên tuổi Nhật Bản hay Hàn Quốc để hình ảnh thương hiệu của họ tới được rộng rãi người tiêu dùng hơn. Và một khi xe tải có sân chơi riêng, đây sẽ là chất xúc tác quan trọng để phân khúc này có thể sẽ thoát khỏi sự thống trị của xe Trung Quốc.
Theo Hồng Quân (Zing.vn)








- Bộ Công Thương: Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền "tương đối phức tạp" (25 phút trước)
- Bắt tạm giam đối tượng 71 tuổi hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở An Giang (34 phút trước)
- Công ty thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình lên tiếng về dự án tiền số AntEx (36 phút trước)
- Hoài Lâm quyết định sốc chưa từng có (40 phút trước)
- Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên (40 phút trước)
- Báo Anh: "Tuyển Malaysia gian lận trắng trợn" (43 phút trước)
- Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước (52 phút trước)
- Kỹ sư Lê Văn Tạch: Lái xe thoát qua đường ngập nước thành công, đừng vội mừng (55 phút trước)
- MU họp với dàn sao trụ cột xem giữ hay sa thải Ruben Amorim (1 giờ trước)
- Truy tìm để đánh đối thủ, nhóm 12 đối tượng khiến 2 thiếu niên thương vong (1 giờ trước)




