-
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ?
Ôtô - Xe máy
24/09/2016 16:06Sẽ có triển lãm xe tải Việt Nam
Việc tham gia các triển lãm xe du lịch sẽ là bước tiền đề quan trọng của các đơn vị kinh doanh xe tải trong việc tổ chức một sân chơi riêng trong tương lai gần tại Việt Nam.
![]() |
Năm nay, Nam Việt Motor với tư cách nhà phân phối xe tải Hyundai sẽ đưa tới nhiều sản phẩm chất lượng cao và được gắn mác "sang trọng". Ở cạnh đó, thương hiệu FUSO dưới quản lý của Mercedes-Benz Việt Nam cũng hiện diện sau một năm kinh doanh thành công.
Mục tiêu chính của FUSO là quảng bá thương hiệu thay vì bán xe. Bởi nếu muốn bán xe, họ sẽ góp mặt tại các hội chợ, thay vì triển lãm lớn.
Đứng trước câu hỏi "liệu có e ngại sự thiếu hiệu quả khi VMS là triển lãm của hầu hết xe du lịch?", FUSO Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi cần chấp nhận điều này. Đây sẽ là tiền đề để các hãng kinh doanh xe tải như FUSO lập một sân chơi riêng trong tương lai".
Nhìn rộng hơn có thể thấy các hãng xe tải thường được biết đến là có chất lượng cao đang ngày càng quan tâm tới triển lãm ô tô. Nam Việt Motor được nhắc đến ở trên chỉ là một ví dụ khác. Hoặc KAMAZ với tư cách khách mời cũng là một cú hích để hình ảnh xe tải thân thiện hơn với người tiêu dùng trong nước.
Điều đó hoàn toàn hợp lý khi trên phân khúc xe tải đang có một cuộc đua ngầm quyết liệt. Trường Hải mới đây đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất xe sơmi rơmoóc chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam với mục tiêu sản xuất 3.000 xe trong năm nay. Không kể FUSO hay Hyundai xe tải được nhắc ở trên thì thị trường còn hai "ông lớn" khác là Vinamotor và TMT Cửu Long.
Song, điều đáng nói là trong khoảng 70.000 xe tải tiêu thụ trong năm 2015 thì có tới hơn 40.000 chiếc từ Trung Quốc với các thương hiệu như Dongfeng, Sinotruk, JAC, FAW, Foton, CAMC,... Số xe này tuy chất lượng không quá cao nhưng có lợi thế lớn về giá bán để cạnh tranh.
Chính vì thế, triển lãm dành riêng cho xe tải lại càng trở nên cấp thiết với những tên tuổi Nhật Bản hay Hàn Quốc để hình ảnh thương hiệu của họ tới được rộng rãi người tiêu dùng hơn. Và một khi xe tải có sân chơi riêng, đây sẽ là chất xúc tác quan trọng để phân khúc này có thể sẽ thoát khỏi sự thống trị của xe Trung Quốc.
Theo Hồng Quân (Zing.vn)
- Dương Ái Vy xin lỗi sau ồn ào "hát đè" bản quyền ca khúc của đàn chị (10:05)
- Thật khó hiểu! Đến cả màu Galaxy S26 Ultra cũng 'nhái' lại iPhone 17 Pro Max (35 phút trước)
- Vinpearl bổ nhiệm tân tổng giám đốc (40 phút trước)
- Hòa Minzy chính thức chốt lịch Fan Concert đầu tay sau năm 2025 đại thắng (1 giờ trước)
- Lịch nghỉ lễ, Tết cần được tính toán dài hạn, tránh điều chỉnh vào phút chót (1 giờ trước)
- Gây tranh cãi vì tuyển trợ lý không lương, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lên tiếng giải thích (1 giờ trước)
- Bích Thùy nói gì về HCB SEA Games và Quả bóng Vàng? (1 giờ trước)
- Hà Nội ấn định thời hạn xóa bỏ hoàn toàn chợ cóc, kinh doanh tự phát (1 giờ trước)
- Hy hữu: Người đàn ông chạy vội đến cứu người bị nạn trên đường, sững sờ khi thấy vợ mình ngay trước mắt (1 giờ trước)
- Bản án nghiêm khắc cho "ông trùm" Saigon Transco trong đường dây buôn lậu dầu xuyên thấu rào chắn Hải quan (1 giờ trước)
