-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
12/03/2018 18:14Siêu xe điện Rimac C_Two mạnh không tưởng

Ra mắt tại triển lãm xe hơi Geneva mới đây, C_Two khiến giới chuyên môn bất ngờ vì nó quá mạnh. Xe đạt công suất 1.914 mã lực, mô men xoắn cực đại 2.300 Nm cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/giờ chỉ trong 1,85 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 412 km/h.

C_Two nằm trong số các siêu xe nhanh nhất hiện nay, bên cạnh Koenigsegg Agera RS, Hennessey Venom GT, Bugatti Veyron Super Sport và Bugatti Chiron.

Trong cuộc chạy thử mới nhất, C_Two có thể chạy 650 km mới phải sạc điện. Bộ pin 120-kWh của xe có thể đầy 80% chỉ trong 30 phút.

Nếu chưa hoàn toàn tin tưởng vào khả năng xử lý tay lái khi chạy xe ở tốc độ cao, tài xế có thể giao việc này cho máy tính trên xe đảm nhận. C_Two đạt khả năng tự động tới cấp độ 4 (Level 4), đồng nghĩa với việc máy tính trên xe có thể tự lái mà không cần tài xế.

Khả năng tự lái cấp độ 4 sẽ có trên phiên bản thương mại, còn nguyên mẫu C_Two hiện tại chỉ có chức năng tự động phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, và kiểm soát hành trình thích ứng. Trên xe có 8 camera, 12 cảm biến siêu thanh, 2 máy đo độ cao và 6 hệ thống radar. Toàn bộ hệ thống này tạo ra 8 TB dữ liệu mỗi giờ.

C_Two có thiết kế tương đối phức tạp với một chiếc siêu xe, nhất là phần mặt trước và hốc gió. Xe sử dụng chất liệu sợi carbon và khung gầm cũng bằng carbon. Kiểu dáng thân xe và vật liệu sử dụng được tối ưu để nhanh chóng đạt tốc độ vận hành cao nhất.

Nội thất xa xỉ và kiểu thiết kế cửa đặc biệt cũng giúp tôn thêm đẳng cấp của xe. Sẽ chỉ có 150 chiếc C_Two được sản xuất với giá bán trên 1 triệu USD. Mẫu xe đầu tiên sẽ tới tay khách hàng từ năm 2020.
| Siêu xe điện Rimac C_Two. Tăng tốc từ 0 lên 96 km/giờ chỉ trong 1,85 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 412 km/h. |
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)
- Kịp thời giải cứu nhân viên y tế và 2 bệnh nhân mắc kẹt trong thang máy bệnh viện (14:34)
- Vì sao đại diện Hoa Kỳ đăng quang tại Miss Cosmo 2025 được coi là "Chiến thắng rực rỡ" (14:28)
- Vụ người phụ nữ “đã chết” suốt 5 năm bất ngờ quay về: Màn kịch tinh vi để chiếm đoạt gần 1,3 tỉ đồng bảo hiểm (14:27)
- Lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan chán nản, xin lỗi người hâm mộ sau chuỗi thất bại gây sốc ở SEA Games (14:08)
- BYD triệu hồi gần 89.000 xe hybrid do pin điện không đảm bảo an toàn (14:07)
- Làm dâu Hải Phòng, cô gái Tây Ban Nha bất ngờ với hàng xóm quê chồng (14:04)
- "Chân trời rực rỡ" rời rạp: Hà Anh Tuấn tặng toàn bộ doanh thu phim tài liệu cho hoạt động cộng đồng (14:02)
- Đây là chiếc điện thoại rẻ hơn Galaxy S25 Ultra cả chục triệu vẫn có camera 200MP đáng mua nhất hiện nay (45 phút trước)
- Hai dấu hiệu khi đi bộ cảnh báo nguy cơ suy thận (46 phút trước)
- Nam bảo vệ bệnh viện bị đâm tử vong sau mâu thuẫn với người lạ (51 phút trước)