-
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao -
Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm -
Tiên Nguyễn - ái nữ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sắp lên xe hoa, tò mò danh tính chú rể -
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ
Ôtô - Xe máy
03/01/2021 21:15Siêu xe độc, hiếm, đắt không mui - Trào lưu ‘chưa nở đã tàn’?
Ý tưởng xe không mui 100%, không kính chắn gió lẫn cửa sổ thoạt nghe có vẻ khá lãng mạn và phóng khoáng khi mang lại trải nghiệm nửa giống ô tô, nửa giống mô tô cho người dùng, tuy nhiên trên thực tế thiết kế dạng này khó lòng mang tính thực tiễn cao.
Ngoại trừ việc giúp trọng lượng xe nhẹ hơn đôi chút (thực tế không nhiều vì các khu vực còn lại nặng hơn do cần được gia cố để đạt độ cứng vững tổng thể cần thiết), việc bỏ hẳn mui xe cùng kính chắn gió trước và cửa sổ bên khiến chủ xe 100% phải đối mặt với các yếu tố thời tiết bên ngoài mà không có cách giải quyết hiệu quả ngoài… tìm chỗ đỗ an toàn.
Thực tế, ý tưởng làm xe thể thao không mui, không cửa sổ đã được một số ít các công ty xe chuyên dụng như Caterham, BAC và Ariel tập trung phát triển trong nhiều năm qua. Cầm lái các dòng xe của họ, ta có thể thấy phần kính chắn gió mini trước mặt người lái – điều mà các siêu xe không mui ra mắt trong 2, 3 năm gần đây không có, có hiệu quả vô cùng lớn trong trải nghiệm cầm lái do che chắn khu vực ghế lái khỏi gió, nước hay bụi bặm.
Bởi vậy, các dự án như Ferrari Monza, McLaren Elva, Aston Martin V12 Speedster hay Lamborghini SC20 thực tế đều… nhìn đẹp là chính chứ độ thực tiễn thua xa các mẫu xe thể thao đã có truyền thống và kinh nghiệm theo hướng xe mui trần 100% như của Ariel hay Caterham. Việc cầm lái một chiếc xe không mui, không kính chắn gió, không cửa sổ có công suất trên 700 mã lực và tốc độ tối đa vài trăm km/h nghĩ đến thôi đã thấy vô cùng mạo hiểm.
Bên cạnh đó, việc giá bán của chúng đắt hơn hẳn cũng không giúp nhiều trong việc thu hút khách hàng có nhu cầu thực sự sử dụng một dòng xe thể thao mui trần. Nếu chỉ là dự án xe độc một chiếc dạng Lamborghini SC20 thì không vấn đề, nhưng nếu các hãng xe muốn khai thác cả một series số lượng lớn dưới dạng xe không mui không cửa sổ, liệu có bao nhiêu khách hàng muốn bỏ tiền tậu về một chiếc xe khó dùng (và khó bảo quản vì nội thất luôn phơi ra ngoài) tới vậy?
Theo Quang Phong (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- Cảnh báo khẩn cấp: Lũ lịch sử đe dọa sông Thu Bồn, Huế - Đà Nẵng tái ngập sâu diện rộng (19:37)
- Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng (19:11)
- Lãnh đạo AFF và Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội để xin lỗi về sự cố hiển thị sai Quốc kỳ Việt Nam (1 giờ trước)
- Mục sở thị độ giàu "khủng" của Huấn Hoa Hồng: Căn nhà "dát vàng", bộ sưu tập xe sang (1 giờ trước)
- Không khí lạnh mạnh tràn về, Hà Nội mưa rét sâu và kéo dài (2 giờ trước)
- Hàn Quốc trao tặng huân chương cao quý nhất cho Tổng thống Trump vì nỗ lực hòa bình (2 giờ trước)
- TP HCM: "Đinh tặc" tái xuất với "vũ khí mới" miễn nhiễm với xe hút đinh (2 giờ trước)
- Đột kích sào huyệt ở Campuchia, triệt phá đường dây lừa tình, giả danh công an, chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Cho bạn thân vay tiền vài lần, tôi mới ngấm câu nói của vợ: "Đến khi anh không cho vay nữa, người ta sẽ oán giận anh" (3 giờ trước)
- Bắt tạm giam và khám xét nơi ở của nữ hiệu trưởng Doãn Thị Lệ Xuân (3 giờ trước)