-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Ôtô - Xe máy
03/01/2021 14:15Siêu xe độc, hiếm, đắt không mui - Trào lưu ‘chưa nở đã tàn’?
Ý tưởng xe không mui 100%, không kính chắn gió lẫn cửa sổ thoạt nghe có vẻ khá lãng mạn và phóng khoáng khi mang lại trải nghiệm nửa giống ô tô, nửa giống mô tô cho người dùng, tuy nhiên trên thực tế thiết kế dạng này khó lòng mang tính thực tiễn cao.
Ngoại trừ việc giúp trọng lượng xe nhẹ hơn đôi chút (thực tế không nhiều vì các khu vực còn lại nặng hơn do cần được gia cố để đạt độ cứng vững tổng thể cần thiết), việc bỏ hẳn mui xe cùng kính chắn gió trước và cửa sổ bên khiến chủ xe 100% phải đối mặt với các yếu tố thời tiết bên ngoài mà không có cách giải quyết hiệu quả ngoài… tìm chỗ đỗ an toàn.

Thực tế, ý tưởng làm xe thể thao không mui, không cửa sổ đã được một số ít các công ty xe chuyên dụng như Caterham, BAC và Ariel tập trung phát triển trong nhiều năm qua. Cầm lái các dòng xe của họ, ta có thể thấy phần kính chắn gió mini trước mặt người lái – điều mà các siêu xe không mui ra mắt trong 2, 3 năm gần đây không có, có hiệu quả vô cùng lớn trong trải nghiệm cầm lái do che chắn khu vực ghế lái khỏi gió, nước hay bụi bặm.

Bởi vậy, các dự án như Ferrari Monza, McLaren Elva, Aston Martin V12 Speedster hay Lamborghini SC20 thực tế đều… nhìn đẹp là chính chứ độ thực tiễn thua xa các mẫu xe thể thao đã có truyền thống và kinh nghiệm theo hướng xe mui trần 100% như của Ariel hay Caterham. Việc cầm lái một chiếc xe không mui, không kính chắn gió, không cửa sổ có công suất trên 700 mã lực và tốc độ tối đa vài trăm km/h nghĩ đến thôi đã thấy vô cùng mạo hiểm.

Bên cạnh đó, việc giá bán của chúng đắt hơn hẳn cũng không giúp nhiều trong việc thu hút khách hàng có nhu cầu thực sự sử dụng một dòng xe thể thao mui trần. Nếu chỉ là dự án xe độc một chiếc dạng Lamborghini SC20 thì không vấn đề, nhưng nếu các hãng xe muốn khai thác cả một series số lượng lớn dưới dạng xe không mui không cửa sổ, liệu có bao nhiêu khách hàng muốn bỏ tiền tậu về một chiếc xe khó dùng (và khó bảo quản vì nội thất luôn phơi ra ngoài) tới vậy?
Theo Quang Phong (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (49 phút trước)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (53 phút trước)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (1 giờ trước)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (1 giờ trước)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (1 giờ trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (1 giờ trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (1 giờ trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (2 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (2 giờ trước)




