-
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc -
Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê
Ôtô - Xe máy
19/04/2016 15:30Sinh viên chế xe có thể chạy gần 3.000 km với một lít xăng
|
|
| Chiếc xe tự chế của nhóm sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Ảnh: Hân Nguyễn. |
Sau khi nhận khối động cơ của xe Honda Wave 110cc, nhóm sinh viên thuộc đội đua Super Cub mất 5 tháng để thiết kế và hoàn thiện chiếc xe. Bảy người trong đội được phân chia công việc cụ thể như trải nhựa, sơn vỏ, cải tiến động cơ. Hệ thống khung sườn cũng được khoan lỗ thanh khung để giảm trọng lượng.
Vẫn duy trì kiểu dáng tàu ngầm như xe thi đấu những năm trước đó nhưng chiếc xe tự chế của đội được điều chỉnh mang tính khí động học cao hơn. Động cơ cũng được gọt bỏ các chi tiết thừa, thay đổi tỷ số truyền hợp lý. Phần khó khăn nhất theo người đội trưởng sinh năm 1995 chính là thân vỏ của xe.
Trong quá trình thiết kế và chạy thử, phần vỏ không ăn khớp và phải chỉnh lại nhiều lần. Khi xe chạy vào các khúc cua hay đoạn đường nhấp nhô, vỏ xe bung ra. Cả đội mất khá nhiều thời gian để chỉnh sửa và khắc phục. Khoảng thời gian một tháng chạy thử, thành tích của đội không ổn định, lúc thấp lúc cao. Do đó, việc thi đấu thành công và giành thành tích cao ở cuộc thi vừa diễn ra khiến cả đội bất ngờ và hạnh phúc.
Sau khi về đích và biết thành tích ấn tượng, người cầm lái chiếc xe là Vũ Hoài Nam, sinh viên năm cuối cho biết anh rất vui mừng vì 2 năm trước đội không có thành tích tốt do xe bị trục trặc khi thi đấu. Nam chia sẻ kinh nghiệm lái để đạt kết quả này là giữ quy trình ga đều ở các vòng. Một vòng đua, người lái sử dụng 2 lần ga và ga cùng một điểm.
Trao đổi với PV, thầy giáo Ngô Quang Tạo, người hướng dẫn đội đua của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, ở lần thi đấu năm nay, đội Super Cub gặp thuận lợi khi thi đấu sớm, ít xe chạy trên đường. Ngoài ra, để có kết quả tốt, bên cạnh sự hướng dẫn từ giáo viên, nhóm sinh viên cũng đã nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo để tạo ra một chiếc xe thi đấu tốt.
- CEO TimCook sắp nghỉ việc? Apple chịu biến động lớn chưa từng có! (55 phút trước)
- Phát hiện người đàn ông 33 tuổi gục chết trên xe máy (1 giờ trước)
- Quá trình làm giàu của "tổng tài" ra hiệu đánh người vừa bị bắt: Từng lên VTV, là Chủ tịch công ty (1 giờ trước)
- Hỏa hoạn kinh hoàng tại tòa nhà văn phòng, ít nhất 20 người thiệt mạng (1 giờ trước)
- Lộ diện tân vương Android HONOR, thừa sức san bằng phân khúc hơn 10 triệu đồng, lấn át Xiaomi, OPPO (2 giờ trước)
- Cô gái tống tiền Son Heung-min phải ngồi tù ‘mọt gông’, sự thật chuyện mang thai con ‘quốc bảo’ (2 giờ trước)
- Bệnh nhân ngứa toàn thân suốt một năm do thói quen ăn tái sống (2 giờ trước)
- Cuộc sống sang chảnh chuẩn thiếu gia của nạn nhân bị "tổng tài" ra hiệu đánh ở quán cà phê Hà Nội (2 giờ trước)
- Đám tang hiu quạnh của Thương Tín, mẹ già 90 tuổi nhắn nhủ con trai quá cố 1 câu rơi nước mắt (3 giờ trước)
- Quản lý dự án "Nuôi em Nghệ An" mất liên lạc nhiều tháng, trường mầm non kêu cứu vì bị treo hàng chục triệu tiền suất ăn (3 giờ trước)
