-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
-
Càn quét YouTube nhờ Sing! Asia và Em Xinh Say Hi, Phương Mỹ Chi kiếm ít nhất 11 tỷ trong 1 năm
-
Mã độc rút trộm tiền nhắm vào người dùng Việt, nên cảnh giác với ứng dụng này
-
Sau sinh, ai là người bế bé đầu tiên? Mẹ đừng chọn qua loa vì lý do không ngờ sau đây
-
Vợ chồng cãi nhau vì cái máy rửa bát 11 triệu: Đoạn tin nhắn tiết lộ một vấn đề đáng suy ngẫm
-
Thời điểm Apple ra mắt iPhone 17
Ôtô - Xe máy
31/07/2022 14:58Sở hữu siêu xe chục tỷ: Tưởng sướng mà không hề sướng
Những chiếc siêu xe, xe siêu sang hàng chục tỷ đồng luôn là niềm ao ước của nhiều người. Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc xe như vậy không chỉ là mua về và sử dụng mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề khác đủ để khiến chủ nhân từ cảm thấy “sướng run người” mỗi khi cầm lái trở nên lo âu.
Hạ tầng, mật độ giao thông
Tuy hạ tầng giao thông có thể nói là không còn khó khăn để những chiếc siêu xe gầm thấp di chuyển như hồi mới được đưa về Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều khó khăn để những chiếc xe này có thể đi thoải mái. Chất lượng đường không tốt mang đến cảm giác không thoải mái khi sử dụng xe, đồng thời khiến các chi tiết cơ khí, điện tử ở hệ thống treo hoạt động nhiều hơn.
Mặt khác, mật độ giao thông đông đúc tại các thành phố lớn (nơi tập trung hầu hết xe đắt tiền tại nước ta) cũng là một vấn đề mà các chủ xe phải bận tâm. Điều này khiến chủ sở hữu trở nên e dè mỗi khi xuống phố do lo ngại va quẹt.

Chất lượng nhiên liệu
Tại Việt Nam, loại nhiên liệu cao cấp nhất hiện tại là xăng RON 97, một loại nhiên liệu phù hợp với những chiếc siêu xe, xe sang đắt tiền. Tuy nhiên, loại nhiên liệu này vẫn chưa được phổ biến và đa số vẫn phải dùng xăng RON 95. Với những chủ nhân kỹ tính, RON 95 vẫn chưa phù hợp và có thể sẽ gây hư hỏng về sau cho xe của họ. Để khắc phục, những người này thường sử dụng phụ gia tăng octane cho xăng.

Cơ sở bảo dưỡng
Siêu xe, xe sang đắt tiền tại Việt Nam đa phần được được về bởi các đơn vị nhập khẩu tư nhân chứ không phải là các đơn vị phân phối ủy quyền và thậm chí là có mặt trước khi đại lý được mở tại Việt Nam. Điều này khiến cho các chủ xe phải sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì tại các gara bên ngoài thay vì gửi chiếc xe cho những chuyên gia được đào tạo bởi hãng.
Mặc dù các hãng xe sang, siêu xe phổ biến đã đều có mặt tại nước ta, phần nhiều chủ xe vẫn sử dụng các dịch vụ đến từ gara bên ngoài. Sở dĩ có tình trạng này là do các gara ngoài đã quá quen với chủ nhân xe, giá cả hợp lý hơn so với chi phí mà chủ nhân phải bỏ ra khi vào hãng. Bên cạnh đó, những chiếc xe mua không chính hãng phải buộc mua thêm gói dịch vụ mới có thể được các chuyên gia chính hãng chăm sóc.

Bảo hiểm
Cuối cùng, là những chiếc xe trị giá ngang những căn biệt thự, biệt phủ nhưng những chiếc xe này thường ít khi nào được mua bảo hiểm. Vấn đề đến từ việc giá bảo hiểm hai chiều cho chúng khá “chát”, khoảng 1,5% giá trị xe khiến những gói bảo hiểm mỗi năm có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, khi xảy ra sự cố, các công ty bảo hiểm thường giải quyết chậm chạp cũng là lý do khiến các chủ xe không muốn mua bảo hiểm.

Mặt khác, những chiếc siêu xe đắt tiền thường chỉ được cho xuống phố vài lần mỗi tháng, từ đó cũng giảm thiểu khả năng xảy ra sự cố của chúng trong một năm./.








- 1 thành viên Gia đình Haha trở lại Bản Liền sau 4 tháng xa cách, chị Thông bật khóc ôm chặt không rời (15:07)
- Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng (14 phút trước)
- Điều gì đáng mong đợi nhất ở iPhone 17 Pro Max? (18 phút trước)
- Làn sóng tẩy chay Tiêu Chiến bất ngờ dâng cao, chỉ vì 1 chiếc áo mà bị cả Hàn Quốc đòi cấm sóng (28 phút trước)
- 5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi (30 phút trước)
- Giá Baleba cao ngất ngưởng, MU vẫn quyết mua (33 phút trước)
- Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa (39 phút trước)
- Cổ phiếu ngân hàng "dậy sóng": Thách thức phía trước từ điều lưu ý của Thống đốc (40 phút trước)
- Chuyển tội danh đề nghị truy tố đối với 2 cựu Phó Chủ tịch UBND thành phố (48 phút trước)
- Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp (51 phút trước)




