-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Ôtô - Xe máy
14/01/2019 13:15Subaru Forester phiên bản hybrid e-Boxer ra mắt Đông Nam Á
Subaru lần đầu tiên giới thiệu Forester e-Boxer tại khu vực Đông Nam Á, ở Singapore Motor Show 2019 vừa diễn ra. Đây là mẫu xe hybrid nhưng khác biệt với những chiếc hybrid phổ thông khác tại Singapore.
Các mẫu xe hybrid tầm trung thường có khả năng vận hành "nhàm chán", khi hướng tới mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Subaru Forester e-Boxer được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt.
Xe sử dụng động cơ boxer giống như hầu hết mẫu xe của Subaru, đây cũng là thứ tạo nên sức mạnh chính của mẫu xe này. Động cơ trên Subaru Forester e-Boxer có dung tích 2.0L, công suất 142 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và 188 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút, yếu hơn 1 chút so với phiên bản 2.0L thông thường gắn trên Subaru XV (142 mã lực và 196 Nm).
Bản Forester thông thường sử dụng động cơ boxer 2.5L, công suất 182 mã lực và mô men xoắn 239 Nm.
Mô tơ điện có công suất 13,4 mã lực và mô men xoắn 65 Nm sẽ hỗ trợ cho động cơ 2.0L kể trên, đi cùng với hộp số vô cấp CVT. Hệ thống pin 4,8 Ah đặt ở phía sau có khả năng tự sạc thông qua động cơ xăng và thông qua khả năng tự tái tạo năng lượng khi xe giảm tốc.
Forester e-Boxer sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng cùng với nhiều ưu điểm của người anh em Forester bản tiêu chuẩn, khiến mẫu xe này tiếp tục duy trì được khả năng vận hành tốt.
Theo Subaru, mô tơ điện của hệ thống hybrid sẽ hoạt động độc lập ở khoảng thời gian đầu tiên khi xe chuyển bánh. Khi ở tốc độ trung bình, động cơ boxer và mô tơ điện hoạt động cùng nhau để cải thiện khả năng vận hành.
Khi chạy ở tốc độ cao, động cơ xăng sẽ làm việc và mô tơ điện sẽ được nghỉ ngơi, khi đó hệ thống pin sẽ được sạc bởi động cơ xăng. Không có chế độ đặc biệt nào cho việc sử dụng riêng mô tơ điện hay động cơ xăng, mà hệ thống điện tử sẽ tự quyết định sử dụng động cơ nào là tốt nhất ở từng thời điểm.
Về mặt ngoại hình, Subaru Forester e-Boxer không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản thông thường, ngoài việc có gắn thêm logo e-Boxer nhận diện. Nội thất của xe cũng không thay đổi nhiều, ngoài phần màn hình hiển thị trung tâm đặt trên màn hình cảm ứng, hiển thị hệ thống hybrid hoạt động như thế nào.
Hệ thống pin đặt ở dưới khoang hành lý phía sau khiến khả năng chở đồ của Subaru Forester e-Boxer giảm đôi chút, từ 520 lít ở bản tiêu chuẩn xuống còn 509 lít. Mẫu xe được giới thiệu tại Singapore có đầy đủ trang bị với cửa sổ trời, nội thất da, ghế chỉnh điện, màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống an toàn Eyesight của Subaru.
Tuy ra mắt tại Singapore cũng như trong khu vực Đông Nam Á, nhưng Subaru Forester e-Boxer có thể chưa được bán ngay, theo chia sẻ của CEO tập đoàn Tan Chong, đơn vị phân phối Subaru.
Theo ông Glenn Tan, CEO Tan Chong International, Subaru Forester e-Boxer sẽ được phân phối tại các thị trường truyền thống của Subaru trước, như châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. Dựa vào kết quả đó, hãng xe Nhật mới tính toán tới việc mở rộng phân phối mẫu xe này tại các thị trường khác như Đông Nam Á.
Trong khi đó, Subaru Forester phiên bản thông thường phiên bản sản xuất tại Thái Lan dự kiến sẽ ra mắt các thị trường khu vực Đông Nam Á vào khoảng giữa năm 2019.
Trước đây, Subaru Forester được nhập khẩu từ Nhật Bản, việc sản xuất tại Thái Lan giúp giá xe trong khu vực Đông Nam Á giảm đi đáng kể, do ưu đãi thuế nhập khẩu 0% trong khu vực. Ông Glenn Tan cũng chia sẻ, tỷ lệ nội địa hóa trong khu vực ASEAN của Forester là vừa đủ 40% để có thể hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu.
Tại Việt Nam, những lô xe Subaru Forester thế hệ mới đầu tiên đã bắt đầu tới tay khách hàng, nhập khâu từ Nhật Bản. Theo Tan Chong, phiên bản sản xuất tại Thái Lan hứa hẹn sẽ về Việt Nam vào tháng 6/2019, số lượng bán ra dự kiến 200 xe mỗi tháng.
Theo Tuấn Khanh - Phong Vân (Tri Thức Trực Tuyến)
- Rượt đuổi nghẹt thở tại St James’ Park: Chelsea chia điểm cùng Newcastle trong trận cầu đầy tranh cãi (20/12/25 22:37)
- Chu Thanh Huyền lên tiếng trước nghi vấn mang thai lần thứ hai sau đoạn video gây sốt (20/12/25 22:11)
- Trương Bá Chi gây ngỡ ngàng khi sớm lập di chúc và chuẩn bị hậu sự ở tuổi 45 (20/12/25 22:07)
- Phán quyết cuối cùng vụ người mẹ Nhật Bản cất giấu thi thể con gái trong tủ đông suốt hai thập kỷ (20/12/25 21:22)
- Đêm chung kết Miss Cosmo 2025: Đại diện Việt Nam trượt Top 5, dừng chân đầy tiếc nuối (20/12/25 21:14)
- Galaxy Z Fold 8 lộ diện: Kỳ vọng bước nhảy vọt về nhiếp ảnh với hai nâng cấp camera quan trọng (20/12/25 20:56)
- Sự thật về thông tin VFF "tất tay" gia hạn hợp đồng với HLV Kim Sang-sik sau kỳ tích SEA Games 33 (20/12/25 20:45)
- "Báu vật" trong Sách Đỏ lần đầu xuất hiện ở Nghệ An, là động vật quý hiếm có tên cực dị (20/12/25 20:17)
- Gia đình ngôi sao U22 Việt Nam tổ chức 70 mâm cỗ ăn mừng HCV SEA Games 33 (20/12/25 20:04)
- Làm rõ vụ nhóm học sinh lớp 9 ở Huế đánh chửi, lột quần áo, nhổ nước bọt vào một người đàn ông (20/12/25 19:35)