-
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng -
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt
Ôtô - Xe máy
12/05/2021 15:39Sức mua mới phục hồi, đại lý xe lại lo ế ẩm do dịch bệnh
Dịch Covid - 19 phức tạp, đại lý ô tô lại vắng khách
Vừa mới “hồi phục” sau thời điểm thấp điểm đầu năm 2021 với kết quả bán hàng tháng 3 của toàn thị trường đạt 30.935 xe, tăng 127% so với tháng liền kề trước đó và tăng đến 61% so với cùng kỳ năm ngoái, đến nay dịch Covid-19 lại bùng phát khiến thị trường ô tô Việt tiếp tục lâm vào cảnh ảm đạm, chợ chiều.
Ghi nhận của VietnamNet tại một số đại lý ô tô trên địa bàn Hà Nội, lượng khách hàng tới xem xe, mua xe khá hạn chế, giảm nhiệt nhiều so với thời điểm trước đó.
Anh Vũ Thanh Hải, nhân viên kinh doanh một đại lý Toyota ở Hà Nội cho biết: “dịch bệnh phức tạp khiến nhiều người lo lắng, hạn chế đi ra ngoài, đại lý xe những ngày này cũng vắng vẻ trông thấy. Một số người thực sự có nhu cầu mua xe họ cũng đề nghị giao dịch qua điện thoại chứ không muốn gặp mặt trực tiếp”.
Cũng theo anh Hải, so với khoảng thời gian đầu tháng 4, khách hàng đến đại lý nay giảm đến khoảng 40-60%. “Thời điểm đầu quý, dân bán xe bọn tôi hy vọng bao nhiêu thì nay thất vọng bấy nhiêu. Việc chốt đơn hàng khó trăm bề khi những xe sẵn có thì khách không màng đến, một số xe hot thì lại hiếm hàng”, anh Hải nói thêm.
Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại một đại lý ô tô Honda ở Hà Nội, không chỉ vắng khách mua xe mà khách tới tham quan, tìm hiểu cũng rất thưa thớt. Mặc dù các đại lý đã xuống nước giảm giá bán nhưng cũng không lôi kéo được khách hàng.
“Nếu như trước đó, trung bình mỗi ngày đại lý bán được 5-6 xe thì nay tụt hẳn. Có ngày chẳng bán được xe nào. Khách hỏi xe qua điện thoại, mạng xã hội rất khó tư vấn và “chốt đơn”, chị Vũ Thanh Huyền, nhân viên sales đại lý ô tô Honda ở Hà Nội nói.
Trong bối cảnh đó, thời điểm này các nhà sản xuất, đại lý phân phối ô tô đang nỗ lực kích cầu, chống ế bằng cách tung ra các gói ưu đãi, thông qua hình thức giảm giá bán, tặng quà để hút khách mua xe.
Theo ghi nhận hiện có trên dưới 15 mẫu xe giảm giá với mức giảm phổ biến từ 40-160 triệu đồng. Trong đó có Subaru Forester giảm sâu 159 triệu đồng; mẫu xe rất hiếm khi nhận ưu đãi như Hyundai SantaFe đợt này cũng giảm sâu đến 150 triệu đồng; đối thủ của SantaFe, Honda CR-V giảm 130 triệu đồng; Ford Everest giảm 75 triệu đồng...
Nỗi lo xe tiếp tục giảm giá, bán cắt lỗ
Giới kinh doanh ô tô cho rằng tháng 5, và tháng 6 sắp tới sẽ là tháng thấp điểm về mua sắm ô tô. Bởi trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, người dân thắt chặt chi tiêu, dành dụm tiền để đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chính vì thế, chắc hẳn mua ô tô không phải là lựa chọn được ưu tiên trong thời gian này.
Thừa nhận kinh doanh xe hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt, không còn lợi nhuận cao như trước, anh Đặng Khánh Cường, phụ trách điều hành tại một đại lý ô tô ở Long Biên, Hà Nội cho biết: “Hiện nay, bán được một chiếc xe cùng lắm cũng chỉ lãi được 6-7 triệu đồng là đã mừng rồi. Thường những đợt thấp điểm hầu hết các đại lý phải chấp nhận bán cắt lỗ để đạt target doanh số, nhận thưởng từ hãng, khoảng 3-7 triệu đồng/chiếc".
“Dịch Covid-19 mà kéo dài, cứ đà này muốn bán được xe, các hãng và đại lý không còn cách nào khác là phải tung ra nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá, tặng quà hơn nữa... mới mong kích thích được nhu cầu của người tiêu dùng. Thậm chí còn phải bán cắt lỗ trong khi giá bán các mẫu xe hiện cũng giảm sập sàn rồi”, anh Nguyễn Thành Trung, trưởng nhóm bán hàng một đại lý xe Mitsubishi ở Hà Nội chia sẻ.
Đại diện nhiều đại lý ô tô cũng đánh giá diễn biến dịch Covid-19 phức tạp trở lại sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tiêu thụ ô tô tháng 5, tháng 6 sắp tới. Trong khi đó, thêm một tin buồn cho giới kinh doanh ô tô cũng như người tiêu dùng Việt là mới đây, Bộ Tài chính đã bác đề nghị giảm 50% lệ phí trước bạ với xe hơi mới. Phản hồi đề nghị của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong công văn vừa gửi, Bộ Tài chính cho rằng đề xuất nói trên là không phù hợp trong bối cảnh hiện nay.
Theo Chi Bảo (VietNamNet)
- Bán biệt thự trăm tỷ để chuyển sang ở nhà thuê, Đàm Vĩnh Hưng nêu lý do đặc biệt (16/12/25 23:16)
- Camera AI ở Hà Nội có thể ghi hình 360 độ, nhận diện vi phạm từ khoảng cách xa tới 700m (16/12/25 22:49)
- SEA Games 33 ngày 16/12: Đoàn thể thao Việt Nam chạm mốc 49 huy chương vàng (16/12/25 22:30)
- Phát hiện công an kiểm tra, nhóm 5 người “bay lắc” trốn lên nóc nhà vệ sinh (16/12/25 22:08)
- Bé gái 3 tuổi tử vong sau bữa trưa tại lớp mẫu giáo (16/12/25 22:04)
- Nga bác đề xuất ngừng bắn dịp Giáng sinh với Ukraine (16/12/25 21:56)
- Đội trưởng eSports Thái Lan bật khóc: “Tôi choáng váng khi phát hiện đồng đội gian lận” (16/12/25 21:27)
- Công bố sai phạm vụ Malaysia nhập tịch 7 cầu thủ (16/12/25 21:17)
- Cổ phiếu Hóa chất Đức Giang bị bán tháo mạnh, lao dốc kịch sàn giữa phiên tăng bùng nổ của thị trường (16/12/25 21:02)
- Truy tìm 5 nghi phạm liên quan vụ mua bán “thiên thạch” rồi cướp 1,5 tỉ đồng (16/12/25 20:55)