"Tân binh" xe côn tay vừa ra mắt vừa Suzuki sở hữu thiết kế cực "huyền thoại", trang bị xịn sò bậc nhất phân khúc, giá bán dễ tiếp cận.

Mới đây, Suzuki đã chính thức giới thiệu đến thị trường Đài Loan bộ đôi mô tô chiến lược Neo-Retro thế hệ mới GSX-8T và GSX-8TT – những mẫu xe đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mô tô toàn cầu.

suzuki-gsx-8t-1

GSX-8T được xem là sự tái sinh của huyền thoại T500 Titan, mang đậm tinh thần cổ điển nhưng được tái hiện bằng công nghệ tiên tiến. Xe được mở bán với mức giá 418.000 Đài tệ (tương đương khoảng 319 triệu đồng).

suzuki-gsx-8t-7

Về thiết kế ngoại hình, Suzuki GSX-8T áp dụng ngôn ngữ Neo-Retro trên toàn bộ thân xe. Nổi bật là đèn pha LED tròn đáy phẳng mang phong cách thập niên 60–70, kết hợp cùng gương chiếu hậu gắn ở đầu tay lái (bar-end mirrors) được phát triển riêng.

Cách bố trí này không chỉ giúp tổng thể xe trông thoáng đãng và cân đối hơn, mà còn mở rộng đáng kể tầm quan sát phía sau, giảm che khuất tầm nhìn của người lái, thể hiện sự hòa quyện hoàn hảo giữa công năng và thẩm mỹ.

suzuki-gsx-8t-6

Về động cơ, GSX-8T sử dụng động cơ thế hệ mới 776cc, DOHC, làm mát bằng nước, 2 xi-lanh song song, trục khuỷu 270 độ, mang đến cảm giác vận hành giàu nhịp điệu cùng mô-men xoắn dồi dào. Công nghệ Suzuki Cross Balancer (trục cân bằng chéo) giúp động cơ vừa gọn nhẹ, vừa đạt độ êm ái tối ưu trong suốt quá trình vận hành.

suzuki-gsx-8t-3

Song song đó, mẫu xe được trang bị hệ thống S.I.R.S. – Suzuki Intelligent Ride System, với quick shifter hai chiều cho phép sang số lên/xuống mượt mà mà không cần bóp côn, mang lại khả năng tăng giảm tốc liền mạch. Hệ thống SDMS – Suzuki Drive Mode Selector cung cấp ba chế độ công suất gồm A (Active), B (Basic) và C (Comfort), giúp người lái dễ dàng thích ứng với nhiều điều kiện đường sá và phong cách vận hành khác nhau.

suzuki-gsx-8t-5

Ngoài ra, hệ thống kiểm soát lực kéo STCS với ba mức điều chỉnh và khả năng tắt hoàn toàn sẽ can thiệp khi phát hiện bánh xe có nguy cơ mất độ bám, bằng cách trễ thời điểm đánh lửa và giới hạn độ mở bướm ga, từ đó ngăn trượt bánh và tăng sự tự tin cho người lái.

suzuki-gsx-8t-2

Kết hợp với bướm ga điện tử Ride-by-Wire, xe mang lại phản hồi ga tuyến tính, chính xác và mượt mà. Hệ thống Easy Start System một nút bấm cùng Low RPM Assist cũng giúp việc khởi hành và di chuyển ở tốc độ thấp trở nên nhẹ nhàng, dễ kiểm soát hơn.

suzuki-gsx-8t

Suzuki lần đầu tiên trang bị cho GSX-8T pin lithium-ion do ELIIY Power phát triển, với ba ưu điểm nổi bật gồm: kích thước nhỏ – trọng lượng nhẹ, độ bền cao, ít suy giảm hiệu năng, và thời gian sạc ngắn. Bên cạnh đó, xe sở hữu bình xăng dung tích lớn 16,5 lít được thiết kế riêng, kết hợp hài hòa giữa đường nét thanh lịch và công thái học, giúp nâng cao đáng kể khả năng di chuyển đường dài.

suzuki-gsx-8t-9

Về khung gầm và khả năng vận hành, GSX-8T sử dụng khung thép ống độ cứng cao, đảm bảo sự ổn định khi chạy thẳng và linh hoạt khi vào cua. Hệ thống treo gồm phuộc trước hành trình ngược KYB và giảm xóc sau KYB đa liên kết, có thể điều chỉnh preload, được tinh chỉnh kỹ lưỡng từ nhà máy, mang lại khả năng nâng đỡ tốt và sự cân bằng tối ưu dù chạy solo hay chở thêm người.

Theo Bảo Ngọc (SHTT)