-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Ôtô - Xe máy
24/12/2024 20:16Suzuki DR-Z4S 2024: Sự hồi sinh của DR-Z400S sau 15 năm!
Kể từ khi ra mắt vào năm 2000, mẫu xe dual-sport Suzuki DR-Z400S đã chiếm được cảm tình của những người đam mê xe địa hình nhờ sự bền bỉ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt như Euro 5+, Suzuki đã quyết định thực hiện một cuộc đại tu toàn diện cho mẫu xe này.
Được tái sinh dưới cái tên Suzuki DR-Z4S, chiếc xe mới không chỉ giữ được tinh thần nguyên bản mà còn nâng cấp mạnh mẽ để phù hợp hơn với thời đại.
DR-Z400S có thể được coi là biểu tượng của dòng xe dual-sport , bởi đây là mẫu xe có thể hoạt động linh hoạt trong cả những địa hình off-road lẫn việc di chuyển hàng ngày. Với bản nâng cấp mang tên DR-Z4S, Suzuki đã không ngần ngại giữ lại thiết kế cổ điển của mẫu xe này, vốn là điểm nhấn xuyên suốt hơn hai thập kỷ qua, đồng thời bổ sung các cải tiến kỹ thuật nhằm tăng hiệu suất và sự thoải mái.
Được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện EICMA 2024, Suzuki DR-Z4S gây chú ý với hàng loạt thay đổi nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe của các tiêu chuẩn khí thải mới. Điểm nhấn lớn nhất chính là việc chuyển đổi hệ thống động cơ từ bộ chế hòa khí sang phun nhiên liệu điện tử. Đây là bước tiến quan trọng, không chỉ giúp giảm lượng khí thải mà còn cải thiện hiệu quả tiêu hao nhiên liệu, làm tăng sức hấp dẫn của chiếc xe trong các hành trình dài.
Trái tim của DR-Z4S vẫn là khối động cơ xi-lanh đơn 398cc quen thuộc, nhưng giờ đây nó được trang bị nhiều nâng cấp hiện đại như trục khuỷu cải tiến, cấu hình trục cam mới, và hệ thống bướm ga điện tử ride-by-wire. Các tinh chỉnh này không chỉ giúp động cơ vận hành êm ái hơn mà còn tăng tính ổn định trong mọi điều kiện địa hình. Công suất tối đa của xe đạt 38 mã lực tại 8.000 vòng/phút, hơi giảm một chút so với con số 39,5 mã lực của phiên bản cũ. Tuy nhiên, mô-men xoắn 27 lb-ft (37 Nm) vẫn được giữ nguyên, điều này đảm bảo hiệu suất vượt địa hình mạnh mẽ.
Mặc dù vậy, DR-Z4S vẫn khiến nhiều người tiếc nuối khi không được trang bị hộp số 6 cấp. Đây là điểm yếu mà nhiều tín đồ xe địa hình kỳ vọng Suzuki sẽ khắc phục, đặc biệt khi tốc độ cao trên đường trường vẫn là một thử thách với hộp số 5 cấp hiện tại.
Suzuki đã thiết kế lại hoàn toàn khung thép đôi của DR-Z4S để giảm trọng lượng, đồng thời bổ sung khung phụ bằng nhôm nhằm tăng khả năng chịu lực trong điều kiện khắc nghiệt. Kết hợp với hệ thống treo KYB có thể điều chỉnh, DR-Z4S chắc chắn vẫn sẽ duy trì được sự ổn định trên đường phố và khả năng vượt địa hình ấn tượng.
Kích thước lốp của xe cũng được tối ưu hóa với lốp trước 21 inch và lốp sau 18 inch, sử dụng cao su IRC GP-410. Hệ thống phanh ABS ở phiên bản này là trang bị tiêu chuẩn, nhưng có thể tắt hoàn toàn hoặc chỉ tắt ở bánh sau khi xe đi trên địa hình khó, tạo sự linh hoạt tối đa cho người lái.
Về diện mạo, Suzuki DR-Z4S có một số thay đổi nhỏ nhưng đáng chú ý. Điều đầu tiên có thể nhận thấy là đèn pha kín hình chữ nhật kiểu cũ đã được thay thế bằng đèn pha LED hiện đại và gọn gàng hơn. Đèn hậu và đèn xi nhan cũng chuyển sang công nghệ LED, không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn cải thiện khả năng chiếu sáng.
Bình xăng của xe cũng được thiết kế nhỏ gọn hơn, với dung tích 2,3 gallon (8,7 lít), so với 2,6 gallon (9,8 lít) trước đây. Điều này giúp trọng lượng tổng thể giảm nhẹ, hỗ trợ khả năng xử lý linh hoạt. Dù vậy, trọng lượng thực tế của DR-Z4S đã tăng lên 333 lb (161 kg), nhiều hơn 16 lb (7,3 kg) so với mẫu cũ, do những bổ sung công nghệ mới.
DR-Z4S không chỉ là chiếc xe dành cho địa hình mà còn là người bạn đồng hành lý tưởng trên những hành trình hàng ngày. Hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống treo dài, và khả năng tắt ABS khi cần giúp chiếc xe vận hành linh hoạt trong mọi tình huống.
Ở phiên bản mới này, xe cũng được trang bị bảng hiển thị LCD, mặc dù không phải là màn hình TFT, nhưng vẫn cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết với giao diện rõ ràng và dễ sử dụng. Chốt để chân rộng hơn, yên xe cải tiến, và tay côn bằng nhôm mới đều góp phần mang lại sự thoải mái tối đa cho người lái.
Trên thị trường, DR-Z4S cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe như Honda CRF450L và Kawasaki KLR650. Tuy nhiên, lợi thế của Suzuki nằm ở giá cả hợp lý, độ tin cậy cao và chi phí bảo dưỡng thấp. Giá bán chính thức của DR-Z4S hiện tại vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến sẽ nằm trong khoảng 7.000 - 7.500 USD, tương đương với phiên bản tiền nhiệm.
Suzuki DR-Z4S là minh chứng rõ ràng cho sự cam kết của Suzuki trong việc giữ gìn di sản của mình, đồng thời sẵn sàng thay đổi để phù hợp với xu hướng hiện đại. Với sự kết hợp giữa hiệu suất mạnh mẽ, thiết kế thực dụng, và khả năng thích ứng cao, DR-Z4S chắc chắn sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích xe địa hình trong nhiều năm tới.
Dù còn một vài điểm chưa thực sự hoàn hảo, như thiếu hộp số 6 cấp, nhưng DR-Z4S vẫn thể hiện rõ rằng nó không chỉ là sự kế thừa mà còn là bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của dòng xe dual-sport từ Suzuki.
Theo Đức Khương (Thanh Niên Việt)








- Ái nữ thị phi nhất trùm sòng bạc: Nghi vấn con rơi của Hoa hậu và có quan hệ trái luân thường đạo lý (15:12)
- Mẹ rưng rưng vì con học hành chăm chỉ, dân mạng nhìn một chi tiết đã phán: "Đây là ảo tưởng" (26 phút trước)
- Đi concert, khối trưởng Khối Sỹ quan Phòng không - Không quân khoe luôn chuyện tình 3 năm: Bạn gái thắng đời vô cực (27 phút trước)
- Đấu Thái Lan, HLV Mai Đức Chung có khó xử? (36 phút trước)
- Xe máy điện giả, kém chất lượng tái xuất: Cẩn trọng trước cơn sốt chuyển đổi xe xăng (40 phút trước)
- Nữ kế toán chỉ còn "da bọc xương" vì ăn chay chữa đái tháo đường (44 phút trước)
- Phim dùng AI thay Thùy Tiên doanh thu ảm đạm (55 phút trước)
- Vụ người phụ nữ bị đánh dã man ở chung cư Hà Nội: Xuất phát từ mâu thuẫn trẻ nhỏ (58 phút trước)
- Hàng loạt chính trị gia bị tố khai man bằng cấp để "leo cao" (1 giờ trước)
- Nam ca sĩ top 5 The Voice đột tử không rõ nguyên nhân (1 giờ trước)




