-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Ôtô - Xe máy
05/06/2021 08:48Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng
Suzuki được cho là đang có kế hoạch phân phối dòng xe Jimny tại thị trường Việt Nam ngay trong năm nay. Thông tin này xuất hiện nhiều trên các hội nhóm xe Suzuki dưới dạng tin đồn, thậm chí có người còn khẳng định đã đặt cọc, và cho biết thương Nhật đã "chốt" kế hoạch nhưng chưa biết xe sẽ nhập từ thị trường nào.
Một người khác nói rằng, Jimny có tin đồn là đã về tới một cảng biển, dự kiến ra mắt khách Việt vào tháng 10. Xe khả năng cao nhập khẩu từ Ấn Độ, nhưng chưa rõ phiên bản 3 cửa hay 5 cửa.

Dù phía Suzuki Việt Nam chưa lên tiếng xác nhận, nhưng thông tin phân phối dòng xe này đã được đồn đoán từ đầu năm nay, khi chính ông Toshiyuki Takahara, Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, thương hiệu Nhật Bản đang có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm ô tô tại thị trường Việt Nam trong năm 2021. Trước đó, hãng cũng từng chia sẻ dự định đưa dòng xe này về trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2020, nhưng phải hoãn kế hoạch do đại dịch Covid-19.
Sự xuất hiện của Jimny có thể giúp Suzuki bứt phá tại thị trường Việt Nam. Dải sản phẩm của hãng xe Nhật hiện không quá đặc thù và chỉ có giá rẻ là ưu thế duy nhất. Nếu thành công, Jimny sẽ giống như Xpander của Mitsubishi, đóng vai trò dẫn dắt doanh số cho thương hiệu, bàn đạp để những dòng xe khác trong dải sản phẩm tiếp cận tới nhiều khách hàng.

Suzuki Jimny từng gây bất ngờ khi có giá bán lên tới 1,135 tỷ đồng ở Thái Lan, trong khi doanh nghiệp tư nhân tại TP.HCM từng nhập về 2 chiếc từ Đức, chào bán với mức giá 1,4 tỷ đồng. Tại Indonesia, xe chỉ có giá bán từ 315,5 triệu Rupiah, tương đương gần 525 triệu đồng. Nếu mở bán chính hãng, người tiêu dùng Việt mong ngóng Suzuki sẽ mang tới mức giá tốt, ở mức 500-700 triệu đồng.
Ngoại hình là thứ xuất sắc nhất trên mẫu SUV Nhật Bản. Suzuki Jimny mang thiết kế ngược số đông với kiểu dáng vuông vức và khỏe khoắn, tạo ra một sự lựa chọn khác biệt cho người tiêu dùng. Đèn pha gương cầu phía trước dạng tròn, nằm liền với lưới tản nhiệt nan dọc, gương chiếu hậu bản to, cửa khoang hành lý mở ngang hay gắn lốp dự phòng phía sau là chi tiết gợi lên một chiếc SUV truyền thống.
Động cơ là loại 1.5L, 4 xy-lanh công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 129 Nm từ 4.000 vòng/phút. Xe có tùy chọn hộp số sàn và hộp số tự động. Sức mạnh động cơ được truyền tải tới cả 4 bánh nhờ hệ thống Allgrip Pro AWD của Suzuki với khả năng chuyển đổi từ loại 2 cầu sang 1 cầu, hoặc ngược lại nhanh chóng bằng cần gạt nằm sát cần chuyển số. Hỗ trợ hệ dẫn động là tính năng kiểm soát lực kéo cho phép gia tăng lực phanh trên các bánh bị trượt khi cần thiết.
Khung gầm và khung thân xe Jimny vẫn tách biệt riêng (body-on-frame) để phục vụ mục đích off-road, tuy nhiên hệ thống treo được bổ sung thêm cơ cấu mới giúp tăng độ cứng vững xoắn. Cả góc tiếp cận (37 độ) và góc thoát (49 độ) đều tốt hơn trước.
Nội thất xe hiện đại hơn thế hệ trước, nhưng nhìn chung không có gì đặc biệt so với các dòng xe cỡ nhỏ khác trên thị trường nếu không muốn nói là kém hơn. Theo Suzuki, họ ưu tiên vào việc giúp người lái tập trung vào các thao tác lái nhiều nhất có thể, do đó các chi tiết quá hiện đại hạn chế được thêm vào.
Vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm có phần "hiền" so với tổng thể vuông vức, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống ga tự động. Cụm đồng hồ đơn giản với 2 đồng hồ analog và màn hình điện tử ở chính giữa, thiết kế tách rời. Màn hình giải trí cổ điển, có kết nối Bluetooth phục vụ nhu cầu giải trí. Hệ thống điều hòa một vùng.
Hàng ghế sau không rộng rãi vì kích thước nhỏ, phù hợp hơn với trẻ em. Bù lại, cách thiết trần phẳng giúp không gian đầu rộng rãi. Hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa. Ghế bọc nỉ, chỉnh cơ.
Suzuki Jimny không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường và được mệnh danh là tiểu "G-Class". Xe hiện chỉ có duy nhất phiên bản 3 cửa, trong khi phiên bản 5 cửa đa dụng hơn sẽ sớm ra mắt toàn cầu thời gian tới.
Theo Quốc Minh (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Ô tô đi ngược chiều trên đường Hà Nội, tài xế ngỡ ngàng nhận mức phạt 19 triệu (07:04)
- Khách Hàn "đỏ mặt" nhìn đồng hương gác chân tại sân bay Đà Nẵng (15 phút trước)
- Rashford rực sáng ở Champions League (23 phút trước)
- Phim 18+ có Cát Phượng thảm họa, kệch cỡm (29 phút trước)
- Cô gái đôi mươi viêm thận nặng vì kiểu làm đẹp từ trẻ đến già đều quen, bác sĩ lắc đầu: 1 năm chỉ nên làm 2 lần! (32 phút trước)
- Thái tử Samsung lần đầu chính thức lộ diện, quyết định một điều khiến giới Chaebol xôn xao (42 phút trước)
- Những ngoại lệ đặc biệt dành cho ông Donald Trump trong quốc yến Hoàng gia Anh (46 phút trước)
- "Không thể tin nổi, không thu quỹ phụ huynh lẽ ra bình thường lại thành hiếm lạ" (57 phút trước)
- Bất ngờ giải trình của trưởng khoa vụ 255 bệnh nhân tán sỏi dù máy hỏng 2 năm (1 giờ trước)
- Tin vui: 46 tuổi mới tham gia BHXH, vẫn có thể nhận lương hưu cao khi về già (1 giờ trước)





