-
Đề xuất ngành điện năm 2027: Người dân được quyền chọn bên cung cấp, giá cả "thuận mua vừa bán" -
Xót xa gia cảnh nam sinh lớp 12 nghi bị bắt cóc sang Campuchia: Lời khẩn cầu trong vô vọng của người mẹ nghèo -
Quật ngã chủ nhà Thái Lan, tuyển bóng ném nữ Việt Nam vỡ òa trong nước mắt hạnh phúc -
Hé lộ nơi "giang hồ mạng" Long Tổng – Vàng Văn Ánh bị bắt giữ sau 3 năm, thu giữ nhiều vật chứng -
Từ clip người dân gửi, CSGT phạt nóng 2 tài xế xe khách vượt ẩu -
Nữ VĐV Việt Nam 19 tuổi gây "bão" truyền thông Thái Lan, ngại ngùng khi được ví như "nàng tiên điền kinh" -
Thông tin sốc vụ nữ sinh lớp 8 ở Bắc Ninh bị đánh hội đồng trong trường, hé lộ lý do ít ai ngờ tới -
Trong 3 ngày đầu vận hành camera AI, TP Hà Nội ghi nhận gần 400 trường hợp vi phạm giao thông -
Hiện trường ô tô lật ngửa ở Ngã Tư Sở, tài xế có biểu hiện kỳ lạ sau khi được cứu ra khỏi xe -
Tranh cãi vụ nhân viên cây xăng hút lại xăng, để khách dắt bộ 3km vì không nhận chuyển khoản
Ôtô - Xe máy
07/10/2017 16:28Suzuki SV650 hồi sinh theo phong cách scrambler
Hãng độ C-Racer đã lột xác chiếc Suzuki SV650 model 1999 thành một chiếc Scrambler hiện đại. Hãng cho biết sẽ phân phối phụ tùng cho những ai muốn thay đổi SV650 của mình.
| Suzuki SV650 ra mắt lần đầu năm 1999, trước khi được thay thế bởi mẫu SFV650 Gladius. Với doanh số toàn cầu lên tới 400.000 chiếc, mẫu xe trị giá 6.999 USD này nhận được nhiều lời khen ngợi về hiệu suất và giá cả phải chăng. Suzuki SV650 được xếp cùng phân khúc với Yamaha FZ-07, nhưng lại rẻ hơn so với XSR700 và Ducati Scrambler Icon. |
![]() |
| SV650 được đánh giá là mẫu xe có thiết kế ưa nhìn, với bộ khung hoàn hảo cho một phong cách hiện đại. Nhà phân phối của Suzuki tại Hy Lạp đã tin tưởng trao chiếc SV650 cho nhà sản xuất phụ tùng C-Racer ở Athens, yêu cầu họ chỉnh sửa, thay đổi ngoại hình cho chiếc xe. Antonis Kapetanios - Giám đốc C-Racer cho biết: "Để thực hiện ý tưởng biến chiếc xe đường phố hiện đại thành một chiếc scrambler, chúng tôi cần có một bộ bu-lông mới. Suzuki đã đồng ý chế tạo một bộ bu-lông cho phiên bản mới của chiếc SV650". |
![]() |
| Antonis nói thêm: "Chúng tôi chú trọng sự cân bằng và điều khiển dễ dàng cả khi di chuyển trong và ngoài thành phố. Nhanh nhẹn là hai từ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của chúng tôi. Cần nhớ rằng SV650 là một chiếc xe máy của thế kỷ 21, nên việc làm mới diện mạo khó khăn hơn so với những chiếc xe cũ. Đây là một trong những dự án khó khăn nhất mà chúng tôi từng thực hiện". |
![]() |
| C-Racer bắt đầu bằng cách đo lại từng centimet thân xe. Mỗi phần đều được thiết kế bằng phần mềm 3D, trước khi các kỹ sư chuyển sang giai đoạn tạo mẫu và sản xuất cuối cùng. Các bộ phận bằng nhôm như hộp sên được cắt bằng tia laser, trong khi các bộ phận bằng nhựa được tạo đổ khuôn cắt bằng máy CNC. Quá trình này mang tính tương đối với nhiều phần cần được đúc khuôn, thử nghiệm và lắp ráp kỹ thuật trước khi sản xuất khuôn mẫu cuối cùng. |
![]() |
| Theo Antonis, công việc khó khăn nhất là phần chỗ ngồi mới: "Chúng tôi đã phải thiết kế một chỗ ngồi mới, giá để hành lý phía sau và nâng chỗ ngồi đủ cao để có được sự thoải mái và vẻ đẹp thẩm mỹ mà chúng tôi muốn - một chiếc xe scrambler, một cuộc hôn nhân kết hợp giữa cũ và mới. Phần yên là một trong những tiện ích, nó được bọc da tổng hợp và khâu dạng kim cương. Giá đỡ hành lý làm bằng nhôm với lớp mạ tĩnh điện trên khung". |
![]() |
| Các bộ phận bằng nhôm khác bao gồm bảo vệ tản nhiệt, bảo vệ động cơ, khung biển số và hộp sên. Đèn pha được gắn một tấm chắn Plexiglas màu khói phía trên và chụp đèn màu vàng với tấm lưới ngay phía trước. Đối với phiên bản này, C-Racer cũng đã lắp đặt một bộ bảo vệ hiệu Renthal Fatbars trên ghi đông Rizoma, đi kèm với tay cầm Biltwell. |
![]() |
| Bộ phụ kiện trang trí bằng nhựa hoàn thành bộ kit bao gồm tấm chắn đèn pha nhỏ, bảng số bên, tấm chắn phía trước và chụp bảo vệ chạc ba. Để chiếc xe mượt mà hơn trên phố, hãng độ sử dụng lốp Pirelli MT60 RS Corsa. |
![]() |
| Sau hai tháng lắp ráp, C-Racer đã đưa SV650 vào chuyến thử nghiệm thực tế đầu tiên. "Kết quả thật sự ấn tượng, toàn bộ vị trí lái đã thay đổi. Nó có cảm giác của một chiếc scrambler thực sự, sứ mệnh của chúng tôi đã được hoàn thành", Antonis nói. |
![]() |
| C-Racer sẽ phân phối bộ phụ tùng thông qua Parts Europe và Suzuki Hellas. Đây là tin tốt cho bất cứ ai muốn thay thế một chiếc SV650 mới. Trong khi đó, mẫu xe đua concept retro SV650X sẽ chính thức được công bố tại Tokyo Motor Show. |
| Bên cạnh SV650 Scrambler, Suzuki cũng sản xuất bản SV650 Cafe Racer trong năm nay. |
Theo Toàn Thiện (Tri Thức Trực Tuyến)
- Đề xuất ngành điện năm 2027: Người dân được quyền chọn bên cung cấp, giá cả "thuận mua vừa bán" (21:42)
- Xót xa gia cảnh nam sinh lớp 12 nghi bị bắt cóc sang Campuchia: Lời khẩn cầu trong vô vọng của người mẹ nghèo (21:30)
- Lộ trình bí ẩn của cha con nghi phạm xả súng tại Sydney: Philippines chính thức vào cuộc điều tra (21:04)
- Tây Ninh: Phạt 315 triệu đồng chủ nuôi cá sấu sổng chuồng tấn công thầy giáo (1 giờ trước)
- Quật ngã chủ nhà Thái Lan, tuyển bóng ném nữ Việt Nam vỡ òa trong nước mắt hạnh phúc (1 giờ trước)
- Hé lộ nơi "giang hồ mạng" Long Tổng – Vàng Văn Ánh bị bắt giữ sau 3 năm, thu giữ nhiều vật chứng (1 giờ trước)
- Tranh cãi tại chung kết SEA Games 33: Tuyển nữ Việt Nam bị trọng tài tước bàn thắng hợp lệ (1 giờ trước)
- Kết thúc hành trình "sống ảo", giang hồ mạng "Long Tổng" sa lưới sau gần 4 năm thách thức lệnh truy nã (1 giờ trước)
- TP.HCM: Người phụ nữ tử vong dưới bánh xe tải sau mâu thuẫn gia đình (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Thái Lan khẳng định sức mạnh trước Indonesia để giành tấm Huy chương Đồng SEA Games 33 (3 giờ trước)







