-
Danh sách 3 loại thuốc giảm cân của Ngân 98 có chất cấm: Ngừng sử dụng ngay trước khi quá muộn!
-
Soi dàn xe của vợ chồng Ngân 98 - Lương Bằng Quang: Từ SUV hiệu năng cao đến siêu xe mui trần đầu tiên về Việt Nam
-
Cảnh báo mưa dông sầm sập kéo đến Hà Nội
-
Giá rao bán nhà trong ngõ Hà Nội ngang nhà phố, khách mua choáng váng
-
Quỹ đầu tư của bà Đào Lan Hương (vợ cũ Shark Bình) vừa rót vốn vào một startup proptech 2 năm tuổi, có 100.000 lượt tải
-
Bệnh viện duy nhất tại Việt Nam có 2 bãi đáp trực thăng, mới khánh thành toà nhà 1000 giường
-
Giá vàng tăng vọt, chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh dù ông Trump có động thái mới
-
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km, hơn 1.100 căn nhà sắp được mở bán, giá thấp nhất chưa tới 1 tỷ đồng
-
Xem clip: Ngân 98 cùng kho hàng thời điểm bị bắt tạm giam
-
Cô gái sắp xếp đồ đạc gọn gàng trước khi gieo mình xuống sông
Ôtô - Xe máy
02/12/2018 14:35Suzuki Swift 2018 nhập khẩu Thái Lan có thể cứu Suzuki ở VN?
Suzuki Swift từng được yêu thích tại Việt Nam. Điểm nổi bật nhất của mẫu xe này là thiết kế theo kiểu “Mini Cooper”, mang lại chất thể thao khác lạ so với những chiếc hatchback hạng B trên thị trường.
Suzuki Swift vì thế được mang về lắp ráp tại Việt Nam, với kỳ vọng là quân bài chiến lược của hãng xe Nhật trong thị trường xe du lịch. Tuy nhiên trên thực tế, Swift khó cạnh tranh lại các đối thủ trong phân khúc.

Theo số liệu từ VAMA, cả năm 2017, Suzuki bán được 559 xe Swift. Con số này trong năm 2016 là 819 xe. Đối thủ của Suzuki Swift là Toyota Yaris có doanh số 2.197 xe trong năm 2017, Mazda2 là 1.980 xe. So sánh mở rộng ra phân khúc xe hạng B, Suzuki Swift quá nhỏ bé so với những Toyota Vios hay Honda City.
Sang năm 2018, Swift không ghi nhận doanh số, khi Suzuki quyết định ngừng sản xuất mẫu xe này, theo kế hoạch là chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan để hưởng lợi từ thuế nhập khẩu trong khu vực về 0%.
Tuy nhiên kế hoạch này gặp gián đoạn và tới cuối năm 2018, Suzuki Swift nhập khẩu mới ra mắt người dùng Việt, với giá 499 triệu và 549 triệu đồng cho hai phiên bản.

So với phiên bản lắp ráp tại Việt Nam năm 2017, Suzuki Swift 2018 nhập khẩu từ Thái Lan có mức giá rẻ hơn ở phiên bản tiêu chuẩn, với giá khởi điểm 499 triệu đồng. Phiên bản cao cấp có giá 549 triệu đồng, trong khi mẫu xe lắp ráp trước đây có giá 569 triệu đồng. Bản RS trước đây còn có giá trên 600 triệu đồng.
Thiết kế của Suzuki Swift 2018 vẫn giữ phong cách thể thao “Mini Cooper” của phiên bản trước, với một số thay đổi, đây cũng là ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này khi mang đi so với các đối thủ trên thị trường.
Suzuki Swift phiên bản trước có chiều dài 3.850 mm, chiều rộng 1.695 mm, chiều cao 1.510 mm, chiều dài cơ sở 2.430 mm. Phiên bản mới dài 3.840 mm, rộng 1.735 mm, cao 1.495 mm và chiều dài cơ sở 2.450 mm. Ngắn hơn 10 mm, nhưng rộng hơn 40 mm và chiều dài cơ sở nâng thêm 20 mm so với bản cũ, Suzuki Swift mới hứa hẹn cải thiện đôi chút về độ rộng của một mẫu xe hạng B.

Suzuki Swift 2018 được trang bị động cơ xăng dung tích 1,2 lít, công suất 82 mã lực, mô-men xoắn 113 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Phiên bản lắp ráp trước đây sử dụng động cơ 1.4L, công suất 94 mã lực và mô men xoắn 130 Nm, sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Có thể nói phiên bản mới yếu hơn đáng kể so với phiên bản cũ.
Về trang bị bên trong, Suzuki Swift 2018 có vô lăng đa chức năng, có màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, có chìa khóa thông minh, có kiểm soát hành trình ở phiên bản cao cấp. Nhìn chung những trang bị kể trên là cơ bản ở một mẫu xe hạng B. So với phiên bản cũ, phần trang bị nội thất hiện đại hơn và cũng góp phần tăng khả năng cạnh tranh của mẫu xe này.

Về trang bị an toàn, bên cạnh các công nghệ cơ bản như ABS, EBD, Suzuki Swift 2018 bán tại Việt Nam tiếp tục không sở hữu cân bằng điện tử ESP, đồng thời chỉ có 2 túi khí phía trước, 2 phanh đĩa bánh trước và dùng phanh tang trống cho bánh sau. Trang bị an toàn của phiên bản mới không cải thiện gì so với phiên bản cũ.
Giá rẻ hơn phiên bản lắp ráp tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Thái Lan với thuế nhập khẩu 0%, nhưng Suzuki Swift với trang bị an toàn không cải thiện và động cơ giảm sức mạnh, về cơ bản chưa tạo nên sức hấp dẫn cả về mức giá lẫn trang bị hay sức mạnh để cạnh tranh trong phân khúc xe hạng B. Thậm chí, nó còn được đánh giá có phần đuối hơn so với phiên bản lắp ráp, nếu bản này được điều chỉnh hấp dẫn hơn về giá bán.
Dự đoán, mẫu xe này khó có thể tạo được sự khác biệt về doanh số để trở thành điểm tựa của Suzuki trên thị trường xe du lịch tại Việt Nam.
Suzuki không có mẫu xe du lịch nào bán chạy trong suốt thời gian đã qua của năm 2018. Suzuki Vitara không ghi nhận doanh số trong tháng 10/2018, cộng dồn cả năm đạt 31 xe. Suzuki Ertiga bán 1 xe trong tháng 10, cộng dồn cả năm là 26 xe.
Khả quan nhất là hai mẫu Ciaz và Celerio, cũng chỉ đạt doanh số cộng dồn cả năm là 127 xe với Ciaz và 390 xe Celerio.
Theo Phong Vân (Tri Thức Trực Tuyến)








- Người phụ nữ 64 tuổi qua đời vì ung thư tụy, bác sĩ cảnh báo 3 việc ban đêm cần tránh xa (21:33)
- Cháy nhà trong ngõ sâu ở Hà Nội, cảnh sát kéo hàng chục mét vòi dập lửa (21:12)
- Lý do Tiktoker BinJet bị CSGT mời lên làm việc, xử phạt (21:00)
- Lương Bằng Quang liên quan gì đến Ngân 98? (53 phút trước)
- Sản phẩm viên collagen của “Ngân 98” có chứa 2 chất cấm: Người dùng phải đối mặt với nguy cơ gì? (1 giờ trước)
- Lý giải đề xuất trích thưởng 10% số thuế vượt thu cho cán bộ thuế (1 giờ trước)
- Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ Tết Bính Ngọ 9 ngày liên tục (1 giờ trước)
- Lời khai của Ngân 98 về việc sản xuất, buôn bán hàng giả (1 giờ trước)
- Ngập từ nhà ra ngõ, chú rể Hà Nội đem 2 chiếc thuyền đi đón dâu (2 giờ trước)
- Công an TP HCM triệu tập ca sĩ Lương Bằng Quang sau khi bắt Ngân 98 (2 giờ trước)




