-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Ôtô - Xe máy
25/04/2022 17:02Suzuki XL6 2022 lộ diện với động cơ hybrid
Cách đây vài tuần, Suzuki đã thông báo rằng Ertiga thế hệ tiếp theo sẽ đi kèm với hệ thống truyền động hybrid cùng hộp số tự động 6 cấp mới. Dựa trên đoạn video giới thiệu đã công bố, có vẻ như Ertiga sẽ nhận được một bản nâng cấp khá nhiều cùng với hệ truyền động hybrid nói trên.
Tuy nhiên, có vẻ như Ertiga sẽ không phải là chiếc Suzuki đầu tiên sẽ đi kèm với những nâng cấp mới. Thay vào đó, XL6 sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ hybrid hoàn toàn mới và số tự động 6 cấp.

Trên thực tế, XL6 là phiên bản 6 chỗ được phát triển, sản xuất và bán cho thị trường Ấn Độ. Trong khi đó, XL7 tại Việt Nam là phiên bản XL6 với 7 chỗ ngồi và nhập khẩu từ Indonesia. Không giống như XL6, XL7 không có ghế đơn tại hành ghế thứ 2, do đó nó có tên gọi khác. Tuy nhiên, về cơ bản, XL6 và XL7 chỉ khác nhau về số ghế ngồi.
Chiếc MPV sẽ sử dụng động cơ K-Series 1,5 lít Dual Jet thế hệ tiếp theo với Công nghệ Smart Hybrid. Hệ thống mid-hybrid cho phép động cơ sản sinh công suất 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 4.400 vòng/phút. So với XL7, XL6 hybrid có thêm 1 mã lực nhưng ít hơn 1 Nm kéo.

Trong khi động cơ chỉ nhận được một nâng cấp rất nhỏ, thì công nghệ mid-hybrid đã mang lại cho XL6 các tính năng mới như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cụ thể, xe có thể khởi động/dừng không tải và tái tạo năng lượng phanh để sạc lại hệ thống hybrid. Nó cũng đi kèm với hỗ trợ mô-men xoắn giúp tăng tốc nhanh hơn khi đang tải.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, động cơ hiện được kết nối với hộp số tự động 6 cấp có lẫy chuyển số giúp XL6 có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 4,93 lít/100km.
Suzuki XL6 cũng nhận được một số nâng cấp quan trọng ở cả ngoại thất và nội thất.
Về mặt an toàn, XL6 đi kèm với những trang bị như 4 túi khí (phía trước và phía trước), hệ thống giám sát áp suất lốp, ổn định điện tử với hỗ trợ leo dốc và hệ thống camera 360 độ.
Suzuki XL6 Hybrid hiện đã có mặt tại thị trường Ấn Độ. Câu hỏi là liệu XL7 nâng cấp có nhận được một phiên bản mid-hibrid mới hay không?
Theo Tư Vũ (Cartimes.vn)








- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (1 giờ trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (1 giờ trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (1 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (1 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (1 giờ trước)
- Bên ngoài đám cưới của Selena Gomez (1 giờ trước)





