-
Huấn Hoa Hồng đột ngột mất tích, vợ và con gái có động thái lạ càng dấy lên nghi ngờ gặp 'biến căng' -
Xôn xao clip lãnh đạo trường THPT ở Ninh Bình "thân mật quá mức" với nhiều phụ nữ tại văn phòng -
Miền Bắc nồm ẩm bất thường, nên làm gì? -
Lời tuyên thệ nhậm chức của tân Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Văn Quảng -
Ông Đỗ Văn Chiến làm Phó chủ tịch Quốc hội -
Ông Nguyễn Văn Quảng giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao -
Hy hữu: Cả xóm "mua ủng hộ" vé số, bất ngờ trúng 13 tờ độc đắc 26 tỷ -
Nam sinh 20 tuổi tử vong sau va chạm, người mẹ khóc ngất bên vỉa hè -
Lời thề nguyện "gây bão" của thiếu gia Viết Vương trong đám cưới: Phản ứng của Hoa hậu Đỗ Hà mới gây chú ý -
Gặp nạn trên biển: Chuyên gia tiết lộ kỹ năng "vàng" giúp sống sót nhiều ngày
Ôtô - Xe máy
25/04/2022 17:02Suzuki XL6 2022 lộ diện với động cơ hybrid
Cách đây vài tuần, Suzuki đã thông báo rằng Ertiga thế hệ tiếp theo sẽ đi kèm với hệ thống truyền động hybrid cùng hộp số tự động 6 cấp mới. Dựa trên đoạn video giới thiệu đã công bố, có vẻ như Ertiga sẽ nhận được một bản nâng cấp khá nhiều cùng với hệ truyền động hybrid nói trên.
Tuy nhiên, có vẻ như Ertiga sẽ không phải là chiếc Suzuki đầu tiên sẽ đi kèm với những nâng cấp mới. Thay vào đó, XL6 sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ hybrid hoàn toàn mới và số tự động 6 cấp.
Trên thực tế, XL6 là phiên bản 6 chỗ được phát triển, sản xuất và bán cho thị trường Ấn Độ. Trong khi đó, XL7 tại Việt Nam là phiên bản XL6 với 7 chỗ ngồi và nhập khẩu từ Indonesia. Không giống như XL6, XL7 không có ghế đơn tại hành ghế thứ 2, do đó nó có tên gọi khác. Tuy nhiên, về cơ bản, XL6 và XL7 chỉ khác nhau về số ghế ngồi.
Chiếc MPV sẽ sử dụng động cơ K-Series 1,5 lít Dual Jet thế hệ tiếp theo với Công nghệ Smart Hybrid. Hệ thống mid-hybrid cho phép động cơ sản sinh công suất 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 4.400 vòng/phút. So với XL7, XL6 hybrid có thêm 1 mã lực nhưng ít hơn 1 Nm kéo.
Trong khi động cơ chỉ nhận được một nâng cấp rất nhỏ, thì công nghệ mid-hybrid đã mang lại cho XL6 các tính năng mới như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cụ thể, xe có thể khởi động/dừng không tải và tái tạo năng lượng phanh để sạc lại hệ thống hybrid. Nó cũng đi kèm với hỗ trợ mô-men xoắn giúp tăng tốc nhanh hơn khi đang tải.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, động cơ hiện được kết nối với hộp số tự động 6 cấp có lẫy chuyển số giúp XL6 có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 4,93 lít/100km.
Suzuki XL6 cũng nhận được một số nâng cấp quan trọng ở cả ngoại thất và nội thất.
Về mặt an toàn, XL6 đi kèm với những trang bị như 4 túi khí (phía trước và phía trước), hệ thống giám sát áp suất lốp, ổn định điện tử với hỗ trợ leo dốc và hệ thống camera 360 độ.
Suzuki XL6 Hybrid hiện đã có mặt tại thị trường Ấn Độ. Câu hỏi là liệu XL7 nâng cấp có nhận được một phiên bản mid-hibrid mới hay không?
Theo Tư Vũ (Cartimes.vn)
- Vụ trộm dữ liệu "tuyệt mật" chấn động tại Intel: Kỹ sư bị sa thải "cuỗm" 18.000 tệp tin trước khi nghỉ việc (1 giờ trước)
- Huấn Hoa Hồng đột ngột mất tích, vợ và con gái có động thái lạ càng dấy lên nghi ngờ gặp 'biến căng' (1 giờ trước)
- Xôn xao clip lãnh đạo trường THPT ở Ninh Bình "thân mật quá mức" với nhiều phụ nữ tại văn phòng (2 giờ trước)
- Tổng thống Trump hứa chi trả 2.000 USD "cổ tức thuế quan" thẳng cho người dân Mỹ (2 giờ trước)
- Ford "khai tử" động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo trên Ranger và Everest từ 2026 – Thay thế bằng công nghệ mới (2 giờ trước)
- FIFA xem xét điều chỉnh quan trọng với World Cup 2026 (2 giờ trước)
- Miền Bắc nồm ẩm bất thường, nên làm gì? (2 giờ trước)
- Lộ diện dàn phù dâu "siêu khủng" trong đám cưới thế kỷ của Taylor Swift: Selena Gomez, Gigi Hadid và Sabrina Carpenter đều góp mặt? (2 giờ trước)
- Truy tìm chủ sở hữu chiếc xe Kia Carnival bị dùng để chở 45kg ma túy và súng quân dụng (2 giờ trước)
- Lời tuyên thệ nhậm chức của tân Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Văn Quảng (2 giờ trước)