-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
-
Hy hữu người đàn ông kẹt ở lỗ thông gió nhà dân, gia chủ tá hoả cầu cứu công an
-
Một phiên livestream có sự xuất hiện của hoa hậu Thùy Tiên thu về bao nhiêu tiền?
-
Điểm "dị thường" của bão số 7 sắp hình thành, vùng nào mưa lớn xối xả ở miền Bắc?
-
Chuyên gia ung thư tiết lộ 3 loại bữa sáng nằm trong "danh sách đen gây ung thư": Loại thứ 2 còn được xếp vào nhóm 1
Ôtô - Xe máy
25/04/2022 10:02Suzuki XL6 2022 lộ diện với động cơ hybrid
Cách đây vài tuần, Suzuki đã thông báo rằng Ertiga thế hệ tiếp theo sẽ đi kèm với hệ thống truyền động hybrid cùng hộp số tự động 6 cấp mới. Dựa trên đoạn video giới thiệu đã công bố, có vẻ như Ertiga sẽ nhận được một bản nâng cấp khá nhiều cùng với hệ truyền động hybrid nói trên.
Tuy nhiên, có vẻ như Ertiga sẽ không phải là chiếc Suzuki đầu tiên sẽ đi kèm với những nâng cấp mới. Thay vào đó, XL6 sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ hybrid hoàn toàn mới và số tự động 6 cấp.

Trên thực tế, XL6 là phiên bản 6 chỗ được phát triển, sản xuất và bán cho thị trường Ấn Độ. Trong khi đó, XL7 tại Việt Nam là phiên bản XL6 với 7 chỗ ngồi và nhập khẩu từ Indonesia. Không giống như XL6, XL7 không có ghế đơn tại hành ghế thứ 2, do đó nó có tên gọi khác. Tuy nhiên, về cơ bản, XL6 và XL7 chỉ khác nhau về số ghế ngồi.
Chiếc MPV sẽ sử dụng động cơ K-Series 1,5 lít Dual Jet thế hệ tiếp theo với Công nghệ Smart Hybrid. Hệ thống mid-hybrid cho phép động cơ sản sinh công suất 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 4.400 vòng/phút. So với XL7, XL6 hybrid có thêm 1 mã lực nhưng ít hơn 1 Nm kéo.

Trong khi động cơ chỉ nhận được một nâng cấp rất nhỏ, thì công nghệ mid-hybrid đã mang lại cho XL6 các tính năng mới như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cụ thể, xe có thể khởi động/dừng không tải và tái tạo năng lượng phanh để sạc lại hệ thống hybrid. Nó cũng đi kèm với hỗ trợ mô-men xoắn giúp tăng tốc nhanh hơn khi đang tải.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, động cơ hiện được kết nối với hộp số tự động 6 cấp có lẫy chuyển số giúp XL6 có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 4,93 lít/100km.
Suzuki XL6 cũng nhận được một số nâng cấp quan trọng ở cả ngoại thất và nội thất.
Về mặt an toàn, XL6 đi kèm với những trang bị như 4 túi khí (phía trước và phía trước), hệ thống giám sát áp suất lốp, ổn định điện tử với hỗ trợ leo dốc và hệ thống camera 360 độ.
Suzuki XL6 Hybrid hiện đã có mặt tại thị trường Ấn Độ. Câu hỏi là liệu XL7 nâng cấp có nhận được một phiên bản mid-hibrid mới hay không?
Theo Tư Vũ (Cartimes.vn)








- Miền Bắc sắp đón đợt mưa to, chấm dứt nắng nóng (19:10)
- Bộ Tài chính không đồng tình giảm trừ gia cảnh tính thuế TNCN theo địa bàn (1 giờ trước)
- Ngôi mộ án ngữ ngay giữa đường ở Hải Phòng: Chủ tịch xã tiết lộ lý do (1 giờ trước)
- Bão số 7 đã hình thành trên Biển Đông, khả năng tiếp tục mạnh thêm (1 giờ trước)
- Thắng vỡ òa phút 90+4, cường địch Tây Á vẫn có nguy cơ thất thế trước U23 Việt Nam ở lượt cuối (1 giờ trước)
- Đang tổ chức đám cưới, chú rể suýt ngất xỉu khi thấy nhan sắc cô dâu (1 giờ trước)
- Danh tính nữ cán bộ phường chặn đánh người giữa đường, camera ghi lại toàn bộ vụ việc (2 giờ trước)
- Tiền điện tăng vọt, đây là 4 cách tra cứu nhanh nhất, mất chưa đến 5 phút: Dùng điện thoại thực hiện (2 giờ trước)
- Cô gái 22 tuổi suy thận, ngừng tim sau khi uống thứ này liên tục 4 năm: Bác sĩ nói "nên bỏ ngay" (2 giờ trước)
- Vụ quạt cho tiểu tam ngoài đường: Thanh niên tái hôn với bạn học cấp 3, giờ lại ngoại tình với bạn học cấp 2 (2 giờ trước)




