-
"Lật tẩy chiêu bài" đằng sau vụ bác sĩ cầm búa đục gãy xương đồng bọn để trục lợi hơn 6 tỷ tiền bảo hiểm -
Đồng Nai xuất hiện 2 tỷ phú xổ số chưa lộ diện, đại lý ráo riết truy tìm chủ nhân hàng chục tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu 5 hồ thủy điện hạ mực nước khẩn cấp, sẵn sàng đón lũ lớn -
Clip người đàn ông tiếp tế đồ ăn cho hàng xóm bằng cú ném "bách phát bách trúng" gây sốt mạng xã hội! -
Chồng "đập nát" 10 triệu trong vài giây chỉ vì vợ mải đánh Pick không nghe máy – điều đau nhất không phải là tiền! -
Choáng với giá trị 300 lượng vàng SJC bị thu hồi của vợ chồng Mailisa – dân mạng khẳng định vẫn chưa phải "khủng" nhất -
Xe máy va chạm xe tải ở Gia Lai khiến 2 ông cháu tử vong: Diễn biến khiến người dân không khỏi ám ảnh -
Xuất hiện áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, bão số 15 diễn biến khó lường -
76 loại thuốc mới được BHYT chi trả, trong đó có nhiều thuốc điều trị ung thư -
Ông Vũ Đại Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Ôtô - Xe máy
04/01/2019 20:48Tài xế Việt dùng đèn cảnh báo nguy hiểm 'vô tội vạ'
Đèn cảnh báo nguy hiểm (hazard) đúng như cái tên của nó, chỉ sử dụng trong các trường hợp cần cảnh báo nguy hiểm cho phương tiện khác. Tuy vậy nhiều người không hiểu hết ý nghĩa mà luôn lạm dụng, đi qua ngã ba ngã tư bật để đi thẳng. Thậm chí một số trường hợp còn dùng cả khi vượt xe.
Theo sách hướng dẫn sử dụng, đèn cảnh báo nguy hiểm nên luôn được sử dụng khi dừng xe lại hay đậu sát đường trong trường hợp khẩn cấp như xe bị hỏng. Đèn sẽ báo cho các lái xe khác biết xe bạn là mối nguy hiểm giao thông, nhắc nhỏ họ chú ý quan sát.
Đây là cách sử dụng chuẩn mực nhất theo hướng dẫn. Bên cạnh đó, theo thói quen hình thành nhiều năm, các tài xế ở Việt Nam còn sử dụng đèn theo các cách khác nhau, trong đó có thể gây khó chịu cho người khác, hoặc được chấp nhận rộng rãi.
Đèn khẩn cấp gây khó chịu khi tài xế bật để đi thẳng qua ngã tư, vòng xuyến. Thực tế, khi qua ngã tư, nếu không bật xi-nhan bên nào, thì mặc định xe đi thẳng. Qua vòng xuyến cũng tương tự, rẽ bên nào, bật bên đó. Nếu đi thẳng qua vòng xuyến, luật không yêu cầu phải bật xi-nhan, nhưng nên sử dụng theo quy tắc"vào trái, ra phải" để an toàn hơn.
Trong cả hai trường hợp này, đèn nguy hiểm đều không nên sử dụng. Thậm chí nhiều người cho rằng, cách bật này để thị uy với tài xế khác, muốn phóng nhanh cướp đường, gây nguy hiểm, hiểu nhầm cho tài xế từ cả hai phía.
Tuy vậy, có một số cách bật đèn khẩn cấp được chấp nhận rộng rãi, đó là khi trời mưa lớn, sương mù gây giảm tầm nhìn hay lùi xe nơi đông đúc, lúc trời tối. Tuy vậy, nên hạn chế tối đa loại đèn này. Nếu mưa và sương mù bình thường, chỉ cần bật đèn gầm (đèn sương mù) là đủ.
Theo Minh Vũ (VnExpress.net)
- "Lật tẩy chiêu bài" đằng sau vụ bác sĩ cầm búa đục gãy xương đồng bọn để trục lợi hơn 6 tỷ tiền bảo hiểm (19:28)
- HLV Kim Sang Sik tuyên bố U22 Việt Nam "sẵn sàng ẵm vàng" SEA Games 33 (59 phút trước)
- Vây bắt đường dây mại dâm khép kín từ quán karaoke đến nhà nghỉ ở Hà Nội: 19 đối tượng bị khởi tố (1 giờ trước)
- Đồng Nai xuất hiện 2 tỷ phú xổ số chưa lộ diện, đại lý ráo riết truy tìm chủ nhân hàng chục tỷ đồng (2 giờ trước)
- Tây Ninh: Người đàn ông cởi trần bị nhóm thanh niên đánh dã man giữa đường, công an vào cuộc (2 giờ trước)
- TP.HCM: Nhân viên garage phát hoảng khi nhìn thấy cảnh ô tô bị thiêu rụi trong phút chốc (2 giờ trước)
- Đà Nẵng yêu cầu 5 hồ thủy điện hạ mực nước khẩn cấp, sẵn sàng đón lũ lớn (3 giờ trước)
- Cựu nhân viên y tế cầm đầu đường dây gây mê, tự đục xương để trục lợi bảo hiểm (3 giờ trước)
- Không phải rượu: Món ăn quen thuộc này mới là “kẻ tàn phá” lá gan mạnh nhất (3 giờ trước)
- Xe ga Honda bất ngờ tăng giá mạnh ở Hà Nội, chênh đến hơn 10 triệu đồng giữa áp lực cấm xe xăng (3 giờ trước)